Nhật Bản sẽ tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người từ 12-15 tuổi

ngày 12/05/2021

Nhân viên y tế chuẩn bị tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech cho người dân tại Ichihara, tỉnh Chiba, Nhật Bản ngày 17/2/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Cho đến nay, vaccine do hãng dược Pfizer của Mỹ cùng công ty đối tác Đức BioNTech phát triển, loại duy nhất được ủy quyền sản xuất tại Nhật Bản, chỉ được tiêm cho người trong độ tuổi từ 16 trở lên.

Ông Kato chỉ rõ nếu xác nhận được hiệu quả và mức độ an toàn khi tiêm cho người ở độ tuổi thiếu niên thì Nhật Bản sẽ sửa đổi các nguyên tắc chỉ đạo đối với việc tiêm vaccine phòng COVID-19 để có thể tiêm chủng cho nhóm thiếu niên dưới 16 tuổi.

Trong một diễn biến liên quan, trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi đã xác nhận việc nước này sẽ đồng chủ trì hội nghị thượng đỉnh trực tuyến vào ngày 2/6 tới để thảo luận về vaccine phòng COVID-19, trong đó bao gồm nội dung đảm bảo phân phối công bằng cho các quốc gia đang phát triển.

Theo kế hoạch, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide và Ngoại trưởng Motegi sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh trực tuyến do Liên minh vaccine Gavi (gồm các chính phủ, các tổ chức quốc tế, các công ty và tổ chức từ thiện) tổ chức.

Các chủ đề nghị sự bao gồm kế hoạch bàn giao 1,8 tỷ liều vaccine COVID-19 để tiêm cho khoảng 30% dân số của các quốc gia đang phát triển. Các lãnh đạo sẽ thảo luận về cách thức huy động 1,7 tỷ USD để thực hiện được kế hoạch này.

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 2 giờ sáng 12/5 (theo giờ Việt Nam), Nhật Bản ghi nhận tổng cộng 645.817 ca mắc COVID-19, trong đó có 10.941 ca tử vong.

Nguồn Tin Tức TTXVN