Tin tức bóng đá Việt Nam nóng nhất, mới nhất ngày 11/2/2020

ngày 11/02/2020

ĐT Việt Nam gặp khó khăn và thuận lợi gì nếu Thái Lan bị gạch tên khỏi vòng loại World Cup?

Việt Nam vs Thái Lan. (Ảnh minh họa nguồn VFF)

Mới đây, liên quan đến vụ lùm xùm bầu cử tại Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), FIFA đang để ngỏ khả năng sẽ cấm các đội tuyển nước này tham dự các giải đấu quốc tế, nếu như FAT không tổ chức bầu cử vị trí chủ tịch diễn ra vào ngày 12/2 tới một cách độc lập.

Trong bối cảnh này, nhiều người nghĩ đến một kịch bản có hoặc bất lợi cho tuyển Việt Nam nếu "voi chiến" bị loại khỏi vòng loại World Cup 2022, cụ thể, phương án thứ nhất, sẽ xử thua đội không tham gia, do đó Việt Nam sẽ bị thiệt bởi các học trò của HLV Park Hang Seo chỉ giành được 2 điểm sau 2 trận đấu với Thái Lan, trong khi các đội còn lại mỗi đội được cộng thêm 3 điểm.

Tiếp tục phương án thứ 2, "voi chiến" sẽ bị hủy hoàn toàn các kết quả tham dự từ đầu đến nay tại bảng G, do đó, "rồng vàng" sẽ được hưởng lợi lớn với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận, các đội xếp sau lần lượt là UAE (6 điểm), Malaysia (6 điểm) và Indonesia (0 điểm)...

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Vì sao Công Phượng lọt top 6 chân sút đáng xem nhất AFC Cup 2020?

Công Phượng. (Ảnh CLB TP. HCM)

AFC Cup 2020 sẽ khởi tranh ở nhiều nơi tại Đông Nam Á bắt đầu từ ngày 12/2, do đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã nêu ra top 6 chân sút đáng xem nhất của giải đấu danh giá cấp CLB này.

Theo đó, Công Phượng nằm trong top 6 này sau khi gia nhập CLB TP. HCM và được đánh giá là chân sút đình đám nhất trong số các CLB đang thi đấu ở khu vực ASEAN.

Rời Sint-Truidense VV để đến với đội bóng chủ sân Thống Nhất, Công Phượng được AFC đưa lên vị trí hàng đầu trong top 6, bằng chứng là anh đã từng kinh qua nhiều CLB của châu Á và châu Âu, đồng thời có nhiều năm khoác áo các đội tuyển Việt Nam từ U19, U23, Olympic, đội tuyển Việt Nam và là tay săn bàn đáng nể nhất của bóng đá nước nhà thời hiện đại...

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Malaysia bị cảnh báo trước trận gặp Việt Nam

Cựu cầu thủ Jamal Nasir. (Ảnh Metro)

Trước trận tái đấu Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 31/3 tới, Malaysia bất ngờ nhận lời cảnh báo từ cựu tuyển thủ Jamal Nasir vì quá lạm dụng cầu thủ nhập tịch.

"Sự góp mặt của các cầu thủ nhập tịch, đặc biệt là hàng công, hứa hẹn nâng cao chất lượng đội hình. Do đó, hứa hẹn giúp Malaysia đạt được thành công. Mặc dù vậy, nếu pha trộn quá nhiều cầu thủ nhập tịch, việc quản lý sẽ trở nên khó khăn. Nghiêm trọng hơn, chú trọng vào những nhân tố nhập tịch tác động xấu đến sự phát triển cơ bản, của những cầu thủ người Malaysia", Jamal Nasir nhấn mạnh.

Trước đó, cầu thủ nhập tịch của "người Mã" có tên Sumareh là nhân tố quan trọng giúp Malaysia vào chung kết AFF Cup 2018, thua tuyển Việt Nam, cũng như hiện xếp nhì bảng G vòng loại World Cup 2022.

Bạn thân gửi lời thách đấu tới ông Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo và Shin Tae-yong. (Ảnh minh họa nguồn Bongdaplus)

Trước trận đấu với Việt Nam tại lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 4 tới, tân HLV trưởng của Indonesia đã bày tỏ sự quyết tâm giành được 3 điểm trước tuyển Việt Nam.

"Tôi coi Park Hang Seo như một người bạn và người thầy nhưng nó không liên quan gì tới cuộc chiến sân cỏ giữa tôi với ông ấy. Việt Nam và các đối thủ khác sẽ không thể có vé đi tiếp nếu không đánh bại được các học trò của tôi", HLV Shin Tae-yong nhấn mạnh.

Liên đoàn bóng đá Indonesia mới đây cũng đưa ra nhận định, việc trẻ hóa đội hình, không bị áp lực tâm lý của vị tân HLV trưởng sẽ giúp đội bóng "xứ vạn đảo" giành chiến thắng.

Chính thức chốt địa điểm trận giao hữu Việt Nam vs Iraq

Trận giao hữu với Iraq là bước đệm để tuyển Việt Nam chuẩn bị thật tốt cho các trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022. (Ảnh AFC)

ĐT Việt Nam sắp có trận giao hữu với Iraq vào ngày 26/3 tới, nhằm chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết nếu như không có gì ảnh hưởng thì trận đấu chắc chắn sẽ được tổ chức trân SVĐ Gò Đậu, tỉnh Bình Dương.

Ban đầu, trận đấu này dự kiến được tổ chức trên sân Mỹ Đình (Hà Nội), tuy nhiên sau đó đã được HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện đề xuất tổ chức ở Bình Dương, bởi khí hậu tại đây giống như Kulalumpur (Malaysia), nên các cầu thủ sẽ dễ thích nghi hơn trong chuyến làm khách ngày 31/3 tới, đồng thời làm quen với thời tiết khi thi đấu với "người Mã".


Nguồn: Báo Thời Đại