'Báo Đen' Chadwick Boseman có thể được dựng tượng ở quê nhà

ngày 01/09/2020

Hôm 31/8, Terence Roberts - Thị trưởng Anderson (miền Nam Carolina, Mỹ) - nói với TMZ rằng thành phố sẽ vinh danh Chadwick Boseman tại quảng trường ngoài trời vào tuần này.

"Sẽ có 3 diễn giả khách mời - bao gồm ngài thị trưởng, mục sư và bạn học trung học của Chadwick. Những tác phẩm nghệ thuật theo chủ đề Chadwick và hình ảnh hoài niệm nam diễn viên cũng như vai diễn Black Panther sẽ xuất hiện trong buổi gặp gỡ", nguồn tin nói.

Tuy nhiên, báo Mỹ chưa xác nhận gia đình Boseman đến dự hay không. Theo thông tin, sức chứa quảng trường hơn 10.000 người và đang được cắt giảm lượng khách xuống phân nửa. Ngoài ra, những người tham gia phải đảm bảo quy định giữ khoảng cách và mang khẩu trang.

Quê hương Anderson đang kiến nghị dựng tượng cho Chadwick Boseman. Ảnh: Reuters.

Bên cạnh đó, các nhà lập pháp khu vực này đang yêu cầu dỡ bỏ tượng đài Liên minh miền Nam để dựng tượng tôn vinh "Báo Đen".

"Đài tưởng niệm ban đầu dành riêng cho các cựu chiến binh của Liên minh miền Nam, bao gồm tượng Thiếu tướng William Wirt Humphreys. Hơn 1.000 người đã ký vào đơn kiến nghị dỡ bỏ bức tượng, và bản kiến nghị khác có hơn 2.500 người đồng ý đã đến tay ông Terence Roberts", nguồn tin cho biết.

DeAndre Weaver - người khởi xướng bản kiến nghị - nói Boseman "đã dành cả cuộc đời để đấu tranh quyền lợi cho dân Mỹ da đen, về cả hiện thực lẫn trên màn ảnh, và do đó anh xứng đáng được dựng tượng". Cùng lúc, một người giấu tên đã viết bản kiến nghị khác và gọi ngôi sao Avengers: Endgame là "huyền thoại đích thực".

Chadwick Boseman trong tạo hình Báo Đen. Ảnh: Pinkvilla.

Ngày 28/8, người hâm mộ toàn cầu bàng hoàng trước tin Chadwick Boseman qua đời sau 4 năm chống chọi với ung thư đại tràng. Sinh thời, nam diễn viên 43 tuổi hiền lành, vui tính, đối xử tốt với mọi người, vì vậy sự ra đi của anh để lại niềm tiếc thương vô hạn cho tất cả.

Chủ tịch Marvel Studios, các sao trong và ngoài Vũ trụ Điện ảnh Marvel chia sẻ nỗi đau lòng và cầu mong người đồng nghiệp được yên nghỉ. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng bày tỏ xót xa trước sự mất mát này.


Nguồn: Báo Zing