Thêm 1 bệnh nhi được ghép tế bào gốc thành công tại BV TW Huế

ngày 21/01/2022

Ca ghép tế bào gốc vừa được thực hiện thành công tại BV TW Huế là bệnh nhi T.T.P (2 tuổi), đến từ Nha Trang.

Sáng 21/1, Trung tâm Nhi - BV TW Huế tổ chức lễ ra viện cho ca ghép tủy thứ 20 và chúc mừng thành công 20 ca ghép tế bào gốc trẻ em.

Từ tháng 11/2019, Trung tâm Nhi – BV TW Huế bắt đầu tiến hành ghép tế bào gốc tự thân cho các bệnh nhi. Đến hôm nay, trung tâm đã ghép được 20 ca, với 18 ca bệnh lý u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao, một ca u nguyên bào võng mạc di căn và một ca Burkitt Lympho tái phát. Trong đó, ghép tế bào gốc trên bệnh nhi u nguyên bào võng mạc di căn và Burkitt Lymphoma tái phát là những ca đầu tiên của Việt Nam được thực hiện tại Huế.

Lãnh đạo BV TW Huế, Sở Y tế và Viện KSND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng quà, chụp ảnh lưu niệm cùng các bệnh nhi.

Theo BV TW Huế, hàng tuần, bệnh viện tổ chức hội chẩn đa chuyên khoa để lên kế hoạch điều trị đa mô thức cho bệnh nhân một cách bài bản, chuyên nghiệp theo đúng phác đồ. Trong quá trình ghép, bệnh nhân được theo dõi và chăm sóc chu đáo của đội ngũ y bác sĩ với trình độ chuyên môn cao. Ngoài ra, với sự phát triển của xạ trị nhi, các trẻ sau ghép đều được tiến hành xạ trị theo phác đồ để mang lại kết quả điều trị cao nhất.

Trong sáng 21/1, Trung tâm Nhi cũng đã làm lễ ra viện cho ca ghép tế bào gốc thứ 20. Bệnh nhi T.T.P (2 tuổi, đến từ Nha Trang). Đây là bệnh nhi được chuyển đến BV TW Huế từ bệnh viện Nhi Đồng 2, TP Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Viện Trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng quà cho các bệnh nhi.

GS.TS Phạm Như Hiệp – Giám đốc BV TW Huế cho biết, thành công của 20 ca ghép tế bào gốc trẻ em đã khẳng định thương hiệu của BVTW Huế trong lĩnh vực ghép tế bào gốc. Hiện tại, kỹ thuật này đã được thực hiện thường quy, chuyên nghiệp, bài bản trên các bệnh nhi có chỉ định. Trong tương lai, bệnh viện tiếp tục triển khai ghép tủy tự thân cho các bệnh nhi bị mắc các bệnh lý u đặc và triển khai thêm ghép tủy đồng loại, cứu sống thêm nhiều em bé khác không may mắc các bệnh hiểm nghèo…

Cũng tại buổi sơ kết, ông Nguyễn Thanh Hải - Viện Trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, đại diện Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thừa Thiên Huế đã chúc mừng những thành công của BV TW Huế trong lĩnh vực ghép tế bào gốc và tặng trên 100 phần quà cho bệnh nhi mắc bệnh nặng, hiểm nghèo đang điều trị tại Trung Tâm Nhi nhân dịp Tết Nguyên đán.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn//them-1-benh-nhi-duoc-ghep-te-bao-goc-thanh-cong-tai-bv-tw-hue-169220121130236491.htm