TP.HCM: "Múa súng” trong trụ sở UBND quận

ngày 26/09/2014

Cho rằng nhân viên chứng thực giấy tờ của UBND quận Tân Phú gây khó cho bạn mình, Thông bất ngờ rút khẩu súng ngắn trong người, chĩa thẳng về hướng nữ cán bộ khiến nhiều người hoảng sợ bỏ chạy.

Chiều 25/9, Công an quận Tân Phú, TP.HCM vẫn đang tạm giữ hai đối tượng Nguyễn Văn Trường (27 tuổi) và Nguyễn Ngọc Thông (43 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú) để điều tra về hành vi dùng súng dọa cán bộ, nhân viên đang làm việc trong trụ sở UBND quận Tân Phú.

TP.HCM:

Đối tượng Thông tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h30 cùng ngày, Trường chạy xe máy đến trụ sở UBND quận Tân Phú trên đường Lũy Bán Bích để chứng thực giấy tờ. Tại đây, do CMND của Trường bị mờ nên nhân viên chứng thực không đồng ý chứng. Nghĩ rằng bị nhân viên chứng thực gây khó nên Trường gọi điện cho Thông đến “hỗ trợ”. Tại đây, Thông và Trường cự cãi với nữ nhân viên chứng thực.

Đang lớn tiếng cãi nhau, bất ngờ Thông rút trong người ra khẩu súng ngắn, chĩa thẳng về phía cô nhân viên. Quá hoảng sợ, nữ nhân viên này cùng nhiều đồng nghiệp khác và người dân có mặt trong trụ sở bỏ chạy và báo cho cơ quan công an.

Ngay sau đó, nhiều cán bộ chiến sĩ công an có mặt. Thời điểm này, Thông đã đi nơi khác, chỉ còn Trường ở lại nên công an mời Trường về trụ sở làm việc. Sau 10 phút, Thông quay trở lại trụ sở UBND quận Tân Phú để nghe ngóng tình hình thì bị công an bắt giữ cùng khẩu súng ngắn và 2 viên đạn cao su.

TP.HCM:

Sau khi nghỉ làm tổ trưởng bảo vệ, Thông không trả lại khẩu súng và giấy phép sử dụng. Đến chiều 25/9, Thông mang súng đến “múa” trong trụ sở UBND quận.

Tại cơ quan công an, Thông khai khẩu súng trên được công ty bảo vệ cấp lúc Thông còn làm tổ trưởng bảo vệ. Khẩu súng này có giấy phép như công cụ hỗ trợ. Sau khi nghỉ làm, Thông không trả lại khẩu súng và giấy phép. Đến chiều 25/9, Thông mang súng đến “múa” trong trụ sở UBND quận.

{fcomment}