Trinh sát tiết lộ quá trình đánh úp sòng bạc "khủng" tại thành Vinh

ngày 08/11/2016

Các trinh sát hình sự bất ngờ đánh úp sòng bạc tại TP Vinh, bắt 14 đối tượng giang hồ cộm cán đang say sưa sát phạt.

Trinh sát tiết lộ quá trình đánh úp sòng bạc

Các đối tượng tham gia đánh bạc tại bị công an bắt giữ

Thời gian gần đây, Công an TP Vinh (Nghệ An) nhận được nhiều tin tố giác của quần chúng, về một số nhóm giang hồ thường tụ tập đánh bạc với quy mô lớn tại nhà Nguyễn Thanh Bình, địa chỉ số 200 đường Phạm Hồng Thái, thuộc khối 1, phường Vinh Tân, TP.Vinh.

Sau khi cho các trinh sát tổ chức điều tra, xác minh thông tin, Công an TP Vinh đã xác lập chuyên án mang bí số 916B, tổ chức đấu tranh, triệt phá.

Trung tá Nguyễn Hữu Cường, phó trưởng Công an TP Vinh cho hay, hoạt động đánh bạc tại nhà Bình được tổ chức chặt chẽ, có người canh gác, kết hợp cho vay, cầm cố tài sản tại chỗ cho các con bạc, có quy định ám tín hiệu riêng hòng đối phó với lực lượng công an.

Đây là chuyên án cực kỳ phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp linh hoạt và sáng tạo giữa các lực lượng tham gia phá án nên mọi thứ phải hết sức cẩn trọng. Chuyên án muốn thành công phải giữ được yếu tố bí mật, bất ngờ.

Các đối tượng đã khôn khéo ngụy trang nơi đây thành cửa hiệu cầm đồ, bên ngoài treo biển hiệu: “Bình Cường chuyên cầm đồ, đảo khế ngân hàng”. Đây là ngôi nhà xây 3 tầng kiên cố, có nhiều lớp cửa đều được gia cố bằng các khung thép chịu lực, có khóa từ bên trong, cửa ra vào phòng chính tầng 1 được thiết kế chống đột nhập trộm cắp tương đối hiện đại.

Ngoài ra, hoạt động đánh bạc nơi này có tổ chức chặt chẽ, phân công người canh gác, có quy định ám tín hiệu để đối phó với cơ quan chức năng. Nhiều lần Công an TP Vinh tiến hành vây bắt nhưng không thành.

“Đặc biệt, các đối tượng tham gia đánh bạc là dân anh chị tại thành Vinh, thủ lĩnh một số băng đảng có máu mặt, có nhiều tiền án, tiền sự nên vô cùng manh động và liều lĩnh. Chúng thường xuyên đe dọa người dân sinh sống xung quanh và tuyên bố `xử đẹp` những ai dám hợp tác với công an. Chính vì vậy, việc tiếp cận ổ đánh bạc vô cùng khó khăn, bởi chỉ cần một chút động tĩnh là các đối tượng lập tức rút chạy”, một trinh sát tham gia đánh án chia sẻ.

Trinh sát tiết lộ quá trình đánh úp sòng bạc

Tang vật vụ đánh bạc bị lực lượng công an thu giữ

Chiều ngày 5/11, Ban chuyên án xác định các con bạc đang sát phạt tại nhà Bình theo hình thức đánh bài 3 cây nên quyết định hành động.

Theo kế hoạch, hơn 40 trinh sát hình sự từ 3 mũi tấn công vào ngôi nhà. Mũi 1 tấn công từ cửa chính, mũi 2 dùng xe cẩu chuyên dụng tấn công lên tầng 2 và mũi 3 theo thang cứu hỏa tiếp cận tầng 3. Ban chuyên án còn bố trí một tổ bao vây khu vực phía sau và xung quanh ngôi nhà.

Ngoài lực lượng phá án chính của Công an TP Vinh, Công an tỉnh Nghệ An còn tăng cường hàng chục cán bộ, chiến sĩ cảnh sát 113, CSCĐ, CSGT… cùng phối hợp phá án.

Khoảng 17h30 cùng ngày, nhận được tín hiệu tấn công, các trinh sát nhanh chóng đột kích, phá tan các cửa ra vào, đột nhập 2 tầng nơi các các con bạc đang sát phạt nhau. Thấy công an bất ngờ xuất hiện, các con bạc đổ xô bỏ chạy, tìm cách thoát thân. Khoảng 6 - 7 con bạc nhảy sang các nóc nhà lân cận để trốn nhưng đã bị các trinh sát khống chế và bắt giữ.

Lợi dụng lúc hỗn loạn, nhiều đối tượng khác vừa chạy vừa ném hàng chục bọc tiền xuống mương nước sau sòng bạc hòng phi tang. Các lực lượng CSCĐ, CS 113 bất ngờ xuất hiện, bao vây ngôi nhà 3 tầng trên, đồng thời hỗ trợ việc bắt giữ các đối tượng đánh bạc.

Trong khi lực lượng cảnh sát đang khám xét, ở bên ngoài có nhiều đối tượng giang hồ tập trung trước căn nhà hòng gây sức ép với lực lượng công an. Trước tình hình đó, công an tỉnh tiếp tục điều động lực lượng CS 113, CSCĐ cùng CSGT đến hỗ trợ đánh án.

Trinh sát tiết lộ quá trình đánh úp sòng bạc

Lực lượng chức năng đưa ô tô của các con bạc về trụ sở để phục vụ điều tra

Trong những con bạc bị bắt giữ có 3 đối tượng hình sự cộm cán trên địa bàn gồm: Nguyễn Thanh Bình (SN 1975), trú phường Vinh Tân, TP Vinh, thường gọi là Bình Lục, cầm đầu băng nhóm tội phạm “Bình Lục”; Nguyễn Thị Huyền (SN 1974), trú khối 10, phường Đội Cung, TP Vinh, thường gọi Huyền thuốc lào, là đối tượng cầm đầu trong băng nhóm tội phạm “Huyền thuốc lào”. Bên cạnh đó còn có Lê Tuấn Dũng (SN 1982), trú khối 22, phường Hưng Bình, TP Vinh, thường gọi là Dũng Hậu.

Các đối tượng còn lại gồm: Hồ Văn Dũng, Nguyễn Xuân Minh, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Quốc Toán, Trần Xuân Hưng, Ngô Thị Phượng, Trần Thị Hoa, Nguyễn Hồng Long, Nguyễn Thọ Quyền, Dương Văn Tuấn, Đinh Xuân Hải. Các đối tượng này có độ tuổi từ 25 đến 40, có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đây được coi là một trong những chuyên án đánh bạc ‘khủng’ nhất do công an TP Vinh triệt phá trong thời gian gần đây.

Tổng số tiền lực lượng công an thu giữ trong vụ bắt đánh bạc nói trên gần 1,4 tỷ đồng. Trong đó thu giữ tại chiếu bạc 540 triệu đồng, thu giữ trong người các đối tượng hơn 116 triệu đồng và 500 USD, 20 điện thoại di động.

Đặc biệt, trong quá trình bỏ trốn, các đối tượng đã vứt xuống mương sau nhà hơn 300 triệu đồng, 5 bộ bài chưa sử dụng, cùng nhiều tang vật liên quan.

Nguồn 24h