Từng có cát-xê cao nhất phim Tây du ký, nam tài tử này giờ phải bán rau kiếm sống, từng bị đánh nhập viện

ngày 11/11/2021

Vương Bá Chiêu từng là nam tài tử đẹp trai nhất, được trả cát xê cao nhất đoàn phim 'Tây Du Ký 1986'.

Tài tử đẹp trai nhất, được trả cát xê cao nhất ‘Tây Du Ký 1986’

Tây Du Ký năm 1986 là bom tấn truyền hình của làng giải trí Hoa ngữ, là tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X. Mỗi khi nhắc đến thầy trò Đường Tăng, ai cũng nghĩ ngay đến Đường Tam Tạng, Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Ngộ Tĩnh nhưng có một nhân vật quan trọng không kém trong hành trình thỉnh kinh ở Tây Thiên đó là Bạch Long Mã.

Bạch Long Mã do nam diễn viên Vương Bá Chiêu đảm nhận. Tuy không nhiều đất diễn như Lục Tiểu Linh Đồng, Từ Thiếu Hoa,…nhưng nam tài tử tạo ấn tượng mạnh nhờ ngoại hình lịch lãm, gương mặt điển trai. Vương Bá Chiêu khi đó được xem là đẹp trai nhất dàn diễn viên Tây Du Ký phiên bản năm 1986.

Vào thời điểm khởi quay, vì không nghĩ phim sẽ thành công vang dội nên không phải diễn viên nào cũng có mong muốn tham gia dự án. Bên cạnh đó, mỗi diễn viên chỉ được trả thù lao khoảng 80 tệ/ tháng (khoảng 284 nghìn đồng), quá trình quay lại rất gian nan. Thế nhưng, với vai ngựa Bạch Long, Vương Bá Chiêu đã nhận cát xê gấp 19 lần so với những diễn viên khác.

Được biết, ban đầu Vương Bá Chiêu đã nhẹ nhàng từ chối ngỏ lời của đạo diễn Dương Khiết tham gia Tây Du Ký. Theo đó, để tránh mất lòng đạo diễn, Vương Bá Chiêu đã ra giá 1500 tệ (khoảng hơn 5 triệu đồng) với 3 tập phim nhưng bất ngờ đạo diễn Dương Khiết chấp nhận ngay. Với mức thù lao đó, Vương Bá Chiêu trở thành nam diễn viên được trả cao nhất đoàn phim.

Bị Tạ Đình Phong, Trương Vệ Kiện đánh nhập viện

Sau Tây Du Ký, chàng Bạch Long Mã trở nên nổi tiếng và được săn đón, tuy nhiên sự nghiệp của nam tài tử không được ‘thuận buồm xuôi gió’. Năm 2005, khi tham gia bộ phim Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết, Vương Bá Chiêu xảy ra tranh cãi với Tạ Đình Phong và Trương Vệ Kiện dẫn đến việc bị 2 ngôi sao này đánh trọng thương trong một cảnh quay. Sự cố xảy ra, công chúng đã yêu cầu đoàn phim phải ngừng quay và làm rõ. Vì lo lắng dự án thất bại nên nhà làm phim cũng yêu cầu Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong đến bệnh viện xin lỗi chàng Bạch Long Mã.

Tuy nhiên, Trương Vệ Kiện cho rằng do thân thủ Vương Bá Chiêu không tốt, không biết tránh đòn tấn công, trong khi anh đã làm đúng yêu cầu của đạo diễn. Chính phát ngôn của sao nam Thiếu niên Trương Thế Ngọc khiến Vương Bá Chiêu nổi giận, kiên quyết đòi bồi thường số tiền lên đến 1,03 triệu tệ.

Sự việc của Vương Bá Chiêu lúc bấy giờ trở thành chấn động hiếm gặp trong Cbiz. Theo đó, 38 diễn viên, đạo diễn phải đứng ra dàn xếp, yêu cầu Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong giải thích rõ việc hành hung này.

Từng bị bố ruột kiện

Vương Bá Chiêu từng bị bố ruột kiện bất hiếu. Theo như lời bố của Vương Bá Chiêu, nam diễn viên sống gần ông nhưng không chịu chăm sóc, phụng dưỡng. Vì vậy, ông đã đòi nam diễn viên phải chu cấp số tiền 90 nghìn tệ và phải thăm hỏi sức khỏe 2 lần trong tháng. Cũng chính vụ kiện đã khiến hình ảnh của Vương Bá Chiêu bị sa sút khá nhiều trong sự nghiệp.

3 lần kết hôn, bán rau ở tuổi xế chiều

Sự nghiêp không thuận lợi, tình duyên của Vương Bá Chiêu cũng trắc trở khi nam diễn viên đã trải qua 3 đời vợ. Người vợ đầu- Ân Tân từng cùng Vương Bá Chiêu sang Mỹ lập nghiệp nhưng vì mắc bệnh “thai trứng”, mất khả năng sinh con. Vì thế, bà đã chủ động ly hôn.

Ân Tân từng 6 lần mang thai nhưng đều sinh non và mất con

Một năm sau đó, Vương Bá Chiêu gặp Lưu Y Nhân – một doanh nhân bận rộn và sinh cho nam diễn viên 1 con trai. Năm 1995, Vương Bá Chiêu giải nghệ để tập trung chăm sóc gia đình, thế nhưng đến năm 2001 nam tài tử ly hôn và trở lại nghiệp diễn.

Năm 2008, Vương Bá Chiêu kết hôn với người vợ hiện tại - Bách Kinh Mai. Hiện ở tuổi 64, Nam tài tử sinh năm 1957 dường như rút khỏi showbiz và đang sống tại quê nhà với một cửa hàng rau, quả. Vừa qua, khán giả bắt gặp Vương Bá Chiêu là trong tang lễ của đạo diễn Dương Khiết. Nam tài tử đã bật khóc trước linh cữu người đã ưu ái, tạo cơ hội cho nam tài tử tỏa sáng.

Vương Bá Chiêu và Mã Đức Hoa (Trư Bát Giới 'Tây Du Ký 1986') có niềm đam mê thư pháp

Nguồn: https://emdep.vn/showbiz-the-gioi/tung-co-cat-xe-cao-nhat-phim-tay-du-ky-nam-tai-tu-nay-gio-phai-ban-rau-kiem-song-tung-bi-danh-nhap-vien-20211109144456207.htm