Tiêm vắc-xin không đảm bảo cho hơn 600 bà bầu và 9 trẻ sơ sinh

ngày 28/01/2015

Trong hơn một năm qua tại bệnh viện Royal Prince Alfred, Sydney có gần 600 bà bầu và 9 trẻ sơ sinh đã tiêm vắc-xin không đạt tiêu chuẩn.
 
Lý do là vắc-xin được bảo quản trong tủ lạnh bị hỏng hệ thống nhiệt mà không một ai hay biết.
Gần 600 bà bầu và 9 trẻ sơ sinh đã tiêm vắc-xin không đạt tiêu chuẩn.
Ngay khi phát hiện sai sót, bệnh viện đã liên hệ với các bà mẹ từng tiêm chủng tại viện trong thời gian từ tháng 8/2013 đến tháng giêng năm nay để kiểm tra sức khỏe.
 
"Các loại vắc-xin bao gồm cả Boostrix (bạch hầu, uốn ván và ho gà), vắc-xin sởi, quai bị, rubella, viêm gan B đều có nguy cơ tiếp xúc với nhiệt độ bên ngoài phạm vi bảo quản tối ưu và tất nhiên hiệu quả của các loại vắc-xin đều không được đảm bảo". Đại diện bệnh viện Royal Prince Alfred cho biết.
 
Tổng Giám đốc bệnh viện, bà Deborah Willcox cho biết thêm, không có nguy cơ mắc bệnh khi tiêm vắc-xin này. Tuy nhiên, khả năng phòng chống bệnh tật có thể đạt hiệu quả rất thấp. Hiện tại chưa phát hiện ra dấu hiệu bệnh nhân vào bị nhiễm bệnh mà đáng lý họ đã được tiêm chủng phòng ngừa.
 
Phía bệnh viện cũng tiến hành một cuộc điều tra lý do tại sao vấn đề này lại không được phát hiện trong một khoảng thời gian dài như vậy.
 
Bộ trưởng Y tế, bà Jillian Skinner cảm thất rất thất vọng vì sự cố này. Bà đã yêu cầu các bệnh viện tra soát lại để đảm bảo không xảy ra sự cố tương tự.

Nguồn VTC News