Tự hào hàng Việt: Nông dân và siêu thị bắt tay bảo vệ nông sản

ngày 04/09/2015

 

Cái bắt tay giữa nông dân và siêu thị Việt ngày càng chặt được kỳ vọng sẽ tạo nhiều đột phá cho nông sản Việt trên con đường khẳng định thương hiệu, chinh phục người tiêu dùng trong nước và từng bước vươn ra khu vực.

Co.opMart luôn nỗ lực hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản
Co.opMart luôn nỗ lực hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản - Ảnh: Q.T
 
Nâng cao giá trị nông sản Việt
Khi một lượng lớn nông sản Trung Quốc hằng ngày đưa ra thị trường luôn được gắn nhãn mác nông sản Việt thì có người nói vui rằng, nếu bị mạo danh thì có nghĩa là hàng nông sản Việt đã có uy tín thương hiệu rồi thì mới “được” mạo danh như vậy. Nhưng thực tế cũng cho thấy rằng những loại nông sản du nhập chất lượng thấp giả danh đã tạo ra không ít khó khăn cho nông dân. Chưa kể đến những hệ lụy về sức khỏe mà người dùng phải gánh chịu khi các loại nông sản giá rẻ thường được “thổi phình cấp tốc” bằng các loại chất cấm.
 
Trong những năm gần đây, việc kích cầu quảng bá nông sản trong nước ngày càng được kênh phân phối hiện đại tiếp sức, cũng như nhiều lần “giải cứu” khi nông sản gặp khó đầu ra. Theo ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc marketing Saigon Co.op, việc kích cầu và quảng bá nông sản trên kênh này đòi hỏi siêu thị phải vừa có kinh nghiệm, có tiềm lực kinh tế vừa phải có mạng lưới rộng lớn thì việc quảng bá kích cầu hàng nông sản trong nước mới hiệu quả và có thể duy trì lâu dài.
Trong 6 tháng đầu năm 2015, Saigon Co.op thông qua đối tác NTUC Fair Price Singapore đã xuất khẩu các mặt hàng nông sản gồm dừa tươi, khoai lang, thanh long... và các loại nông sản khác sang đảo quốc sư tử với tổng giá trị xuất khẩu tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2014, bước đầu tạo đà hội nhập thuận lợi giúp hàng nông sản Việt vươn ra khu vực. Để có thể được chấp nhận ở thị trường yêu cầu tương đối cao như Singapore, NTUC Fair Price đã có bước khảo sát và quan sát quá trình kinh doanh các mặt hàng nông sản này trên hệ thống siêu thị Co.opMart từ nhiều năm nay.
Không quên tự hào nông sản Việt
Tháng khuyến mãi năm nay ghi nhận việc hệ thống siêu thị Co.opMart sẽ dành hẳn một tuần để tập trung kích cầu hàng nông sản trong nước như một nét mới cần được khuyến khích.
Theo ông Hoàng Anh, với mong muốn gắn kết chặt chẽ hơn giữa nông dân, nhà vườn với siêu thị để nông sản Việt được quảng bá đến với người tiêu dùng nhiều hơn, trong khuôn khổ tháng khuyến mãi Tự hào hàng Việt 2015, Saigon Co.op liên kết các hợp tác xã, nhà vườn cùng thực hiện tuần lễ kích cầu dành riêng cho nông sản. Đây là hoạt động vừa góp phần quảng bá nông sản trong nước, vừa thiết thực giúp người dân cả nước có thể mua được các sản phẩm nông sản sạch, an toàn với chi phí tiết kiệm.
Tuần lễ nông sản kéo dài từ nay đến hết 13.9, Co.opMart và Co.opXtra trên cả nước sẽ giới thiệu và giảm giá trực tiếp nhiều loại trái cây đặc sản và nhiều sản phẩm rau củ được trồng theo tiêu chuẩn an toàn, VietGap...

 

Nguồn: Thanh niên online