Thực phẩm nào có thể kháng bệnh mùa lạnh

ngày 05/01/2016

Hệ thống miễn dịch của bạn sẽ yếu đi trong mùa lạnh, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nhiều hơn. Những loại thực phẩm sau sẽ giúp bạn khắc phục được điều này.

1. Thì là: Hạt thì là có thể dùng để làm thơm hơi thở, giúp tăng cường tiêu hóa. Cây thì là cũng có các thuộc tính y khoa khác như chất dinh dưỡng thực vật anethole giúp nâng cao các phản ứng miễn dịch.

Thực phẩm nào có thể kháng bệnh mùa lạnh - 1

2. Củ cải đường:Củ cải đường chứa nhiều chất sắt giúp chữa trị thiếu máu. Nó cũng giàu các chất chống ôxy hóa và làm giảm lượng cholesterol xấu, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Thực phẩm nào có thể kháng bệnh mùa lạnh - 2

3. Ashwagandha:Còn được gọi là sâm Ấn Độ, được dùng rộng rãi trong y học Ấn để tăng cường khả năng sinh dục và điều trị vô sinh. Loại thảo dược này cũng giúp tăng cường năng lực cơ thể, khả năng thể thao, tăng miễn dịch và chống viêm nhiễm.

Thực phẩm nào có thể kháng bệnh mùa lạnh - 3

4. Cà rốt:Cà rốt chứa beta-carotene có thể chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, giúp tăng cường chức năng miễn dịch và chống lại nhiều loại hình viêm nhiễm. Loại vitamin này còn tốt cho mắt, ngăn ngừa các bệnh về mắt. Beta-carotene còn là chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống các gốc tự do, giúp chống lão hóa.

Thực phẩm nào có thể kháng bệnh mùa lạnh - 4

5. Hạt chia:Hạt chia chứa acid béo omega-3 và chất xơ dinh dưỡng, nó còn cung cấp nhiều protein và tinh bột cung cấp năng lượng lành mạnh. Bạn có thể uống chừng một thìa cà phê hạt chia mỗi ngày.

Thực phẩm nào có thể kháng bệnh mùa lạnh - 5

6. Tỏi:Tỏi đã được dùng hàng ngàn năm để trị nhiều loại bệnh. Nó chứa hợp chất tên gọi là allicin có tính chất kháng khuẩn, chống nấm, chống các loại bệnh viêm nhiễm như cảm lạnh và ho.

Thực phẩm nào có thể kháng bệnh mùa lạnh - 6

7. Nghệ:Nghệ nổi tiếng vì tính chất kháng khuẩn, chống nấm và chống virus, tăng cường hệ thống miễn dịch. Một ly sữa ấm pha với bột nghệ mỗi ngày có thể bảo vệ bạn chống cảm cúm.

Thực phẩm nào có thể kháng bệnh mùa lạnh - 7

Nguồn 24h