BMW M5 CS được ra mắt, giá 142.000 USD

ngày 27/01/2021

Bên cạnh M2 CS, BMW M5 CS hiện là mẫu xe thứ 2 nằm trong dòng sản phẩm cao cấp nhất là CS – Clubsport của BMW M. Mẫu xe này được BMW miêu tả là "chiếc BMW nhanh nhất và mạnh mẽ nhất" nhờ sự kết hợp giữa tính tiện dụng cho nhu cầu sử dụng hàng ngày và khả năng vận hành mạnh mẽ trên đường đua. Trong tương lai, BMW dự định ra mắt biến thể CS cho 2 mẫu xe thể thao là M3 và M4.

So với phiên bản M5 Competition, BMW M5 CS sở hữu nhiều nâng cấp gần như toàn diện như động cơ có công suất lớn hơn, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian được lập trình lại, khung gầm được tinh chỉnh…

BMW M5 CS sở hữu ngoại thất táo bạo và mạnh mẽ hơn so với phiên bản M5 LCI vừa mới ra mắt vào giữa năm 2020. Lưới tản nhiệt kép đặc trưng và bộ mâm đa chấu 20 inch được sơn màu vàng đồng.

Hãng xe đến từ Đức cũng cung cấp thêm 2 màu sơn ngoại thất mới là xanh Frozen Deep Green và xám Frozen Brands Hatch Gray. Hệ thống đèn ban ngày cũng được thay đổi từ màu trắng sang màu vàng, vốn được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua của BMW.

Nhiều chi tiết trên xe như nắp capo, mui xe, cản trước, ốp gương chiếu hậu, cánh lướt gió sau và cản sau... được sử dụng chất liệu tổng hợp gia cường bằng sợi carbon CFRP. Vật liệu mới giúp M5 CS giảm khoảng 70 kg so với phiên bản M5 Competition.

BMW M5 CS được trang bị bộ mâm thể thao M kích thước 20 inch với thông số lốp 275/35R20 cho cầu trước và 285/35R20 tại cầu sau. Khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm bộ lốp hiệu năng cao Pirelli P Zero Corsa mà không phải mất thêm chi phí.

Hàng ghế trước thể thao của M5 CS được làm từ sợi carbon với logo M5 phát sáng. Bề mặt ghế được bọc da cao cấp Merino màu đen với các đường chỉ khâu màu đỏ Mugello tương phản. Các chi tiết trang trí này cũng được tìm thấy trên tựa đầu với bản đồ trường đua Nurburgring Nordschleife, bảng táp-lô với logo CS…

Điểm đặc biệt trên mẫu xe này là hàng ghế sau cũng được trang bị 2 ghế thể thao độc lập. Một số chi tiết ấn tượng khác bên trong nội thất như vô lăng M được bọc Alcantara với lẫy chuyển số bằng sợi carbon, trần xe bọc Alcantara và dây đai an toàn M với các đường chỉ khâu 3 màu tương phản. Thậm chí, M5 CS còn được thiết kế riêng bộ thảm sàn cùng với logo M5 CS phát sáng ở bậc cửa.

Mẫu xe thể thao này được trang bị 2 màn hình kỹ thuật số với kích thước 12,3 inch, hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập và ốp nội thất nhôm với họa tiết sợi carbon màu tối. M5 CS vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng tiện nghi như hệ thống đèn viền trang trí nội thất, chức năng sạc không dây và hệ thống âm thanh Harman Kardon…

Xe vẫn sử dụng khối động cơ V8 twin-turbo dung tích 4.4L mã S63. Hệ thống động cơ của BMW M5 CS có công suất 627 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 750 Nm tại 1.800-5.950 vòng/phút, mạnh hơn phiên bản M5 Competition khoảng 10 mã lực. Thông số này cho phép BMW M5 CS tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong dưới 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h.

Hệ thống treo mới của xe cũng được gia cường với hệ số đàn hồi của lò xo lên đến 900 N/mm, cứng hơn 10% so với M5 Competition. Chiều cao của hệ thống treo cũng được hạ thấp hơn khoảng 5 mm. Cầu trước được điều chỉnh tăng góc camber âm, kết hợp cùng thanh dằng cầu sau cứng chắc hơn. M5 CS cũng có khả năng điều chỉnh độ cứng/mềm của hệ thống treo thông qua chức năng Dynamic Damper Control với 3 chế độ COMFORT, SPORT và SPORT+.

M5 CS được trang bị đĩa phanh hiệu suất cao carbon ceramic tiêu chuẩn, vốn có khả năng chịu nhiệt độ cao, độ bền tối ưu và nhẹ hơn hệ thống phanh M Compound trên phiên bản M5 Competition khoảng 23 kg. Bên cạnh đó là kẹp phanh 6 piston ở cầu trước và 1 piston ở cầu sau được sơn màu đỏ. BMW cũng cho phép khách hàng lựa chọn kẹp phanh với màu sơn vàng mà không mất thêm phí.

Với mức giá khoảng 142.000 USD tại Mỹ, BMW M5 CS có giá cao hơn phiên bản M5 tiêu chuẩn khoảng 40.000 USD và cao hơn 30.000 USD so với phiên bản M5 Competition. Xe sẽ có mặt tại các đại lý trong quý này. Tuy nhiên, BMW M5 CS chỉ được phân phối với số lượng giới hạn.

Nguồn: Báo đầu tư