Chanel hạn chế khách mua túi

ngày 26/05/2022

Khách hàng chỉ được phép mua hai mẫu túi Classic Flap mỗi năm, với giá 10.000 USD/chiếc.

Chanel có thể nhân rộng giới hạn mua hàng đối với túi xách Classic Flap chần bông của mình ở nhiều quốc gia hơn, khi các nhà sang trọng thắt chặt việc phân phối trong bối cảnh nhu cầu tăng cao.

"Đôi khi chúng tôi phải giới hạn số lượng mặt hàng mà một khách hàng có thể mua", Giám đốc tài chính của Chanel - Philippe Blondiaux - cho biết trong cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về một báo cáo trên trang web Pursebop rằng hãng chỉ cho phép khách hàng mua hai chiếc Classic Flap mỗi năm.

Theo SCMP, chiếc túi cổ điển của Chanel hiện có trị giá khoảng 10.000 USD.

Túi xách Chanel được nhiều người thèm muốn trở nên khó mua hơn vì thương hiệu này có kế hoạch hạn chế bán hàng. Ảnh: Reuters.

Giới hạn túi xách để bảo vệ tính độc quyền

Philippe Blondiaux cho biết các giới hạn buôn bán sẽ không áp dụng trên toàn cầu, nhằm mục đích bảo vệ khách hàng và hạn chế họ mua số lượng lớn.

Các nhà phân tích cho biết Chanel muốn thương hiệu của mình trở nên độc quyền hơn nữa. Nhà mốt Pháp cũng đang tìm cách chống lại sự bùng nổ của thị trường bán lại hàng xa xỉ.

Mẫu Classic Flap chưa từng có dấu hiệu lỗi thời. Ảnh: Preview.

"Việc giới hạn sản phẩm bán ra không chỉ dừng lại ở các phiên bản cổ điển của Chanel. Biện pháp này có thể ảnh hưởng đến một số mặt hàng đang có nhu cầu bán ra cao nhằm tăng tính cạnh tranh cho khách hàng muốn sở hữu", Blondiaux nói.

Một số người bán lại cho biết họ đang thuê "người xếp hàng" với giá lên tới 125 USD/ngày để thay mặt họ vào cửa hàng.

Việc phổ biến các giới hạn mua hàng diễn ra trong bối cảnh ngành công nghiệp phát triển độc quyền, khi Chanel liên tục tăng giá túi xách của mình trong thời gian đại dịch.

Tập đoàn cho biết mục đích của họ cũng là giảm chênh lệch giá giữa các khu vực khác nhau.

Chanel tiếp tục tăng giá

Sau lần tăng gần đây nhất vào tháng 3, lần thứ tư kể từ đầu năm 2021, một số túi xách đặc trưng của Chanel - bao gồm cả Classic Flap - hiện có giá gấp đôi so với giá bán vào năm 2019.

Louis Vuitton thuộc sở hữu của LVMH và Gucci của Kering cũng tăng giá để bảo vệ lợi nhuận. Gần đây là để chống lại chi phí vận chuyển, hậu cần và nguyên vật liệu ngày càng tăng.

Blondiaux cho biết Chanel có thể thực hiện tăng thêm vào tháng 7 năm nay để giải quyết các biến động tiền tệ - đặc biệt là sự suy yếu của đồng euro và lạm phát.

Các thương hiệu thời trang và đồ trang sức cao cấp cho đến nay hầu như không bị ảnh hưởng bởi chi phí sinh hoạt tăng cao. Bên cạnh đó, nhu cầu địa phương mạnh mẽ tạo nên sự thiếu hụt du lịch toàn cầu, động lực tăng trưởng truyền thống của ngành.

Không chỉ mẫu Classic Flap, những thiết kế trơn, may kiểu chần bông của Chanel luôn được các tín đồ thời trang ưa chuộng. Ảnh: Town&Country Magazine.

Mặc dù việc hạn chế mua hàng có thể gây ra "sự thất vọng ngắn hạn" cho một số khách hàng, nhìn chung họ vẫn hiểu và thông cảm cho Chanel, theo Blondiaux.

Giám đốc điều hành cũng bảo vệ giới hạn của công ty đối với doanh số bán hàng cho khách có nơi cư trú chính là Nga, nói rằng việc này là tuân thủ các lệnh trừng phạt quốc tế.

Những khách hàng ở Nga đã bày tỏ thái độ giận dữ sau thông tin trên, thậm chí họ còn cắt túi xách Chanel để phản đối cách làm của thương hiệu.

Ông Blondiaux cho biết Chanel đã tạm thời đóng cửa 17 cửa hàng của mình ở Nga, nhưng vẫn tiếp tục trả lương cho nhân viên ở đó và hy vọng tiếp tục kinh doanh trong dài hạn.

Thương hiệu Pháp cho biết họ tự tin về một năm tăng trưởng vững chắc nữa vào năm 2022, mặc dù doanh số bán hàng ở Trung Quốc giảm do đợt khóa cửa mới kể từ tháng 3.

Chanel báo cáo doanh thu 15,6 tỷ USD cho năm 2021, tăng 49,6% so với cùng kỳ năm trước.

Mẫu túi cổ điển này của Chanel dễ phối đồ, phù hợp với hầu hết phong cách. Ảnh: Elle.

Nguồn: https://zingnews.vn/chanel-han-che-khach-mua-tui-post1320672.html