Tôi đã chiến thắng bệnh Gout như thế nào?.

ngày 11/07/2013

8 năm trời bị hành hạ bởi những cơn đau gout cấp, nhờ sự giúp đỡ tận tình của giáo sư Đái Duy Ban tôi đã chiến thắng căn bệnh quái ác này. Đây là những lời tâm sự của anh Vũ Minh Hải – phó giám đốc một công ty phân phối lớn ở Hà Nội, một trong nhiều bệnh nhân Gout.

 

 

Do đặc thù công việc là kinh doanh, anh Hải thường xuyên phải tiếp khách, uống nhiều rượu bia và ăn nhiều thực phẩm giàu đạm. Đầu năm 2003, sau dịp Tết âm lịch cũng là lúc anh Hải bắt đầu có biểu hiện của bệnh Gout. Anh Hải kể ” Tối hôm trước có liên hoan với anh em trong công ty, sáng hôm sau tôi bị thức giấc bởi cơn đau như xé ở khớp ngón chân cái. Tôi chưa từng gặp phải cơn đau như vậy trước đây và cũng không biết phải tả như thế nào, chỉ biết rằng lúc đó cảm giác như có lửa đốt ở chân, đau rất dữ dội, tôi thậm chí còn không thể đi nổi.” Anh Hải không biết rằng cơn đau đó chỉ là mở đầu cho tám năm liên tiếp bị hành hạ bởi những cơn đau còn dữ dội hơn và xảy ra ở nhiều khớp khác trên cơ thể.

Trong suốt thời gian tám năm bị bệnh, anh Hải mặc dù đã thử nhiều phương pháp chữa bệnh khác nhau nhưng vẫn không thu được kết quả như mong muốn, một phần vì đặc thù nghề nghiệp nên anh Hải không thể kiêng hẳn rượu bia và các loại thức ăn giàu đạm. Đến năm 2011, anh Hải bắt đầu xuất hiện biến chứng, khớp ngón chân cái và tay đã hình thành hạt tophy. Bên cạnh đó anh Hải vẫn phải nương nhơ đến các loại thuốc giảm đau mỗi khi cơn gút cấp tái phát, thời điểm này các cơn đau đã dữ dội hơn nhiều, khoảng các giữa các cơn gút cũng ngắn hơn. Được bạn bè giới thiệu đến gặp giáo sư Đái Duy Ban – người đã có nhiều năm nghiên cứu về Y học cổ truyền, giáo sư đã khám và hướng dẫn anh Hải sử dụng bài thuốc Tam diệu hoàn gia giảm thêm một số vị thuốc để tăng tính hiệu quả của bài thuốc. Sau 1 năm sử dụng cùng với việc duy trì chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và tập luyện thể thao hợp lý, nồng độ acid uric của anh Hải đã trở về ngưỡng bình thường, hạt tophy ở các khớp biến mất cùng với các cơ đau ở khớp. Anh Hải chia sẻ ” Quả thực, thoát khỏi bệnh gout tôi như người tỉnh dậy sau cơn ác mộng dài. Tôi thực sự rất biết ơn giáo sư Đái Duy Ban cùng công trình nghiên cứu của giáo sư dành cho người bị bệnh Gout. Mong rằng các bệnh nhân khác cũng có thể biết đến công trình nghiên cứu của giáo sư và chiến thắng bệnh Gout như tôi”. Ghi theo lời kể của anh Vũ Minh Hải ( SĐT: 0982 762076)

Tôi đã chiến thắng bệnh Gout như thế nào?, Sức khỏe đời sống,

Bệnh gút khiến bạn mệt mỏi với những cơn đau hành hạ

Giáo sư Đái Duy Ban: Giáo sư, Viện sỹ, Tiến sỹ khoa học, Bác sỹ. Nguyên giám đốc Trung tâm nguyên cứu Hóa Sinh ứng dụng Viện Khoa học Việt Nam và Chủ tịch Hội Hóa Sinh Y học Việt Nam và giữ cương vị Ủy viên thường vụ Tổng Hội Y Học Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Khoa học quốc tế trong Liên đoàn Hóa Sinh Lâm sàng Châu Á Thái Bình Dương, Ủy viên Hội đồng Khoa học ngành Công nghệ sinh học Việt Nam, Cố vấn khoa học Trung Tâm Chẩn Đoán Y khoa VIPLAB, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân, Viện trưởng Viện nghiên cứu đào tạo và chuyển giao công nghệ sinh học.

