"Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh" mở màn loạt "bom tấn" chiếu rạp tháng 10

ngày 03/10/2015

“Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh” chính là một trong những bộ phim mở màn cho loại phim bom tấn giả tưởng, hành động, kinh dị sẽ đại náo rạp chiếu Việt trong tháng 10.

Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh (ngày ra rạp 02/10)

 

01-b691b

Kịch bản của Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh được chuyển thể dựa trên câu chuyện gốc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, nói về cuộc sống của hai anh em Thiều và Tường qua những trải nghiệm của tuổi ấu thơ với những đứa trẻ trong ngôi làng: chuyện về “con Cóc cậu Trời”, chuyện ma, chuyện công chúa – hoàng tử, và các câu chuyện đói ăn, cháy nhà, lụt lội. Trên hết đó là câu chuyện về tình anh em, những cảm xúc trong truyện đã được khéo léo đưa lên màn ảnh một cách chân thực nhưng cũng không kém phần thơ mộng.

Phim do đạo diễn Vistor Vũ – đạo diễn bạc tỷ của phòng vé Việt, chỉ đạo thực hiện. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên nhí đầy hứa hẹn Thanh Mỹ, Trọng Khang, Thịnh Vinh.

The Martian (ngày ra rạp 02/10)

 

02-98d83

Bộ phim kể lại cuộc đấu tranh sinh tồn đầy phi thường của phi hành gia Mark Watney (Matt Damon), người bị bỏ lại trên Sao Hoả và được cho rằng đã tử nạn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, anh vẫn sống và quyết tâm phải tồn tại trên căn cứ, dù biết rằng nơi này chỉ tồn tại được trong 31 ngày. Muốn vậy, Mark phải tìm được nguồn nước, phải trồng được thực phẩm tại nơi vốn không thứ gì có thể mọc nổi. Nỗ lực phi thường cuối cùng cũng được đáp trả khi NASA phát hiện tín hiệu cầu cứu của anh. Nhưng, một lần nữa, số phận Mark lại bị đem lên bàn cân khi NASA cho rằng quay lại Sao Hoả cứu Mark có thể phải trả giá bằng tính mạng của năm người khác.

 

The Martian do đạo diễn Ridley Scott chỉ đạo thực hiện và có sự góp mặt của các ngôi sao Matt Damon, Jessica Chastain, Kristen Wiig.

The Visit (ngày ra rạp 02/10)

 

03-f61a3

Chuyện phim xoay quanh những trải nghiệm kinh hoàng của hai chị em Becca và Tyler trong chuyến về thăm ông bà của mình ở vùng nông thôn Pennsylvania. Sau khi được dặn dò “không được ra khỏi phòng sau 9 rưỡi tối”, cả hai đã phá vỡ luật lệ và phát hiện ra những sự thật khiến chúng hiểu lý do đến tận bây giờ vẫn luôn bị mẹ ngăn cấm gặp ông bà.

The Visit do chính M. Night Shyamalan viết kịch bản, làm đạo diễn và tham gia quá trình sản xuất, The Visit được khán giả toàn cầu đón nhận và hiện thu về hơn 60 triệu USD, cao gấp 12 lần chi phí thực hiện. Giới phê bình điện ảnh cho rằng bộ phim là cột mốc đánh dấu sự trở lại của vị đạo diễn tài năng từng giành 2 đề cử Oscar với tác phẩm kinh điển The Sixth Sense (Giác quan thứ 6). Xuất hiện trong The Visit là các diễn viên Olivia DeJonge, Ed Oxenbould, Deanna Dunagan, Peter McRobbie…

Pan (ngày ra rạp 09/10)

 

04-5c55d

Bộ phim Pan được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của J.M. Barrie năm 1911. Đây là phần phim về trước kể về Peter Pan và lấy bối cảnh Thế chiến II. Phim xoay quanh cậu bé mồ côi Peter Pan bị cướp biển bắt cóc và đưa đến Neverland. Tại đây, Peter được sự giúp đỡ của một đồng minh bất ngờ - thuyền trưởng Captain Hook trẻ (Garrett Hedlund) thể hiện. Cậu cũng phát hiện ra mình chính là người được giao sứ mệnh cứu vùng đất của tên cướp biển Blackbeard (Hugh Jackman).

