Thói quen cuối tuần của những người thành công nhất thế giới

ngày 25/01/2015

Những người thành công nhất thế giới họ sẽ đi đâu, làm gì trong những ngày cuối tuần và liệu có gì khác biệt so với những người bình thường khác để tạo nên sự thành công đó của họ?
 
Robert Iger: Thức dậy thật sớm

Giám đốc điều hành của hãng Disney Robert Iger vào những ngày cuối tuần dù không phải làm việc nhưng vẫn luôn thức dậy vào lúc 04h30 sáng. Bạn có thể sẽ thấy làm ngạc nhiên nhưng sự thật là hầu như những người thành công không bao giờ nằm trên giường quá 11h00 trưa trong những ngày nghỉ cuối tuần.

Robert Iger
Robert Iger

Đã có những nghiên cứu cho thấy bộ não của con người hoạt động mạnh nhất vào khoảng từ hai tiếng rưỡi đến bốn tiếng sau khi thức dậy. Chính vì vậy việc dậy sớm cũng là một yếu tố không nhỏ giúp họ trở nên xuất sắc và thành công hơn rất nhiều so với phần còn lại của thế giới.

Timothy Ferriss: Không làm nhiều công việc cùng một lúc

Đa năng là một trong những kỹ năng mềm quan trọng bắt đầu được đề cao từ những năm 2005. Tuy nhiên những người thành công như Timothy Ferris không bao giờ thực hiện quá hai mục tiêu hoặc nhiệm vụ trong một ngày bởi họ biết rằng như vậy sẽ không mang lại được hiệu quả cho bất kỳ một công việc nào.

Timothy Ferriss
Timothy Ferriss

Những ngày cuối tuần, họ cũng sẽ không ôm đồm quá nhiều công việc để tranh thủ làm hết mà họ cũng ưu tiên việc gì quan trọng làm trước, việc gì ít quan trọng hơn thì làm sau. Những người thành công hiểu rằng khi làm những công việc đơn lẻ và theo thứ tự lần lượt sẽ tạo được sự tập trung và hiệu quả cao hơn.

Anna Wintour: Sống năng động

Anna Vogue cho biết rằng cô vẫn thường xuyên chơi bóng khoảng một giờ mỗi ngày và cô ấy cũng không phải người duy nhất hay chơi thể thao trong số những người thành công nhất thế giới. Ít ai biết rằng Richard Branson, người giàu thứ tư của Ấn Độ còn là một vận động viên chạy marathon nối tiếp.

Anna Wintour
Anna Wintour

Vì vậy những người thành công biết tầm quan trọng của sự năng động sẽ giúp họ có một bộ não linh hoạt hơn, những cách suy nghĩ thấu đáo hơn trong công việc. Ngay cả những ngày cuối tuần họ cũng không dành nó để nghỉ ngơi mà thậm chí còn dành nhiều thời gian hơn để hoạt động, làm việc. Ngoài ra vào buổi tối, họ cũng sẽ luôn tự thưởng cho mình vài ly rượu vang và một vài lát pho mát thơm lừng.

Steve Jobs: Ưu tiên những gì quan trọng nhất


Đối với người cha của "quả táo cắn dở" Apple, cuối tuần là thời gian để ông nhắc nhở mình về những điều nhỏ bé thường bị lãng quên và cũng là lúc ông thiết lập lại sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của mình.

Steve Jobs

Ông sẽ luôn ưu tiên cho những gì đối với ông là quan trọng nhất. Ông dành nhiều thời gian để chơi đùa vớ những đứa cháu nhỏ bé của mình, gặp gỡ những người bạn thân thiết và thậm chí là cả đối tác làm ăn mà ông yêu quý. Ngay cả tổng thống Mỹ Barack Obama vốn nổi tiếng bận rộn nhưng những ngày cuối tuần vẫn dành thời gian để ngồi xuống ăn tối với gia đình của mình.

Video: Samsung và Apple lại đưa nhau ra tòa

Warren Buffet: Dành thời gian thực hiện những sở thích giản dị

Ông có thể được coi là những nhà đầu tư thành công nhất của thế kỷ 20, và trong những ngày cuối tuần ông chỉ muốn được chơi đàn guitar Hawaii. Dù ông là một người đặc biệt, tuy nhiên sở thích của ông lại rất nhẹ nhàng, giản dị.

Warren Buffet
Warren Buffet

Nhiều người còn có những sở thích cá nhân rất giản dị như Meryl Streep rất thích đan lát, hay như George W. Bush rất hay vẽ tranh sơn dầu. Những hoạt động này sẽ cho họ có thêm những sự sáng tạo mới mẻ và giảm bớt được những căng thẳng thường ngày.