Năm 2005: Giáo sư được nhận “Người của năm 2005, nhà trí thức lớn của thế kỷ 21” do Viện Tiểu sử danh nhân Hoa Kỳ và Anh công nhận.

Năm 2009: Giáo sư được phong Viện sỹ Viện Tiểu sử danh nhân Hoa Kỳ (the American Biographical Institute). Ông là một trong 10 nhà khoa học Việt Nam được bình chọn “Vinh danh Việt Nam”

Tôi đã chiến thắng bệnh Gout như thế nào?, Sức khỏe đời sống,

Hiện nay công trình nghiên cứu của giáo sư Đái Duy Ban về bệnh Gout đã được chuyển giao cho công ty Cổ phần Rosabela Việt Nam và được sản xuất thành sản phẩm Nongouta .

NONGOUTA là tên thương mại của phương thuốc “Tam diệu hoàn” phối ngũ thêm các vị thuốc khác tạo nên phương thuốc độc đáo có tác dụng trừ thấp nhiệt nhằm tăng cường thải trừ AU và các chất gây ứ đọng trong bệnh gút, Thông kinh hoạt lạc giảm đau nhằm tăng tác dụng chống viêm đồng thời tăng khả năng vận động xương khớp, Bổ gan thận mạnh gân cốt, Bổ huyết hoạt huyết nhằm tăng thêm tác dụng trừ phong giảm đau, giảm thiểu nguy cơ biến chứng của bệnh.

Cơ chế tác dụng của Nongouta như sau:

Trừ thấp nhiệt nhằm tăng cường thải trừ AU và các chất gây ứ đọng trong bệnh gút: Các vị thuốc như Ngưu tất, Hoàng bá, Tỳ giải, Tàm sa, Hoạt thạch, Tri mẫu theo Đông y đều có tính kháng sinh, kháng viêm, trừ phong thấp, giáng tâm hỏa, thanh phế nhiệt. Bên cạnh đó Ý dĩ, Mộc thông, Mộc qua, Củ ráy, Chuối hạt lại là những vị thuốc giúp giải độc, lợi tiểu, thúc đẩy sự đào thải AU, chữa tiểu đường, sỏi thận, giúp giảm cholesterol trong máu.

Thông kinh hoạt lạc giảm đau nhằm tăng tác dụng chống viêm đồng thời tăng khả năng vận động xương khớp: Gồm có các vị thuốc Thương truật, Ngưu tất, Mộc qua, Ty qua lạc, Thanh đại, Xích thước, Tỳ giải, Kê huyết đằng giúp chữa trị phong thấp lâu ngày không khỏi, chữa gân cơ co quắp không duỗi được, làm mạnh gân cốt, giúp tiêu sưng ở các khớp, lại giúp khử phong thông kinh lạc làm cho người bệnh nhanh chóng giảm bớt đau đớn.

Bổ gan thận mạnh gân cốt: Gồm có các vị thuốc Ngưu tất, Thiên niên kiện có tác dụng tăng cường chức năng gan thận, mạnh xương cốt.

Bổ huyết hoạt huyết: Gồm có các vị thuốc Đương quy, Ngưu tất, Mộc qua, Kê huyết đằng, Xích thược, Ty qua lạc: có tác dụng bổ huyết hoạt huyết nhằm tăng thêm tác dụng trừ phong giảm đau theo biện chứng của Y học cổ truyền “Trị phong tiên trị huyết, huyết vượng thì phong tự rút”, làm giảm thiểu nguy cơ gặp phải các biến chứng nguy hiểm trong bệnh gút.

Nongouta được bào chế dưới dạng cốm hòa tan nhằm đảm bảo đủ liều lượng dược liệu cần thiết để hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả nhất.

 

 

Anh Đào (Nguồn: rosabela.vn/)

 

 

{fcomment}