Pan do đạo diễn Joe Wright chỉ đạo thực hiện, Jason Fuchs chấp bút kịch bản. Ngoài Hugh Jackman, phim còn có sự tham gia của các ngôi sao Levi Miller, Rooney Mara, Garrett Hedlund, Amanda Seyfried, Cara Delevingne, Kathy Burke, Leni Zieglmeier, Jack Charles và nhiều người khác. Bộ phim giả tưởng Pan được phát hành tại các rạp trên toàn quốc với phiên bản lồng tiếng cùng định dạng 3D, 4DX.

No Escape (ngày ra rạp 09/10)

 

05-9d456

Câu chuyện của No Escape bắt đầu khi Jack Dwyer (Owen Wilson) và gia đình quyết định xây dựng cuộc sống mới tại châu Á. Nhưng bất ngờ thay, họ bị vướng vào một cuộc đụng độ chính quyền giữa các phiến quân tại nước bản xứ. Trong bối cảnh loạn lạc, chính quyền mới quyết định hành quyết bất cứ vị khách ngoại quốc nào đang ở tại nước đó. Hoảng sợ tột độ, Jack tìm cách đưa gia đình thoát khỏi chốn nguy hiểm, cùng sự giúp đỡ của Hammond (Pierce Brosnan) – một gã đàn ông người Anh sống biệt xứ tại Châu Á. Tất cả họ tìm đường chạy đến những nơi có thể cứu vớt mạng sống của mình.

No Escape là sự kết hợp giữa tài tử 007 một thời Pierce Brosnan và nam diễn viên hài được yêu mến Owen Wilson. Phim do đạo diễn John Erick Dowdle chỉ đạo thực hiện.

Legend (ngày ra rạp 09/10)

 

06-b2bec

Phim lấy bối cảnh tại khu ổ chuột East End, London những năm đầu thập niên 1960. Từ “thiên đường của tội ác”, hai anh em sinh đôi nhà Kray là Reginald và Ronald (đều do Tom Hardy thủ vai) bắt đầu thực hiện tham vọng làm bá chủ thế giới ngầm của thành phố London rộng lớn. Sinh ra trong thiếu thốn và đói khát, chính vì vậy cả Reginald và Ronald đều nuôi dưỡng những thứ tính cách tàn khốc để trở thành băng đảng nổi tiếng nhất lúc bấy giờ với hàng loạt vụ tống tiền, cướp của và thanh toán… Tuy nhiên, sự khác biệt trong tính cách, mối tình với một cô gái và kẻ thù đầy rẫy đã khiến tham vọng của cặp song sinh sát thủ chìm trong máu và nước mắt.

Bộ phim được dựng dựa trên cuốn sách The Profession of Violence: The Rise và Fall of the Kray Twins của tác giả John Pearson. Phim do Brian Helgeland, một trong những đạo diễn kiêm biên kịch xuất sắc của dòng phim trinh thám, tội phạm, chỉ đạo thực hiện.

Crimson Peak (ngày ra rạp 16/10)

 

07-b2353

Crimson Peak là câu chuyện về nhà văn trẻ Edith. Kể từ khi còn bé, cô đã bị ám ảnh bởi những bóng ma xuất hiện xung quanh mình. Edith không thể ngủ được vì luôn bị chúng bủa vây, lôi kéo. Lớn lên, những bóng ma đó hiện diện trong các tác phẩm văn học của cô và gây sự chú ý đặc biệt của một người đàn ông đẹp trai, lịch lãm: Thomas (Tom Hiddleston). Ngoại hình sáng láng, cùng lời tán tỉnh ngọt ngào của người đàn ông lạ đã làm trái tim Edith tan chảy. Cô nhanh chóng kết hôn với anh ta, mặc cho lời cảnh báo từ Alan (Charlie Hunnam) - người bạn thơ ấu của mình.

Phim là câu chuyện kinh dị đầy ám ảnh theo phong cách gothic của Guillermo del Toro (Labyrinth Pan, Hellboy series, Pacific Rim), đạo diễn bậc thầy về những câu chuyện cổ tích tăm tối. Kịch bản được Guillermo del Toro và Matthew Robbins chấp bút. Phim có sự tham gia của các diễn viên Mia Wasikowska, Jessica Chastain, Tom Hiddleston, Charlie Hunnam, Burn Gorman và Doug Jones.

