7 tính năng giúp iPhone 7 và iPhone 7 Plus hoàn hảo hơn

ngày 09/09/2016

Còn điều gì mà các tín đồ công nghệ vẫn cảm thấy tiếc nuối trên siêu phẩm iPhone 7 và iPhone 7 Plus mới trình làng?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus sở hữu những nâng cấp khá tốt cho dòng thiết bị cầm tay của Apple. Cuối cùng, chúng ta có được tính năng chống nước, loa stereo, máy ảnh ấn tượng, và có màu sắc mới.

Nhưng liệu nó đã là chiếc điện thoại hoàn hảo mà chúng ta hằng mong đợi? Vâng, không có gì là hoàn hảo. Và trong khi Apple tự hào tuyên bố rằng đây là “iPhone tốt nhất [đã] từng thực hiện” (như là mỗi chiếc iPhone, mỗi năm), thì vẫn còn một vài điều khiến tín đồ công nghệ cảm thấy hơi tiếc nuối.

1. Thiết kế mới

7 tính năng giúp iPhone 7 và iPhone 7 Plus hoàn hảo hơn - 1

iPhone 7 và iPhone 7 Plus được cung cấp thêm lựa chọn màu mới là điều rất đáng mừng, nhưng thiết kế tương tự iPhone 6 này đã giới thiệu được khoảng 2 năm nay, và iPhone 7 mới không có mấy điểm khác. Nó vẫn rất thanh lịch, gọn nhẹ và dễ cầm, nhưng thiết kế lại quá quen thuộc.

2. Tỷ lệ màn hình - cơ thể

7 tính năng giúp iPhone 7 và iPhone 7 Plus hoàn hảo hơn - 2

Tỷ lệ màn hình so với thân máy khoảng 65,71%, điều này quá nhỏ so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường hiện nay, 73%.

3. Jack cắm tai nghe 3,5 mm

7 tính năng giúp iPhone 7 và iPhone 7 Plus hoàn hảo hơn - 3

Việc Apple quyết định loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm khiến nhiều người trong chúng ta ngỡ ngàng, nhiều người tỏ ra đôi chút tiếc nuối đối với thú vui nghe nhạc qua headphone này.

4. Độ phân giải

7 tính năng giúp iPhone 7 và iPhone 7 Plus hoàn hảo hơn - 4

Chiếc iPhone 7 Plus có độ phân giải 1080 x 1920 pixel, làm cho mật độ PPI của máy đạt 401, điều này được đánh giá là khá tốt. Tuy nhiên, chiếc iPhone 7 gậy vẫn “ngoan cố” bảo lưu độ phân giải 750 x 1334 pixel, khiến khá khó khăn để nhìn thấy từng điểm ảnh bằng mắt thường ở độ phân giải này.

5. Apple Pencil

7 tính năng giúp iPhone 7 và iPhone 7 Plus hoàn hảo hơn - 5

Khi hình ảnh iPhone 7 Plus bị rò rỉ, đã có dự đoán cho rằng thiết bị này sẽ có thể đi kèm với phụ kiện tương tự iPad Pro. Và các tín đồ công nghệ vẫn tin rằng việc có thể sử dụng công cụ Apple Pencil như một bút stylus ít nhất là sẽ là điều tuyệt vời với iPhone 7 Plus.

6. Hình dạng cụm camera kép

7 tính năng giúp iPhone 7 và iPhone 7 Plus hoàn hảo hơn - 6

Mặc dù giới công nghệ rất háo hức trải nghiệm mô-đun máy ảnh kép của iPhone 7 Plus, nhưng không thể khẳng định cụm camera kép mang lại cái nhìn ngoại hình đẹp so với phiên bản tiền nhiệm.

7. Sạc nhanh

7 tính năng giúp iPhone 7 và iPhone 7 Plus hoàn hảo hơn - 7

Nó là một tiêu chuẩn để phân biệt giữa các đối thủ cạnh tranh. Chúng ta có thể chịu đựng được việc thiếu tích hợp sạc không dây, nhưng không thể bỏ lỡ công nghệ sạc nhanh 100% pin trong thời gian ngắn.

Nguồn 24h