3 anh chị em sinh ba học cùng lớp, cùng đi thi THPT quốc gia

ngày 27/06/2019

Điểm chung đầu tiên là các em đều học chung lớp với nhau từ nhiều năm nay, các em đều là học sinh khá của trường trong năm học lớp 12.

Tại kỳ thi này, các em đều đăng ký môn thi giống nhau, tức ngoài ba bài thi bắt buộc là ngữ văn, toán, tiếng Anh thì bài tự chọn đều là khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân).

Em Hà Minh Cường cho biết vì anh chị em chung nhà nên rất thuận lợi trong học tập. Không chỉ chung lớp, ba anh chị em luôn cùng nhau ôn bài, học bài và đi học thêm cũng chung với nhau.

Ba anh chị em An, Cường, Tiến cùng mẹ khi đi đăng ký xét tuyển.

“Ngoài ba mẹ, nhà em chỉ có ba anh chị em, vì cả ba đều chung sở thích và hợp tính nhau nên tụi em làm gì cũng làm cùng rồi chia sẻ, hỗ trợ nhau. Ngay cả đi thi, trường xa nhà hơn 6 cây số nhưng ba anh em cũng tự chở nhau đi thi. Hai môn thi đầu tiên là toán và văn, tụi em đều làm được như nhau, mỗi môn đều đạt chừng 70%” - Cường nói.

Minh Cường cũng cho biết ba anh chị em còn đăng ký xét tuyển bằng học bạ vào cùng trường ĐH là Trường ĐH Công nghệ TP.HCM với mong muốn được học chung để hỗ trợ cho nhau khi xa gia đình.

Còn xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia thì chỉ có Cường và Tiến cùng xét vào Trường ĐH Công nghệ TP.HCM. Ngành hai em cùng chọn theo các nguyện vọng đều là quản trị kinh doanh, kỹ thuật xây dựng và kỹ sư xây dựng vì muốn học cùng để giúp đỡ nhau và hỗ trợ nhau trong kinh doanh sau khi ra trường. Riêng Hiền An thi để xét tuyển vào trường khác theo sở thích riêng.

Ba anh chị em An, Cường, Tiến cùng mẹ khi đi đăng ký xét tuyển.


Nguồn: Báo PLO