Trời nóng, `cơm tận miệng` đắt như tôm tươi

ngày 20/05/2015

Trời nắng nóng gay gắt, nhiều nhân viên văn phòng ngại ra khỏi phòng điều hòa, vì vậy, dịch vụ cơm giao tận nơi trở nên đắt khách.
 
Nắm bắt được xu hướng này, một số địa điểm cung cấp dịch vụ cơm văn phòng đã cho ra đời các website chọn cơm trực tuyến. Chỉ cần một click chuột, thực đơn, giá tiền các suất cơm được cung cấp chi tiết sẽ giúp dân văn phòng dễ dàng lựa chọn.

Thậm chí để các khách hàng không bị nhàm chán, các website này còn cập nhật thực đơn theo các ngày trong tuần, mỗi ngày là một thực đơn khác lạ với nhiều món mới.

Dịch vụ cơm tận miệng đắt khách
Dịch vụ cơm tận miệng đắt khách
Anh Duy, nhân viên giao cơm của 1 website trực tuyến cho biết, trước đây, nhiều người vẫn hoài nghi với chất lượng cơm trên website này, nên lượng khách hàng đặt rất hạn chế, nhưng 2 năm trở lại đây, nhiều quán cơm trên mạng luôn thu hút được một lượng khách hàng lớn vì đặt cơm đơn giản, đồ ăn ngon và giá cả phải chăng.

Đa số các quán cơm online đều có mức giá phải chăng, từ 30.000 - 35.000 đồng/suất cơm. Nếu khách hàng có nhu cầu ăn thêm canh, rau hay cơm thì thêm 5.000 đồng/suất.

Vì lượng khách đặt ngày nắng nóng tăng cao, nên nhiều website chỉ nhận khách có đơn hàng đặt trước 10h và từ 5 suất cơm trở lên.

Chủ một quán cơm trên mạng cho biết, những ngày nắng nóng, đơn đặt hàng tăng vọt, có nhiều hôm từ 8h sáng, lượng suất ăn đặt đã lên tới gần 100 suất, các nhân viên phục vụ không kịp, nên phải từ chối nhiều đơn hàng.

Một lý do khác để nhân viên văn phòng chọn cơm qua website còn là sự tin tưởng về chất lượng thực phẩm.

“Những quán nhỏ lẻ thì họ không đàu tư gì cả, tôi nghĩ những nơi đảm bảo họ mới có Website và chỉ dẫn rõ ràng cho khách. Giá cả không hơn bên ngoài là bao nhiêu mà thông tin món ăn rất đầy đủ. Dân văn phòng sử dụng mạng Internet thường xuyên, tiện lợi thấy rõ”, một nhân viên văn phòng lý giải.

Không chỉ chọn cách đặt cơm trên mạng, nhiều người còn lấy số điện thoại của các quán cơm "ngon" để đặt buổi trưa.

Anh Hải - chủ một quán cơm ở Hồ Đền Lừ (Hoàng Mai - Hà Nội) tâm sự, do ngại ra đường ăn, nên từ đầu tuần đến nay, lượng khách đến ăn trực tiếp tại quán anh giảm hẳn. Bình thường từ 11h30 đến 12h quán thường đông nghẹt, không còn bàn trống, nhưng mấy hôm nay chỉ có khoảng hơn chục khách đến ăn, bàn trống còn nhiều.

Tuy nhiên, lượng cơm tiêu thụ tại cửa hàng anh lại không hề giảm. Nhiều khách quen thay vì ra quán ăn thì gọi điện đặt cơm trưa để mang đến văn phòng.

"Tôi phải thuê thêm 5 nhân viên giao hàng thì mới đảm bảo vận chuyển hết các đơn hàng trong buổi trưa. Mỗi ngày cửa hàng tôi làm khoảng 100 - 150 suất cơm đặt cho khách", anh Hải cho hay.

Giống như đặt cơm qua mạng, không ít cửa hàng từ chối thẳng thừng những cuộc gọi sau 10h với những đơn hàng vài ba suất dù nhiều người chấp nhận tăng giá chi phí đưa cơm, hoặc ít thức ăn đi để được phục vụ tận công sở nhưng nhiều quán quen không thể đáp ứng được những đơn hàng muộn.

Một nhân viên ngân hàng cho hay: “Từ chỗ công ty tôi muốn tìm quán cơm phải đi gần 2km. Trời nắng như đổ lửa, không có gì hạnh phúc hơn là cơm về tận bàn. Nên dù họ có muộn, cũng phải tươi cười để trời có nắng nữa cũng không phải lặn lội ra ngoài”. 

Nguồn VTC News