Thông tin mới vụ vợ chồng cùng con chết trên xe Mecedes ở Hà Giang

ngày 22/03/2018

 Chiều 21/3, Cơ quan điều tra (Phòng PC45) Công an tỉnh Hà Giang đã đề xuất việc khởi tố vụ án, chờ kết quả giám định và tiếp tục mở rộng điều tra, nếu xác định cuối cùng anh Mạnh là thủ phạm thì sẽ đình chỉ vụ án.

Thông tin mới vụ vợ chồng cùng con chết trên xe Mecedes ở Hà Giang

Một lãnh đạo phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Hà Giang), đơn vị đang vào cuộc điều tra vụ việc 3 người chết bất thường ở xã Phương Độ (TP.Hà Giang, tỉnh Hà Giang).

Theo đó, vụ việc vợ chồng anh Trịnh Đức Mạnh (SN 1974), chị Nông Bích Ngọc (SN 1979) và cháu bé trai gần 9 tháng tuổi (là con thứ 2 của gia đình), trú tại TP.Hà Giang, tử vong trên băng ghế sau của xe ô tô Mercedes E 280 mang BKS 30N – 47xx đang được PC45 Công an tỉnh Hà Giang tiếp tục điều tra làm rõ. Khi nào có kết quả cuối cùng, công an tỉnh sẽ có thông tin chính thức.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Giang xác định vụ 3 người tử vong trong xe Mercedes là một vụ án mạng, nghi phạm là chồng nạn nhân.

Cùng ngày 21/3, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc của gia đình chị Ngọc, bệnh viện đã phân công người túc trực cùng gia đình tổ chức tang lễ cho hai vợ chồng chị Ngọc và cháu bé.

Theo vị lãnh đạo này, bác sĩ Ngọc hiện là Phó trưởng khoa Sản của bệnh viện và được đồng nghiệp yêu quý, bệnh nhân quý mến, không có điều tiếng, không mâu thuẫn gì với ai. Sự việc xảy ra với gia đình chị Ngọc khiến cán bộ, nhân viên bệnh viện rất bất ngờ.

Theo đánh giá của lãnh đạo sở Xây dựng nơi anh Mạnh công tác, anh này cũng hiền lành và không có điều tiếng gì. Điều kiện kinh tế gia đình anh chị M. cũng bình thường ở địa phương.

Được biết, trước khi được phát hiện ở xã Phương Độ (TP.Hà Giang), người nhà nạn nhân đã từng nhờ tới lực lượng CSGT tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường nếu phát hiện chiếc xe mang BKS như trên thì báo để gia đình biết.

Lãnh đạo tổ dân phố số 3, phường Trần Phú (nơi vợ chồng anh Mạnh sinh sống) cho biết, vào ngày 14/3, có cán bộ của TAND TP. Hà Giang xuống địa phương làm việc về việc vợ chồng anh Mạnh có đơn ly hôn gửi lên toà án nhưng hôm ấy tôi không ở nhà.

Đến ngày 16/3, tiếp tục có hai cán bộ của TAND thành phố xuống làm việc với tôi về quá trình sinh sống tại địa phương của vợ chồng anh Mạnh liên quan đến đơn ly hôn mà vợ chồng anh này đã gửi lên toà.

Khi cán bộ toà án xuống làm việc, tổ trưởng dân phố cũng mới biết việc vợ chồng anh Mạnh đã gửi đơn ly hôn, còn trước đó hai vợ chồng sinh sống hòa thuận, không có điều tiếng gì, tổ dân phố cũng chưa phải hòa giải về mâu thuẫn gia đình.

Trước đó, ngày 20/3, anh Trịnh Đức Mạnh (SN 1972, trú tại phường Trần Phú, TP. Hà Giang, tỉnh Hà Giang) và vợ là Nông Thị Bích Ngọc (SN 1980) cùng con trai 9 tháng tuổi, được phát hiện tử vong trong ô tô nhãn hiệu Mercedes BKS 30N-47xx tại xã Phương Độ.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã khẩn trương phong tỏa, bảo vệ, tiến hành các bước điều tra, khám nghiệm hiện trường.

Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang xác nhận vụ việc và cho biết, tới tối 20/3, lực lượng chức năng mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết thúc quá trình khám nghiệm, cơ quan công an đã bàn giao thi thể cho gia đình vào tối cùng ngày.

Anh Mạnh là cán bộ lái xe cho Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang, chị Ngọc là cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Nơi phát hiện nạn nhân cách nhà khoảng 7km.

Hiện cơ quan Công an tỉnh Hà Giang vẫn đang tích cực tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của 3 người trên.

Nguồn GDTĐ