Ronaldo sút hỏng 11m, Juventus vẫn vào chung kết Coppa Italia

ngày 13/06/2020

Ronaldo gây thất vọng lớn ở trận đấu với AC Milan (Ảnh: Getty).

Sau thời gian dài tạm nghỉ vì dịch Covid-19, bóng đá Italia trở lại bằng các trận đấu lượt về vòng bán kết Coppa Italia 2019/2020. Juventus của HLV Sarri được chơi trên sân nhà trước AC Milan.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Juventus có nhiều lợi thế hơn so với AC Milan khi phong độ tốt hơn, lịch sử đối đầu áp đảo hơn, có vốn là hòa 1-1 trong trận lượt đi và điều quan trọng nhất là họ được thi đấu trên sân nhà Allianz.

CR7 đá hỏng phạt đền (Ảnh: AP).

Do đó, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Juventus đã vùng lên tấn công mạnh mẽ, dồn ép AC Milan. Phút 15, Juventus được hưởng quả phạt đền, Ronaldo là người được giao trọng trách đá phạt, nhưng tiền đạo người Bồ Đào Nha lại sút hỏng.

Rebic nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi thô bạo với cầu thủ của Juventus (Ảnh: Reuters).

Đúng 1 phút sau khi Ronaldo đá hỏng 11m, Juventus được chơi hơn người khi Rebic nhận thẻ đỏ vì chơi xấu. Với lợi thế hơn người, “Bà đầm già” thành Turin ép sân AC Milan tới nghẹt thở, các chân sút của đội chủ nhà liên tục bắn phá cầu môn của Donnarumma.

Tuy nhiên, trong ngày mà Ronaldo và các đồng đội dứt điểm thiếu tinh tế và sự xuất sắc của thủ môn Donnarumma với 7 lần cứu thua xuất sắc nên Juventus đã không thể chọc thủng lưới AC Milan dù tung tới 26 cú dứt điểm, gấp hơn 4 lần đối thủ.

Cũng phải nói rằng, ở trận đấu này, AC Milan đã thi đấu rất ngoan cường sau khi bị chơi thiếu người từ sớm. Đội bóng của HLV Stefano Pioli đã có một số cơ hội ghi bàn, tiếc rằng lại không tận dụng thành công.

Chung cuộc, Juventus và AC Milan hòa nhau với tỉ số 0-0 trong trận bán kết lượt về Coppa Italia. Juventus giành vé vào chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách, khi “Bà đầm già” hòa 1-1 trong trận lượt đi trên sân San Siro. Đối thủ của Juventus ở trận chung kết là đội thắng ở cặp đấu giữa Napoli với Inter Milan./.


Nguồn: Báo VOV