Thi `Dưới bóng cờ Tổ quốc` được xét đi Trường Sa

ngày 11/08/2015

Những người tham dự cuộc thi “Dưới bóng cờ Tổ Quốc” giành giải Nhất lên tới 15 triệu đồng và tham gia chuyến đi Trường Sa thông qua hành trình “ Vì biển đảo quê hương năm 2016”.
Chiều 10/8, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các đơn vị phát động cuộc thi “Dưới bóng cờ Tổ Quốc”, nhằm khơi dậy tinh thần dân tộc, tình yêu quê hương đất nước trong mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Cuộc thi nhằm tìm ra những hình ảnh, video ghi lại hoạt động ý nghĩa bên lá cờ Tổ Quốc, trong đó khuyến khích hoạt động chào cờ và hát Quốc ca.
Anh Lê Quang Tự do chia sẻ tại buổi hợp báo.
Anh Lê Quang Tự Do (Trưởng ban Tuyên giáo TW Đoàn) chia sẻ: “Cuộc thi nhằm để người dự thi có thể giới thiệu về truyền thống lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam trong tác phẩm. Những hình thức thể hiện sáng tạo, ấn tượng, xúc động sẽ được đánh giá cao”.

Các tác phẩm dự thi gồm hai thể loại ảnh và video. Ảnh có thể là ảnh đơn hoặc ảnh bộ. Các tác phẩm dự thi đều phải có chú thích ảnh.

Nhiếp ảnh gia Sơn Dương cho biết, chấp nhận ảnh đơn màu và đen trắng, có thể dàn dựng, sáng tạo. Nếu bộ ảnh thì phải cùng chất liệu, một bộ không quá 6 ảnh.
Nhiếp ảnh gia Sơn Dương.
Nhiếp ảnh gia Sơn Dương.

Nếu tác phẩm là ảnh bộ thì phải dưới dạng câu chuyện, các bức ảnh có chú thích kèm theo. Video có độ dài không quá 1 phút 20 giây, kèm chú thích, tiêu đề phản ánh nội dung tác phẩm.

“Dưới bóng cờ Tổ Quốc” dành cho mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trong và ngoài nước hoặc người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam.

Cuộc thi sẽ trao 2 giải Nhất mỗi giải 15 triệu đồng, 2 giải Nhì mỗi giải 10 triệu đồng, ba giải Ba mỗi giải 5 triệu đồng cho các thể loại thi (gồm ảnh và video).

Đặc biệt, người đạt giải sẽ được ưu tiên xét chọn tham gia chuyến đi Trường Sa thông qua hành trình “ Vì biển đảo quê hương năm 2016” do TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Cuộc thi cũng trao giải tuần giành cho các tác phẩm xuất sắc tuần, 6 giải bình luận được bình chọn nhiều nhất cho độc giả.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 10/8 đến 12h ngày 28/9/2015.

Nguồn VTC News