`Lâu đài vàng` phong cách châu Âu độc đáo ở Sài thành

ngày 24/11/2014

Toàn bộ thiết kế của tòa nhà mô phỏng theo phong cách cổ điển trong hoàng gia Châu Âu, tạo nên một không gian sang trọng hiếm có giữa Sài Gòn.
 
Tòa nhà sang trọng này tọa lạc giữa khu dân cư Bình Trị Đông B (Q. Bình Tân) được xem là một công trình kiến trúc kiểu Châu Âu ấn tượng và hiện đại ở Sài Gòn. 

Sau hơn 5 năm lên ý tưởng, thiết kế và xây dựng với tổng diện tích 120m2, chi phí xây dựng khoảng 15 tỷ đồng, gồm 4 tầng và 12 phòng, tòa nhà này mới được hoàn thành vào ngày 29/9/2014.
 
Bên ngoài tòa nhà là những bức tượng các chiến binh thời xưa của nước Ý đứng canh gác. Chủ nhân của "lâu đài" này là bà Mã Đào Ngọc Bích (36 tuổi, quê Sóc Trăng).
 
Từng đi nhiều nơi, được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của Châu Âu, bà Bích đã lên ý tưởng xây dựng tòa nhà này với lối kiến trúc cổ điển, sang trọng mà thanh thoát, nhẹ nhàng, khiến bất kỳ ai bước vào cũng thấy thật thoải mái.
 
Một góc ban công tầng 1 với những đường nét tinh xảo, nhiều hoa văn kết hợp. Nơi đây được bố trí ghế ngồi đọc sách và có thể nhìn toàn cảnh không gian bên dưới.Không gian bên trong đều giống hệt các kiến trúc Châu Âu, cụ thể là phong cách của 4 nước: Pháp, Ý, Hy Lạp và một nước Ả Rập" - bà Bích cho hay.
 
Trần nhà thiết kế với kiến trúc hình cong kết hợp với tranh vẽ của các nước Châu Âu tạo nên phong cách rất đặc biệt.
 
Ánh sáng vàng đem lại cảm giác ấm cúng. Bên cạnh đó, các cánh cửa phòng được làm bằng gỗ nhưng đều chạm khắc chi tiết vương miện của vua chúa thời phong kiến Châu Âu. Những chú gà trống Gô-loa, biểu tượng của nước Pháp, được chạm khắc bằng gỗ cũng có mặt trong "lâu đài" này.
 
Ngoài việc sử sụng ánh sáng màu vàng còn có sự kết hợp với ánh sáng trắng để tạo sự cân đối về màu sắc.
 
Cầu thang được thiết kế uốn cong và trải thảm, tạo cảm giác lạ khi di chuyển.
 
Bộ bàn ghế sang trọng dùng để tiếp khách. Theo bà Bích, lý do sử dụng những bộ bàn ghế với nhiều chi tiết phức tạp này là để người ngồi có cảm giác như đang ở khung cảnh Châu Âu thời xưa.
 
Một phần của tường nhà được ốp đá cẩm thạch nhân tạo (composite)mạ đồng. Bà Bích cho hay, nhà xây dựng vẻn vẹn trong vòng 3 tháng, nhưng việc ốp tường mất khoảng gần 1 tháng. Bà phải huy động rất nhiều thợ làm ngày đêm mới hoàn thành sớm như vậy.
 
Những bức tượng được chạm khắc tinh vi.
 
Một góc không gian sang trọng mang hơi hướng Châu Âu. Theo bà Bích, toàn bộ tường trong nhà vệ sinh được ốp đá cẩm thạch nhân tạo (composite) mạ đồng.
 
Toàn bộ tòa nhà được thắp sáng rực rỡ vào ban đêm.

Theo VTC News

{fcomment}