Tập với cột điện, cụ ông vô gia cư lên "6 múi"

ngày 21/10/2015

Sống không nhà cửa, nhưng một người đàn ông ngoài 50 tuổi ở Pháp chỉ cần cột điện vỉa hè và dây cáp hoặc dây thừng để tập thể hình lên "sáu múi".

Jacques Sayagh, một người có vẻ ngoài chừng 50 tuổi, sở hữu một thân hình mà chắc chắn xuất phát từ phòng gym. Thế nhưng đừng nhìn cơ thể sáu múi của ông mà lầm tưởng: Jacques là một người vô gia cư và không tập trong phòng gym.

Vì một hoàn cảnh không rõ ràng mà Jacques Sayagh phải sống trên vỉa hè đường phố Paris. Dù cũng được vài người cho tiền, nhưng Jacques không dùng số tiền đó để mua rượu hay thuốc lá như trong quá khứ. Ngược lại, ông có chế độ ăn đặc biệt để lên cơ bắp, chỉ ăn một số loại thức ăn cụ thể và dùng tiền mua protein shake.

Tập với cột điện, cụ ông vô gia cư lên

Jacques Sayagh sống không nhà cửa và có được thể hình nhờ tập luyện trên vỉa hè

Jacques dành thời gian tập luyện trên vỉa hè. Ông nối dây cáp hoặc dây thừng với các cây cột hoặc hàng rào để làm thành các công cụ tập tự chế, tập luyện dựa vào trọng lượng cơ thể mà không cần tạ, qua các động tác chống đẩy hay kéo xà.

Năm 2014, đạo diễn người Pháp Julien Goudichard gặp Jacques trong lúc đang tập trên vỉa hè và bị ấn tượng bởi câu chuyện. Jacques sống trong một căn lều, dùng bìa các tông để tránh nóng. Đạo diễn Goudichard quyết định làm một bộ phim ngắn có tên “Cuộc chiến đường phố” để nói về Jacques và phương pháp tập luyện của ông. Đoạn phim ngắn này chỉ trong hơn 1 tuần đã có hơn 500.000 lượt xem tại Pháp.

Cũng nhờ chế độ tập luyện và bộ phim ngắn mà Jacques tìm ra được con trai mình, người đã có gia đình và có con. Jacques cảm thấy tự hào khi được làm ông nội, và càng tự hào hơn khi đã bỏ rượu và làm gương cho người khác về lối sống.

Tập với cột điện, cụ ông vô gia cư lên

Jacques vòng cáp hoặc dây thừng vàocột điện để tập

Tập với cột điện, cụ ông vô gia cư lên

Tập với cột điện, cụ ông vô gia cư lên

Nguồn 24h