Toàn cảnh đường đua F1 đang gấp rút hoàn thành

ngày 21/02/2020

Formula 1 Vietnam Grand Prix là một trong những sự kiện lớn nhất của ngành thể thao Việt Nam nói riêng năm 2020. Đây cũng chính là cơ sở để Việt Nam có điều kiện thực hiện hóa giấc mở MotoGP trong tương lai.

Còn khoảng 2 tháng nữa, chặng đua tại Hà Nội của giải đua xe nổi tiếng thế giới F1 sẽ diễn ra. Chặng đua F1 ở Hà Nội được xây dựng với chiều dài 5,565 km, gồm 22 góc cua kinh điển xung quanh sân vận động quốc gia Mỹ Đình dự kiến sẽ chính thức được hoàn thiện vào tháng 3-2020.

Theo ghi nhận của PV Báo Pháp luật & Xã hội, những hạng mục của đường đau F1 ở Hà Nội đang dần hoàn thiện để đi vào sử dụng với những khu nhà điều hành, khán đài, đường đua...

Trước đó, vào ngày 20-3-2019, đường đua F1 Hà Nội đã được khởi công xây dựng trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Đường đua F1 ở Hà Nội là sự kết hợp giữa kỹ thuật, công nghệ hàng đầu và kiến trúc truyền thống. Đường đua F1 Hà Nội và các khu chức năng được triển khai trên tổng số diện tích 88 ha. Bao gồm phần thuộc khuôn viên cây xanh của Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình và một phần trên đường Lê Quang Đạo - đoạn đường song song với SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Tòa nhà Pit, công trình quan trọng nhất của trường đua, nơi làm việc của các đội đua, quan chức, trọng tài… đã gần như đã được hoàn tất. Tòa nhà được thiết kế với biểu tượng Khuê Văn Các, biểu tượng của Hà Nội, là di tích cấp quốc gia nằm trong quần thể di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Trong tòa nhà Pit, khu vực Paddock Club, sở hữu tầm quan sát tốt cùng nhiều tiện ích là nơi dành cho các nhân vật quan trọng cùng khách tham quan. Giá vé vào Paddock Club có giá lên tới 134 triệu đồng cho 3 ngày. Những người sở hữu vé còn có đặc quyền tham quan garage của các đội đua và thăm đường pit sau chặng đua.

Đường đua F1 Hà Nội cho phép các tay đua vừa phô diễn tốc độ cao trên đoạn đường thẳng chạy dài, vừa thể hiện kỹ năng siêu việt tại các góc cua lắt léo đặc trưng của một đường đua trong phố. Phần đường đua thẳng phần lớn được sử dụng trên nền tảng đường phố cũ, cải tạo, nâng cấp đạt tiêu chuẩn.

Các tay đua sẽ so tài ở các góc cua khó 360 độ hay có thể bứt tốc ở đoạn thẳng dài lên tới gần 1,6 km với chiến thuật núp gió

Mặt đường chuyên biệt, các tay đua có thể đạt tới tốc độ tối đa 335 km/giờ ở đường đua F1 Hà Nội

Góc cua số 11 nằm sát cửa vào từ đường Lê Đức Thọ sở hữu vị trí nhìn bao quát lớn nhất toàn bộ chặng đua. Khán giả ở khu vực này có thể nhìn được đoạn đua thẳng dài nhất trên toàn bộ đường đua. Trên chặng đường này, những chiếc F1 có thể đạt vận tốc lớn nhất.

Các công nhân đang hoàn thiện hệ thống rào chắn của đường đua.

Các khán đài của khu vực chính đang được gấp rút hoàn thiện. Các khán đài đều được làm bằng sắt, thép, thi công một cách cẩn thận nhất nhằm đảm bảo an toàn, tiện lợi cho khách. Mức vé tiêu chuẩn được VGPC công bố trước đó ở mức 2,5 triệu đồng cho góc cua số 11 và 1,5 triệu đồng ở các khán đài tự do cho ba ngày

Theo đánh giá của giới chuyên môn, khi hoàn thành, đường đua F1 Hà Nội sẽ là một trong những đường đua F1 hấp dẫn, độc đáo của thế giới.

Nguồn: Báo PL&XH