Trợ lý ảo Google Assistant đã hỗ trợ tiếng Việt, hãy thử ngay!

ngày 02/05/2019

Khi hỏi nữ trợ lý ảo này một số câu hỏi, nàng có thể nghe tốt và đáp lại một cách khôn ngoan, khéo léo với giọng rất dễ nghe.

Ngày 2/5, đại diện truyền thông của Google tại Việt Nam đã có thư mời gửi tới các cơ quan truyền thông, báo chí trong nước về một sự kiện đặc biệt vào ngày 6/5 sắp tới. Theo đó, sự kiện này có tên là "Google Assistant xin chào Việt Nam", nhằm giới thiệu khả năng giao tiếp bằng tiếng Việt của trợ lý ảo Google Assistant.

Trợ lý ảo Google đã hiểu tiếng Việt.

"Một trong những công nghệ hiện đại thú vị nhất hiện nay là khả năng tương tác, ra lệnh bằng giọng nói giữa người dùng phổ thông với các thiết bị công nghệ như một chiếc điện thoại thông minh (smartphone) với sự trợ giúp của trợ lý kỹ thuật số. Google Assistant là trợ lý kỹ thuật số thừa hưởng trí thông minh nhân tạo (AI), máy học (Machine Learning) và khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên nên hiểu được các câu lệnh, câu hỏi từ người dùng. Và nay, Google Assistant bắt đầu có thể "hiểu, nghe, nói" Tiếng Việt", Google cho biết trong thư mời.

Theo thử nghiệm của PV ngay trong ngày 2/5, trong danh sách các ngôn ngữ mà Google Assistant hỗ trợ đã có thêm tùy chọn Tiếng Việt với giọng nữ, giúp kéo dài danh sách này lên 51 tùy chọn. Khi hỏi nữ trợ lý ảo này một số câu hỏi, nàng có thể nghe tốt và đáp lại một cách khôn ngoan, khéo léo với giọng rất dễ nghe.

Nguồn 24h