Tổng thống Biden: Cần xem xét mối quan hệ giữa tỉ phú Elon Musk với các nước khác

ngày 10/11/2022

Khi được hỏi liệu Tổng thống Biden có nghĩ rằng tỉ phú Elon Musk sẽ tạo ra những mối đe dọa đối với an ninh Mỹ hay không, ông Biden cho rằng mối quan hệ giữa Musk với các quốc gia khác là một yếu tố rất đáng xem xét.

Hãng tin Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông nghĩ rằng mối quan hệ của tỉ phú Elon Musk với các quốc gia khác là một yếu tố rất đáng xem xét.

"Tôi nghĩ rằng sự hợp tác của ông Elon Musk cùng các mối quan hệ kỹ thuật với những quốc gia khác là điều rất đáng xem xét" - Tổng thống Biden nói trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 9-11.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và tỉ phú Elon Musk (phải). Ảnh: CNN

Tổng thống Biden đưa ra nhận xét trên khi được hỏi liệu ông có nghĩ rằng tỉ phú Musk sẽ tạo ra những mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Mỹ hay không, và liệu việc ông Musk mua lại Twitter với sự trợ giúp từ một tập đoàn Saudi Arabia có nên bị chính phủ Mỹ điều tra hay không.

"Tôi không ám chỉ rằng ông ta đang có bất kỳ hành động nào không phù hợp hay phạm pháp, tôi chỉ cho rằng mối quan hệ giữa Musk và các quốc gia khác cần được xem xét” - ông Biden nói thêm.

Vào tháng trước, Nhà Trắng đã phủ nhận tin đồn cho rằng họ đang thảo luận về một cuộc rà soát an ninh quốc gia đối với các dự án liên doanh của ông Musk, bao gồm Twitter.

Việc mua lại Twitter của tỉ phú Musk đã làm dấy lên lo ngại rằng ông có thể phải đối mặt với áp lực từ các quốc gia đang cố gắng kiểm soát phát ngôn trên mạng xã hội của người dân.

 

Nguồn: plo.vn