Túi xách cũ có giá đến 1,24 tỷ đồng

ngày 25/11/2014

Hơn 120 chiếc túi xách cũ và hiếm với giá trị ước tính lên đến gần một triệu USD được tổ chức bán đấu giá ở Hong Kong ngày 24/11.

Đây là lần đầu tiên công ty bán đấu giá 248 năm tuổi tổ chức bán đấu giá túi xách tay như một danh mục riêng biệt của cuộc đấu giá. Trước đó, nhà đấu giá danh tiếng Christie chỉ bán đơn lẻ từng chiếc túi trên mạng.


Trong loạt những chiếc túi cũ siêu đắt này, đang chú ý có chiếc Hèrmes Kelly làm từ da cá sấu nước mặn có chốt móc vàng màu xanh thẫm hiếm hoi được sản xuất vào năm 1993. Người ta ước tính giá của chiếc túi này có thể từ 20.000 - 25.000 USD (427 - 534 triệu đồng).

túi xách cũ
Chiếc túi xách cũ này của Hèrmes được định giá lên đến 20.000 - 25.000 USD.

Ngoài ra, có một chiếc túi da cá sấu xám bóng mờ Hermes Birkin - được một số người gọi là túi xách Chén thánh - có thể sẽ được bán với giá lên đến 58.000 USD (1,24 tỷ đồng).

Hãng đấu giá Christie đã chọn Hong Kong để thu hút lượng khách hàng ngày càng giàu có ở châu Á, biến thành phố này thành trung tâm đấu giá lớn thứ 3 thế giới chỉ sau London và New York.

“Các nhà sưu tầm nghệ thuật châu Á luôn đề cao nghề thủ công và tính thẩm mỹ của các sản phẩm làm từ da được tạo ra ở châu Âu”, Rebecca Wei, Chủ tịch Christie ở châu Á cho biết.

Hong Kong là địa điểm mua sắm phổ biến cho người lắm tiền nhiều của Trung Quốc, cũng là nơi được cho là nơi đặt địa điểm truyền thống của các nhà kinh doanh túi xách sang trọng trên thế giới.

Một chuỗi cửa hàng có tên là Milan Station chuyên bán túi xách cũ của các hãng Chanel, Gucci, Hèrmes và Louis Vuitton. Thương hiệu kinh doanh túi xách cũ này đã được niêm yết trên thị trường chứng khoán thành phố vào năm 2011 và rất nhiều người đã bắt chước để kinh doanh theo.

Những chiếc túi xách cũ của Hèrmes được đánh giá rất cao về mặt giá trị. Thậm chí, khi bạn đã sở hữu một trong những chiếc túi được bán tại cuộc đấu giá ngày 24/11 của Christie và bạn đang thiếu tiền, bạn có thể sử dụng những chiếc túi đó để thế chấp tài sản cho một khoản vay nóng. Một công ty Hong Kong có tên là Yes Lady Finance sẽ cung cấp một khoản vay trong vòng 4 tháng và lên tới 50% giá trị của một chiếc túi xách.

Theo VTC News

{fcomment}