SMTOWN: The Stage (ngày ra rạp 16/10)

 

08-65a5c

SMTOWN: The Stage như một món quà gửi tới các fan K-pop của các nhóm nhạc cũng như các ca sĩ đang làm “chao đảo” con tim của các khán giả yêu K-pop ở Việt Nam như Kangta, BoA, TVXQ, Super Junior, Girls’ Generation, SHINee, f(x), EXO và Red Velvet. Đây là bộ phim tài liệu thứ hai của nhà SM sau bộ phim I AM ra mắt năm 2012. Bộ phim không chỉ đơn thuần đem đến những màn trình diễn đỉnh cao, những giây phút tỏa sáng trên sân khấu, mà nó còn khắc họa những khổ luyện miệt mài đằng sau ánh hào quang, những cảnh hậu trường có một không hai của các ngôi sao thần tượng hàng đầu làng giải trí K-pop hiện nay.

Bộ phim là tập hợp những chia sẻ, suy nghĩ không chỉ của các ca sĩ , nhóm nhạc mà còn của nhà sản xuất trong suốt quá trình chuẩn bị, hoặc những câu chuyện vui sau cánh gà… nhưng cũng không kém phần nghiêm túc và chuyên nghiệp khi lên sân khấu. Các fan K-pop ở Việt Nam có cơ hội “chu du” cũng như mãn nhãn về độ hoành tráng được đầu tư hết sức công phu trong từng tiết mục biểu diễn của thần tượng, nổi bật nhất là buổi biểu diễn tháng 8 ở Seoul (Hàn Quốc) và tháng 10 ở Tokyo (Nhật Bản) và Thượng Hải (Trung Quốc) vào năm ngoái.

Goosebumps (ngày ra rạp 16/10)

 

09-c4cae

Những hiện tượng lạ xảy ra bên trong nhà của R.L. Stine đã khiến cậu bé hàng xóm - Zach Cooper (Dylan Minnette) tò mò và nghi ngại. Lo sợ cô bé Hannah gặp phải nguy hiểm khi ở chung với người cha kỳ dị, Zach cùng bạn đã đột nhập vào nhà của R.L. Stine. Trong lúc truy tìm bằng chứng bên trong căn nhà, Zach phát hiện một cuốn sách duy nhất đã được khóa kín. Táy máy và hiếu kỳ, Zach mở khóa cuốn sách và thả toàn bộ những quái vật đang bị nhốt bên trong. Cuộc chiến giữa tác giả của bộ truyện - R.L. Stine và những quái vật do chính ông tạo ra bắt đầu.

Những người từng bị mê hoặc bộ truyện kinh dị - hài hước Goosebumps chắc chắn sẽ vô cùng thích thú khi được chứng kiến cuộc đổ bộ của hàng loạt quái vật quen thuộc trong bộ phim. Goosebumps sẽ là màn tái xuất hoành tráng của danh hài Jack Black. Phim được đạo diễn bởi Rob Letterman, người từng cộng tác với anh trong Giulliver’s Travels vào năm 2010 và có sự góp mặt của Halston Sage, Dylan Minnette.

Momentum (ngày ra rạp 16/10)

 

10-a19fb

Phim xoay quanh Alex (Olga Kurylenko), một nữ siêu trộm chưa từng một lần thất bại. Trước khi giải nghệ, Alex đồng ý tham gia cùng đồng bọn trong phi vụ khổng lồ cuối cùng. Nhưng siêu trộm không ngờ cô đã vô tình bị dính vào một tổ chức vô cùng nguy hiểm vì đây không đơn thuần chỉ là một vụ cướp kim cương. Bị truy đuổi bởi những sát thủ khét tiếng, Alex phải dùng hết khả năng quân nhân được huấn luyện trước đây để vừa phải bảo vệ tính mạng, đồng thời phải tìm ra được sự thật và “truy sát” chính những kẻ đứng trong bóng tối đang săn lùng cô để kết thúc mọi chuyện.

Ngoài sự xuất hiện của “Bond Girld” đình đám Olga Kurylenko trong vai nữ chính, Momentum còn sự góp mặt của ngôi sao gạo cội Morgan Freeman (Wanted, Now You See Me), James Purefoy (Resident Evil, Vanity Fair) và nhiều người khác.