Oprah Winfrey: Thực hành sự tĩnh lặng

Oprah, một trong những người quyền lực nổi tiếng nhất thế giới năm 2013 cho biết, cô vẫn thường ngồi trong tĩnh lặng khoảng 20 phút hai lần mỗi ngày.

Trước đây điều này là một bí mật lớn để cô trở nên thành công nhưng giờ đây hầu như ai cũng hiểu được việc thiền định và chánh niệm hàng ngày sẽ giúp con người có thể giảm được stress, nâng cao năng suất làm việc, kích thích sự sáng tạo và ngày càng trở nên khỏe mạnh.

Oprah
Oprah Winfrey

Những ngày cuối tuần của những người thành công thường có thể bận rộn hơn những ngày trong tuần bởi nhiều người sẽ cố gắng nhồi nhét thêm một vài trong công việc như tập thể dục, ở bên cạnh gia đình và giao lưu với xã hội. Tuy nhiên họ vẫn sẽ dành một khoảng thời gian trong ngày để có được sự yên lặng và được tĩnh tâm.

Bill Gates: Hãy dành thời gian để suy ngẫm về bản thân

Người sáng lập của Microsoft nổi tiếng nói, "Thật sự việc ăn mừng thành công là điều rất tốt, nhưng quan trọng hơn vẫn cần phải chú ý đến những bài học của thất bại."

Bill Gates
Bill Gates

Việc suy ngẫm, đúc kết ra những bài học cho bản thân phải là một việc được thực hiện hàng ngày. Nhưng với ông, những ngày cuối tuần lại là cơ hội hoàn hảo để quay ngược lại thời gian và suy nghĩ về những gì đã xảy ra trong tuần trước, rồi từ đó ông sẽ rút ra kinh nghiệm để cải thiện trong những tuần tiếp theo.

Tác giả của "Kế hoạch của sự hạnh phúc", Gretchen Rubin đã từng gợi ý rằng nên đọc một câu châm ngôn, ngạn ngữ mỗi ngày để suy ngẫm và rút ra bài học cho bản thân. Sau đó, những ngày thứ bảy hoặc chủ nhật sẽ là thời gian thích hợp để bạn suy ngẫm và chỉ mục lại những gì bạn đã học được trong một tuần.

Richard Branson: Tham gia tình nguyện


Doanh nhân tỷ phú Richard Branson đã từng nói rằng: "Thật là tuyệt vời khi bạn tập trung tâm trí của mình để nghĩ về các vấn đề như sức khỏe, đói nghèo, bảo tồn và biến đổi khí hậu. Việc này có thể giúp bạn suy nghĩ được thông suốt hơn trong các lĩnh vực khác." Những người thành công khác như Anne Frank cũng đồng ý với việc: "Chẳng có ai bị nghèo đi khi mang tài sản của mình làm từ thiện."
 Richard Branson
Richard Branson

Theo thống kê hiện nay có khoảng 73% người giàu có tham gia tình nguyện từ khoảng hơn một giờ đến năm giờ đồng hồ trong một tháng. Họ cho rằng, không gì có gì có thể giúp họ giảm được căng thẳng và có thêm những cái nhìn đa chiều về cuộc sống hơn việc giúp đỡ những người kém may mắn. Và cuối tuần chính là thời điểm tuyệt vời để họ tham gia vào các sự kiện tình nguyện của địa phương và cộng đồng.

Jack Dorsey: Khởi động cho tuần mới


Người đồng sáng lập ra Twitter và Square, Jack Dorsey vốn nổi tiếng là người làm việc liên tục 16 tiếng một ngày trong suốt cả tuần từ thứ hai đến thứ sáu. Tuy nhiên vào ngày thứ bảy, ông sẽ dành thời gian để lang thang tới một vài nơi ông thích và đến Chủ nhật ông sẽ về nhà, ngồi lại để suy ngẫm về những ngày trong tuần qua và chuẩn bị lên kế hoạch cho tuần sắp đến.

Jack Dorsey
Jack Dorsey

Laura Vanderkam, tác giả của quyển "Những người thành công nhất làm gì vào cuối tuần" cho rằng, những người thành công biết cách dùng hai ngày cuối tuần của mình như một loại vũ khí bí mật thực sự trong sự thành công chuyên nghiệp của họ". Chủ nhật chính là thời điểm thích hợp để bạn nhấn nút "sẵn sàng" cho tuần tới.

Vì vậy thành công đến từ những cách mà chúng ta sống 24/7 - kể cả cuối tuần.

Nguồn VTC News