Bộ trưởng Y tế đề nghị chữa trị miễn phí toàn bộ đối với “Liệt sỹ trở về”

ngày 01/07/2013

 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa ký văn bản gửi Bệnh viện Việt Đức đề nghị đơn vị này tập trung các thiết bị hiện đại nhất, tổ chức thăm khám, điều trị và miễn phí toàn bộ đối với “liệt sỹ trở về” Phan Hữu Được.

 

Giám đốc BV Việt - Đức thăm khám cho ông Được. (Ảnh: Thu Hằng)
Giám đốc BV Việt - Đức thăm khám cho ông Được. (Ảnh: Thu Hằng)
 
Công văn số 3914/BYT-VPB1 ngày 29/6/2013 gửi PGS.TS. Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức nêu rõ: “Báo Điện tử Dân trí ngày 29/6/2013 có đăng bài “Liệt sỹ trở về” được chuyển lên bệnh viện tuyến trên”. Nội dung của bài báo phản ánh về trường hợp của ông Phan Hữu Được, sinh năm 1951 ở thôn Tự Tiên, xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải Phòng là cựu quân nhân sau hơn 40 lưu lạc với nhiều thương tích trên cơ thể, vừa qua đã đoàn tụ với gia đình và đã được tập thể cán bộ, nhân viên và cá nhân đồng chí Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức trực tiếp khám, tư vấn điều trị.

Bộ Y tế biểu dương và đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trương, có trách nhiệm và hết lòng vì người bệnh của tập thể và nhân viên cũng như cá nhân đồng chí Giám đốc bệnh viện.

Ông Phan Hữu Được là trường hợp đặc biệt, Bộ Y tế đề nghị đồng chí Giám đốc bệnh viện tiếp tục chỉ đạo các Khoa, Phòng chuyên môn, tập trung các thiết bị hiện đại nhất trong khả năng có thể, tổ chức thăm khám, điều trị và miễn phí toàn bộ đối với trường hợp đặc biệt này. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, đề nghị Bệnh viện chủ động báo cáo và phối hợp với các Vụ, Cục chức năng của Bộ Y tế để xem xét và giải quyết.
Văn bản của Bộ Y tế gửi Bệnh viện Việt Đức (Ảnh: Vũ Văn Tiến)
Văn bản của Bộ Y tế gửi Bệnh viện Việt Đức (Ảnh: Vũ Văn Tiến)
 
Như Dân trí đã phản ánh, ngày 28/6, bằng số tiền thăm hỏi của các nhà hảo tâm, ông Phan Hữu Được đã được gia đình chuyển viện từ tuyến cơ sở lên bệnh viện K trung ương để tiếp tục chữa trị. Tuy nhiên, khi ông Được làm xong thủ tục ở bệnh viện K, bệnh viện này cho biết phải chuyển bệnh nhân sang bệnh viện Việt Xô để chụp chiếu một số hình ảnh. Song, bệnh viện Việt Xô không xử lý được theo đề nghị của bệnh viện K được bởi không có cán bộ chuyên môn trực tiếp phụ trách vào thời điểm đó. 

Gia đình ông Được đành đưa ông quay về Hải Phòng để “tính lại”. Khi nhận được thông tin trên, Tổng biên tập báo điện tử Dân trí đã mời gia đình đưa bệnh nhân quay trở lại Hà Nội để được giúp đỡ. Nhà báo Phạm Huy Hoàn đã trực tiếp đón và liên hệ rồi tự tay dẫn ông Phan Hữu Được tới bệnh viện Việt - Đức để khám bệnh.

Tại bệnh viện Việt Đức, Phó giáo sư - Tiến sỹ Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc BV Việt - Đức đã trực tiếp kiểm tra sức khỏe, xem xét kỹ lưỡng hồ sơ bệnh án ban đầu cho ông Được.
 
Ông Được nhận được sự đón tiếp nhiệt tình và sự chia sẻ động viên chân thành của lãnh đạo bệnh viện Việt Đức. Ông Nguyễn Tiến Quyết cho biết, bệnh viện đã sẵn sàng đón “người liệt sỹ” này vào nhập viện để sớm có những phác đồ điều trị thích ứng với tình trạng bệnh lý hiện nay của ông Được.
 
Ông Phan Hữu Được phấn khởi: “Tôi mong các bác sỹ chữa trị bệnh tật cho tôi để tôi được sống thêm với con cháu.”
 
Sáng nay 1/7, trao đổi với PV Dân trí, Phó giáo sư - Tiến sỹ Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc Bệnh viện Việt - Đức cho biết: Theo kế hoạch sáng ngày thứ Tư (3/7), ông Phan Hữu Được sẽ nhập viện điều trị. Giám đốc bệnh viện sẽ trực tiếp chỉ đạo các Khoa, Phòng chuyên môn, tập trung các thiết bị hiện đại nhất trong khả năng có thể, tổ chức thăm khám, điều trị đối với "liệt sỹ trở về" Phan Hữu Được.

Vũ Văn Tiến

 


 

 

{fcomment}