Jack Ma mua khối BĐS triệu đô ở New York

ngày 29/06/2015

Nhà sáng lập Alibaba Jack Ma đã trả 23 triệu USD cho một khu bất động sản mang tên Brandon Park, rộng 28.100 mẫu Anh ở Adirondacks của New York.

Trước đó, chủ sở hữu của khu bất động sản này là William A. Rockefeller, Jr. Khu bất động sản triệu đô ở New York mà tỷ phú Jack Ma mua tọa lạc ở khoảng 30 dặm về phía tây bắc của Hồ Placid.

Jack Ma mua khối BĐS triệu đô ở New York - 1

Brandon Park đã từng là một phần của một khu bảo tồn thiên nhiên được thành lập bởi Rockefeller, người đồng sáng lập nên Standard Oil. Giờ đây, nơi này là một phần của Adirondack Park, được tạo ra vào năm 1982 để bảo vệ tài nguyên nước và gỗ trong khu vực. Gần một nửa Adirondack Park thuộc sở hữu tư nhân.

"Brandon rất đặc biệt vì nó có lẽ là một trong những khu bất động sản lớn, được sở hữu bởi gia đình ở Adirondacks”, Vincent McClelland, một nhà bất động sản cho biết.

Jim Wilkinson, phát ngôn viên của Jack Ma cho biết vị tỉ phú này khao khát có được khu bất động sản này. Bảo vệ môi trường ở Trung Quốc sẽ luôn là quyền ưu tiên của vị tỉ phú này.

Jack Ma luôn nỗ lực bảo vệ môi trường. Việc giao bán khu bất động sản mang tầm quốc tế này đã phản ánh niềm tin của Jack Ma: "Tất cả chúng ta đều sống cùng một hành tinh, hít thở chung một bầu không khí, vì vậy, chúng ta phải phụ thuộc vào nhau vì một tương lai chung”.

Tỉ phú Jack Ma đang là giám đốc của tổ chức từ thiện Bảo tồn thiên nhiên. Năm ngoái, Jack Ma đã thành lập các quỹ từ thiện trị giá khoảng 3 tỷ USD.

"Chúng ta phải có trách nhiệm hành động để cải thiện môi trường, một môi trường mà con em chúng ta sẽ thừa hưởng", Jack Ma cho biết vào thời điểm đó.

Nguồn 24h