Tùng Dương lên tiếng về việc đi muộn, bị cắt diễn nhưng vẫn xin hát

ngày 23/04/2017

Giọng ca "Con cò" cho biết sự cố đi muộn trong đêm nhạc “Sợi nhớ sợi thương” diễn ra vào tối 22/4 là điều anh không mong muốn. Do vậy, nam ca sĩ rất mong khán giả bỏ qua.

Tùng Dương cho biết sự cố đến muộn trong live show Sợi nhớ sợi thương diễn ra vào tối 22/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội xuất phát từ yếu tố ngoại cảnh, và đó là điều không ai mong muốn.

“Hơn 10 năm đi hát, tôi chưa bao giờ rơi vào trường hợp tương tự. Nhưng mọi người cũng phải thông cảm rằng việc nghệ sĩ chạy 2-3 show trong một đêm là hết sức bình thường. Nhưng vì có tác động ngoại cảnh nên tôi trở tay không kịp”, nam ca sĩ nói.

Theo Tùng Dương, trong buổi tối 22/4, anh chạy 2 show là Trịnh ca: Lời huyền thoại ở Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô và Sợi nhớ sợi thương ở Nhà hát Lớn. Nam ca sĩ đã sắp xếp giờ giấc mới nhận lời tham gia cả 2 đêm nhạc.

Nhưng thực tế diễn ra là đêm nhạc tôn vinh các sáng tác của Trịnh Công Sơn lại bắt đầu muộn hơn dự kiến trong khi chương trình Sợi nhớ sợi thương lại mở màn sớm hơn giờ ban đầu.

“Đúng là Cung Văn hóa và Nhà hát Lớn chỉ mất khoảng 5 phút chạy xe nhưng vì cả 2 đêm nhạc đều thay đổi giờ giấc nên tôi không kịp xoay sở. Hát xong bên Cung, tôi biết là muộn giờ nhưng BTC động viên là cứ đến đi, còn nước còn tát. Đến nơi, tôi đã xin lỗi khán giả và hát đúng 2 bài hát của mình”, divo nhạc Việt giãy bày.

Tung Duong len tieng ve viec di muon, bi cat dien nhung van xin hat - Anh 1

Tùng Dương hát ở đêm nhạc Trịnh ca: Lời huyền thoại trước khi đến hát ở Sợi nhớ sợi thương. Ảnh: Trang Võ.

Giọng ca Con cò mong khán giả thông cảm vì anh là một nghệ sĩ luôn muốn giữ gìn hình ảnh. Nam ca sĩ khẳng định từ trước đến nay anh luôn chỉn chu trong việc làm nghề và sắp xếp giờ giấc rất khoa học.

Trả lời câu hỏi “Tại sao khi MC Thụy Vân đã thông báo chương trình kết thúc nhưng anh vẫn quyết liệt xin hát?”, Tùng Dương thắng thắn: “Với cái tâm của người làm nghề, tôi nghĩ rằng nếu không hát cho công chúng đủ 2 bài như trong kịch bản, tôi thực sự thấy có lỗi với BTC và chương trình cũng sẽ không trọn vẹn”.

“Sau khi tôi hát xong, khán giả vỗ tay rất lớn. Tôi biết là mọi người cũng thông cảm và chấp nhận lời xin lỗi của mình. Đây chỉ là tai nạn nghề nghiệp, tôi và ê-kíp sẽ rút kinh nghiệm trong những lần sau”, giọng ca Chiếc khăn Piêu nói thêm.

Đêm nhạc Sợi nhớ sợi thương được thực hiện nhân kỷ niệm 42 năm ngày thống nhất đất nước (1975 - 2017). Chương trình có sự tham gia của nhiều giọng ca tên tuổi như Tùng Dương, Quang Linh, Trọng Tấn, Đức Tuấn, Hồ Quỳnh Hương, Thanh Thanh Hiền, Anh Thơ.

Theo kịch bản, Tùng Dương là người hát đơn ca cuối cùng với 2 ca khúc là Tình emThuyền và biển. Sau đó, mới đến phần tốp ca khép lại chương trình. Tuy nhiên, đến giờ biểu diễn, divo nhạc Việt vẫn chưa có mặt.

Trong khi chờ đợi Tùng Dương, BTC phải "chữa cháy" bằng việc cho MC phỏng vấn Hồ Quỳnh Hương, người hát trước Tùng Dương. Thụy Vân phỏng vấn nữ ca sĩ hơn 5 phút, giọng ca Con cò vẫn chưa đến. Sau đó, Hồ Quỳnh Hương được MC đề nghị hát thêm Mẹ yêu con của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý.

Ngay sau đó, BTC quyết định để các ca sĩ cùng hát tiết mục kết. Khi Quang Linh, Trọng Tấn, Hồ Quỳnh Hương, Thanh Thanh Hiền, Đức Tuấn hát đến cuối ca khúc, Tùng Dương mới xuất hiện.

Sau màn này, MC Thụy Vân cảm ơn khán giả, thông báo chương trình đã kết thúc. Tuy nhiên, Tùng Dương liên tục ra hiệu với Thụy Vân cho anh được phát biểu. Tùng Dương xin lỗi khán giả vì đã đến muộn và tha thiết xin được hát. Trước sự quyết liệt của nam ca sĩ, BTC đã để anh tiếp tục hoàn thành 2 bài đơn ca.

Nguồn GDTĐ