Trang Khàn: Tôi bị bố mẹ đuổi ra khỏi nhà

ngày 21/11/2014

`Vì muốn trở thành diễn viên, tôi đã bị bố mẹ đuổi ra khỏi nhà, trong túi chỉ có vỏn vẹn 70.000 đồng tiền mừng tuổi.` - Trang Trần chia sẻ.
 
- Đạo diễn Cường Ngô có nói rằng vai Mỹ Chột trong Hương Ga đúng là để dành cho Trang Trần. Điều gì khiến chị có thể hóa thân tốt vào vai nữ giang hồ trên?

Tôi có tuổi thơ khá vất vả. Vì nhà sống gần một khu chợ nên tôi hay chơi với những đứa trẻ sống ở đó, chứng kiến cảnh chúng nó trộm cắp, tranh giành vì miếng cơm manh áo hàng ngày.

Rồi sau này, trong những lần đi tàu tôi cũng chứng kiến đủ hạng người trên đó. Từ người nhảy tàu, người bán hàng cho tới những người hành nghề móc túi. Tôi quan sát từng cử chỉ, hành động của họ.

Khi nhận được vai Mỹ Chột thì tôi có gặp gỡ những người anh của mình. Họ là những người giang hồ nhưng đã gác kiếm, trong đó có một số người từng tiếp xúc với Dung Hà ngoài đời.

Có lẽ, những cái tôi chứng kiến, tôi nhìn thấy và nghe được đã giúp tôi hóa thân tốt vào nhân vật Mỹ Chột.
Trang-Trần
Trang Trần vào vai Mỹ Chột trong phim Hương Ga
- Có thông tin là trong quá trình quay phim Hương Ga, chị đã nhiều lần đề nghị đạo diễn sửa lời thoại của nhân vật do mình đảm nhiệm?

Ngôn ngữ của các nhân vật trong phim là ngôn ngữ của giới giang hồ, trong khi những nhà làm phim đều là những có học thức. Do đó có đôi chỗ họ sử dụng các lời thoại không phù hợp.

Tôi từng trêu đạo diễn Cường Ngô: `Anh ơi, hình như Mỹ Chột nó có bằng tiến sỹ hay sao mà nói chuyện cao siêu thế?`. Cũng may đạo diễn đã rất tôn trọng những góp ý của tôi.

- Chị gây ấn tượng với khán giả dù mới chỉ xuất hiện trong 2 bộ phim điện ảnh là `Biết chết liền` và `Hương Ga`. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, vì các đạo diễn giao cho chị những vai diễn gần như đã được đong ni đóng giày nên chị mới diễn tốt như thế. Chị nghĩ sao về điều này?

Tôi thừa nhận những vai diễn trên màn ảnh rộng đều có tính cách khá mạnh mẽ, giống với tính cách của tôi ngoài đời.

Tuy nhiên, tôi vừa hoàn thành một phim truyền hình. Nhân vật lần này tôi đảm nhận kiểu như hồ ly, luôn ra vẻ dịu dàng, nữ tính với bồ già nhưng gian xảo với người khác.

Tôi hy vọng trong thời gian tới, với sự nỗ lực của mình, sự học hỏi từ những bậc đàn anh đàn chị, tôi sẽ nhận được những vai diễn khác đa dạng hơn, nữ tính hơn, đàn bà hơn.

- Chị có vẻ tự tin với những vai diễn mà nhiều người cho là không giống với chị ngoài đời?

Tôi biết mình có vẻ ngoài khá mạnh mẽ nhưng sự nữ tính không chỉ là những cái gạch đầu dòng về gương mặt, giọng nói. Sự nữ tính thật sự nó ẩn sâu trong tâm hồn, trong sự giằng xé về nội tâm của nhân vật và cái đó, tôi đủ tự tin là mình có khả năng thể hiện được.

- Bước vào showbiz với vai trò là một người mẫu nhưng hình như điện ảnh mới là sự lựa chọn đầu tiên của chị?

Con đường đến với điện ảnh của tôi khá vất vả. Vì muốn trở thành diễn viên, tôi đã bị bố mẹ đuổi ra khỏi nhà. Khi ấy trong túi tôi chỉ vỏn vẹn có 70.000 đồng tiền mừng tuổi.

Tôi đã phải làm rất nhiều nghề để có thể theo học diễn xuất. Nhiều hôm sáng đi học chỉ dám ăn nửa gói mỳ tôm, nửa gói còn lại để dành cho bữa trưa. Không ít lần chẳng còn đồng nào trong túi.

Tôi rất sợ phải rơi vào hoàn cảnh trên một lần nữa nên phải cố gắng làm việc để lo cho mình một cuộc sống ổn định.
Trang-Trần
Dù mới chỉ xuất hiện trong 2 phim nhưng Trang Trần tạo được ấn tượng tốt đối với khán giả màn ảnh rộng
- Sau khi Cuộc đua kỳ thú 2014 được phát sóng, tại sao chị lại nhiều lần tỏ ra bất bình với đơn vị sản xuất?

Khi chấp nhận tham gia một gameshow, tôi đồng ý với việc hình ảnh của mình sẽ bị cắt xén, biên tập và xây dựng theo một cách nào đấy, nhưng tôi lại không nghĩ nó tới mức trắng trợn như thế.

Những thí sinh như chúng tôi bị đơn vị sản xuất xây dựng hình ảnh theo ý đồ của họ chứ không được thể hiện đúng với tính cách của mình

Trong suốt cuộc đua, khán giả thấy tôi lúc nào cùng nóng nảy, khó chịu nhưng sự thực là không ai có thể `sôi` từ sáng tới tối hay tự dưng `bốc hỏa` được. Mọi cái đều có lý do của nó. Cũng có lúc tôi nhẹ nhàng, cũng có lúc tôi vui đùa nhưng tất cả những cái đó đều bị cắt hết để phục vụ cho ý đồ của đơn vị sản xuất.

- Chị đã từng nói rằng, khi Cuộc đua kỳ thú kết thúc, chị sẽ chia sẻ những chuyện không đơn giản đằng sau hậu trường của gameshow này, tuy nhiên tại sao sau đó chị lại im lặng?

Tôi không nói nữa để họ không nổi nữa. Tôi càng nói, truyền thông càng mổ xẻ, họ càng nổi và càng ảo tưởng về cuộc thi của mình.

Tôi không còn hoạt động nhiều trong showbiz nên chọn cách bỏ qua chuyện này. Tuy nhiên, tôi sẽ không bao giờ kết hợp với đơn vị sản xuất của Cuộc đua kỳ thú đó và tôi khuyên các nghệ sỹ nếu tham gia gameshow này thì cần phải đưa ra những điều kiện cụ thể để bảo vệ hình ảnh của mình.

Cảm ơn chị về buổi trò chuyện!

Theo VTC News

{fcomment}