Bridge of Spies (ngày ra rạp 23/10)

 

11-e8a55

Bộ phim lấy bối cảnh từ những năm 1960 – thời kỳ đỉnh điểm của chiến tranh Lạnh giữa hai cường quốc “không đội trời chung”: chính phủ Mỹ và liên bang Xô-viết cũ. Bridge of Spies là câu chuyện xoay quanh luật sư James Donovan. Mặc dù xuất thân là luật sư bảo hiểm, có ít kinh nghiệm về các vụ án hình sự, nhưng CIA đã lựa chọn và giao cho James một nhiệm vụ an ninh tầm cỡ quốc gia vô cùng quan trọng. Đó là thương vụ đàm phán trao trả tù binh sau sự kiện chiếc máy bay U-2 của quân đội Mỹ bị bắn rơi tại Xô-viết.

Thủ vai luật sư James Donovan là nam diễn viên từng 2 lần đoạt giải Oscar – Tom Hanks. Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi khác như Mark Rylance, Amy Ryan, và Alan Alda. Bridge of Spies cũng là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của một trong những đạo diễn hàng đầu thế giới – Steven Spielberg với phần kịch bản được viết bởi Matt Charman và anh em Ethan Coen & Joel Coen.

The Last Witch Hunter (ngày ra rạp 23/10)

 

12-f8985

Bộ phim lấy bối cảnh thế giới bị lũng đoạn bởi sự hiện diện của tộc phù thuỷ. Cuộc chiến giữa chúng và những người thợ săn kéo dài hàng bao thế kỷ cho kết khi Kaulder tiêu diệt được Nữ Hoàng. Trước khi chết, mụ đã kịp nguyền rủa Kaulder với sự bất tử của chính mình, khiến anh mãi mãi rời xa vợ con, sống một cuộc sống cô độc kiếp này qua kiếp khác. Trở về với thế kỷ 21, Kaulder là thợ săn phù thuỷ duy nhất còn sót lại, vẫn tiếp tục tìm kiếm và tiêu diệt những sinh vật siêu nhiên chết người kia. Nhưng, anh không thể ngờ rằng, thủ lĩnh của chúng - Nữ Hoàng đã được hồi sinh và đang tìm cách trả thù loài người.

Bộ phim The Last Witch Hunter do Breck Eisner (The Crazies) làm đạo diễn, kịch bản được Cory Goodman (Priest) và Melisa Wallack (Dallas Buyers Club) chấp bút. Trong phim còn có sự tham gia của ngôi sao gạo cội Michael Caine (Người Mỹ Trầm Lặng), nữ diễn viên Pháp Julie Englelbrecht và Ólafur Darri Ólafsson (A Walk Among the Tombstones).

The Walk (ngày ra rạp 23/10)

 

13-e5eaf

The Walk là bộ phim tiểu sử về cuộc đời nghệ sĩ đi dây người Pháp Phillipe Petit, người luôn mong muốn “bước đi trên những đám mây”. Chuyện phim tái hiện màn biểu diễn đi dây của ông vào năm 1974 qua hai Tòa Tháp Đôi- biểu tượng đầy tự hào của nước Mỹ và cũng là tòa nhà cao lỷ lục vào những năm 1970. Đây là điều chưa ai làm được trước đó. Để thực hiện điều này, ông đã mất 6 năm tập luyện và chuẩn bị, mạo hiểm tính mạng và vượt qua những ngăn trở về pháp luật.

The Walk do Robert Zemeckis, đạo diễn của bộ ba kinh điển Back To The Future, chỉ đạo thực hiện. Phim có sự tham gia của Joseph Gordon-Levitt, Ben Kingsley, Ben Schwartz.

HOOD (MAE BIA) (ngày ra rạp 30/10)

 

14-a71ec

Mekala là một người phụ nữ giàu có, quyến rũ, yêu thích tự do do và đang sống trong một ngôi biệt thự cổ ở một ngôi làng. Có lời đồn thổi rằng, hễ bất kỳ một ngừời đàn ông nào có tình cảm và qua lại với nàng đều kết thúc cuộc đời một cách bí ẩn. Và chàng Chanachol đã bất chấp, anh đã thử vận may của đời mình bằng cách đối mặt với người hộ vệ đặc biệt của nàng suốt bao năm qua… Ðó chính là “chàng” mãng xà đáng sợ và ghê rợn nhất…

Phim do đạo diễn Thái Lan M.L. Pundhevanop Dhewakul chỉ đạo thực hiện với sự tham dự của các diễn viên Karnpitchar Ketmanee, Arpa Pawilai, Sakrat Ruekthamrong.

Nguồn Kênh 14