Tìm hiểu vai trò của giấy ráp trong đánh bóng kim loại

ngày 24/04/2019

Giấy ráp là loại vật liệu mai mòn được sử dụng phổ biến trong đời sống hằng và trong cả các ngành công nhiệp khác. Đặc biệt, trong quá trình mài nhẵn & đánh bóng kim loại, giấy ráp đóng một vai trò đặc biệt nâng cao giá trị sản phẩm.

Giấy ráp hay còn gọi với tên giấy nhám là một loại giấy mài mòn, có tác dụng tạo độ mịn hay loại bỏ một lượng nhỏ vật liệu bị thừa trên bề mặt các sản phẩm làm từ kim loại, gỗ, nhựa, kính… Vật liệu này ra đời đã mang lại những kết quả rất tốt trong việc tạo ra những sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao, đặc biệt là trong việc gia công đánh bóng kim loại.

giấy ráp

Tác dụng của giấy ráp trong đánh bóng kim loại

Giấy ráp được cấu tạo từ các hạt cát (Thông dụng là cát Aluminium) với các kích cỡ, độ nhám khác nhau và được sắp xếp theo tỉ lệ nhất định trên bề mặt giấy, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu mài mòn vật liệu. Hiện nay, giấy ráp được ứng dụng phổ biến trong đời hằng ngày và trong nhiều ngành công nghiệp.

 giấy ráp

Trong chu trình đánh bóng kim loại, giấy ráp được người thợ sử dụng chủ yếu trong bước phá thô để mài mòn các vật liệu, loại bỏ các khuyết điểm mụn sần, cạnh gồ, gia tăng độ ma sát của các bề mặt vật liệu. Sau khi hoàn tất công đoạn đánh bóng thô từ việc sử dụng giấy ráp, sản phẩm sẽ có một lớp nền nhẵn mịn.

giấy ráp

Đặc biệt, ở các bước tiếp theo, khi kết hợp với các sản phẩm phụ trợ khác như giấy ráp (độ mịn cao), phớt nỉ, bánh vải cùng các loại máy mài hai đầu trục,... sẽ đem lại hiệu quả đánh bóng cao nhất, hạn chế tối đa tình trạng gỉ sét, đảm bảo độ bền, tính thẩm mỹ cho sản phẩm kim loại.

Các loại giấy ráp trong đánh bóng kim loại

Giấy ráp được cấu tạo bởi các loại hạt mài với nhiều quy cách về kích thước, độ bén của hạt cát, mật độ sắp xếp, hình thức, lớp nền giấy ráp… nhằm phục vụ đa dạng cho nhiều chức năng đánh bóng. Theo đó, để đánh bóng cho kim loại người ta thường ưu tiên sử dụng loại có hạt nhám mài độ cứng vượt trội như: zirconia, hạt nhôm, hạt ceramic,…

giấy ráp

Một số loại giấy ráp phân chia theo hình thức được sử dụng phổ biến trong đánh bóng kim loại hiện nay:

- Giấy ráp vòng: có hình vòng, được cấu tạo từ các hạt mài Ceramics, Pearl,…ưu điểm của loại này là giúp nâng cao khả năng chà nhám hiệu quả, giúp xử lý các vết trầy xước trên bề mặt kim loại giúp sản phẩm được sáng bóng và đạt giá trị thẩm mỹ cao.
- Giấy rápcuộn: được cuốn thành cuộn, có độ nhám siêu mịn, đem lại hiệu quả cao trong chà nhám và làm sạch khi mài mòn các chi tiết kim loại.
- Giấy ráp tờ: giấy ráp tờ có hình dạng giống tờ giấy, sở hữu ưu điểm trong việc chà nhám cho những vị trí khó mài như: góc cạnh, đường viền hay những chỗ mấp mô gồ ghề.

Lekar Group - Đơn vị uy tín tại Hà Nội cung cấp giấy ráp số lượng lớn phục vụ đánh bóng kim loại

Hiện nay, Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP là một trong những đơn vị cung cấp các sản phẩm phục vụ ngành công nghiệp phụ trợ hàng đầu tại Hà Nội. Đến LEKA, khách hàng sẽ tìm thấy những sản phẩm giấy ráp có chất lượng và mức giá thành tốt nhất, không giới hạn về mặt số lượng, đặt hàng theo yêu cầu của Khách hàng.

giấy ráp

Luôn đặt chất lượng và dịch vụ lên hàng đầu, các sản phẩm tại LEKAR GROUP nói chung và giấy ráp nói riêng cam kết về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. Từ đá đánh bóng, bánh xốp, xơ dừa, bánh nỉ đến các chất đánh bóng kim loại, máy đánh bóng rung, máy mài cơ,... hoàn toàn được nhập khẩu từ các quốc gia đứng đầu Đông nam Á về ngành công nghiệp phụ trợ như Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc.

Ngoài ra, LEKA cũng nhận gia công kim loại theo yêu cầu, nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các khách tại hai thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phố lân cận.

Quý khách hàng có thắc mắc và nhu cầu về giấy ráp cũng như các sản phẩm, dịch vụ khác tại LEKAR GROUP, xin vui lòng liên hệ tới địa chỉ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP
HOTLINE: 0986 075 888
Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469 
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.
Tel: 0274 3639690
Email: info@lekar.vn
Website: http://lekar.vn / http://danhbongkimloai.com.vn