Giá vàng hôm nay 30/6: Tiếp đà tăng giá

ngày 30/06/2020

Theo Reuters, thứ Hai (29/6), giá vàng ổn định tiến gần sát mức cao nhất 8 năm vào tuần trước, do sự lây lan nhanh chóng của COVID-19 đe dọa làm mất hi vọng phục hồi kinh tế.

Ảnh minh họa

Vàng giao ngay đang cao hơn 6,67 USD so với mức cao nhất kể từ tháng 10/2012 vào thứ Tư tuần trước. Theo đó, vàng đang hướng tới mức tăng hàng tháng lần thứ ba liên tiếp và mức tăng hàng quý lớn nhất trong hơn 4 năm.

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cao cấp tại RJO Futures cho biết: “ Sự gia tăng liên quan đến các trường hợp nhiễm COVID-19 trên toàn nước Mỹ đã hỗ trợ vàng”.

Tuy nhiên, Stephen Innes, Chiến lược gia về thị trường toàn cầu của AxiCorp, cho biết: “Việc lạm phát giảm đã đặt ra một câu hỏi khó cho vàng. Ngoài ra, do lạm phát có xu hướng giảm thấp hơn ở cả ngắn hạn và trung hạn khiến nhu cầu vàng sẽ tiếp tục giảm trong năm nay."

Lượng vàng đang được nắm giữ tại SPDR Gold Trust, quỹ vàng lớn nhất thế giới đã tăng 0,3% lên 1.178,90 tấn vào ngày 26/6, trong khi các nhà đầu tư đang cố gắng chốt lời các hợp đồng vàng và bạc trên sàn COMEX trong tuần.

Vàng đã có sự chững lại do đồng USD đang dần hồi phục và chỉ số Phố Wall tăng khi các nhà đầu tư đặt kì vọng nhiều hơn vào việc kích thích tài chính và cải thiện dữ liệu kinh tế ngay cả khi các ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu tiếp tục gia tăng.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 29/6 đa số các doanh nghiệp kinh doanh vàng tăng giá vàng 9999 thêm khoảng 120-150 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.

Kết thúc phiên giao dịch 29/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 49,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 30/6, giá vàng SJC được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết ở mức: 49,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,25 triệu đồng/lượng (bán ra), không thay đổi so với giá đóng cửa phiên ngày hôm qua.


Nguồn: Báo Công Lý