Sốc với ảnh "dao kéo" của phụ nữ Hàn

ngày 27/05/2013

Chùm ảnh bi kịch sau phòng phẫu thuật của phụ nữ Hàn Quốc khiến nhiều người không khỏi rùng mình.

 

Khi nhiếp ảnh gia người Hàn Quốc Ji Yeo chuyển tới sống ở Mỹ, cô nhận ra quan niệm của người phương Tây về phẫu thuật thẩm mỹ rất khác với phương Đông.

Ji Yeo quyết định chụp lại một chùm ảnh với tên gọi "Beauty Recovery Room" (Phòng phục hồi nhan sắc), trong đó khắc họa rõ nét và chi tiết hình ảnh những người phụ nữ Hàn Quốc đang chịu đựng sự đau đớn sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Sốc với ảnh
Ji Yeo chụp lại khoảnh khắc đáng nhớ của những người phụ nữ sau PTTM.

Những người phụ nữ này sẵn sàng chịu đựng tất cả để đạt được vẻ đẹp mà họ cho là hoàn mỹ và cần phải có ở một người phụ nữ. Trước khi thực hiện bộ ảnh, Ji Yeo cũng tạo ra một triển lãm nhỏ để thăm dò. Cô chỉ mặc bikini đứng bên cạnh một tấm biển có đề: “Tôi muốn trông thật hoàn hảo. Hãy vẽ lên người tôi. Tôi cần phẫu thuật điểm nào trên cơ thể?”

Sau cuộc thăm dò nhỏ đó, Ji Yeo cho biết ở Los Angeles người ta đề cao vẻ sexy quyến rũ của người phụ nữ. Trong khi ở Hàn Quốc, phụ nữ thích đẹp theo kiểu ngây thơ, đáng yêu như trẻ con hơn.

Theo Ji Yeo, đa số những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ được tiến hành ở Hàn Quốc đều nhằm vào việc giảm thiểu những nét đặc trưng của phụ nữ Châu Á, họ muốn trông giống với phụ nữ da trắng.

Sốc với ảnh
Phụ nữ Hàn Quốc bị ám ảnh bởi PTTM.

Để khám phá được nhiều hơn về nỗi ám ảnh của phụ nữ Hàn Quốc đối với việc phẫu thuật thẩm mỹ, Ji Yeo đã tiếp cận một số phụ nữ Hàn Quốc sau phẫu thuật. Cô đề nghị được chăm sóc họ trong những ngày họ nằm ở phòng hậu phẫu chờ bình phục và đổi lại cô sẽ được phép chụp hình chân dung của họ.

Ji Yeo nấu súp, giúp các phụ nữ uống thuốc và được phép ghi lại những hình ảnh “chưa hoàn hảo” của họ ngay sau khi phẫu thuật, trước khi họ dần dần trở thành “hoàn hảo” khi quá trình chăm sóc hậu phẫu được hoàn tất.

Sốc với ảnh
Dù đau đớn nhưng họ vẫn hạnh phúc vì nghĩ mình sẽ đẹp.

“Tôi rất sốc khi biết đối với phụ nữ Hàn Quốc, họ coi phẫu thuật thẩm mỹ là điều hết sức hiển nhiên và bình thường. Phẫu thuật thẩm mỹ giúp họ thấy thỏa mãn và vô cùng phấn khích. Trong suốt quá trình chụp ảnh, mặc dù họ đang chịu đựng nỗi đau đớn đến tột cùng nhưng tôi vẫn cảm nhận được sự sung sướng, sự sung sướng khi biết rằng họ sắp trở nên đẹp hoàn hảo."

Cùng xem lại bộ ảnh "Beauty Recovery Room" (Phòng phục hồi nhan sắc) của nhiếp ảnh gia Ji Yeo :

Sốc với ảnh

Sốc với ảnh

Sốc với ảnh

Sốc với ảnh

Sốc với ảnh

Sốc với ảnh

Sốc với ảnh

Sốc với ảnh

Sốc với ảnh

Sốc với ảnh

Ở Hàn Quốc trung bình cứ 77 người có một người phẫu thuật làm đẹp, con số này ở Mỹ là 1/100. Theo khảo sát năm 2012, khoảng 20% phụ nữ Hàn Quốc sống tại Thủ đô Seoul trong độ tuổi từ 19 đến 49 phẫu thuật làm đẹp. Phẫu thuật mắt nằm trong top phổ biến nhất. Người Hàn Quốc thường có mắt một mí, họ phẫu thuật để mắt to và giống phương Tây.

 

LeeS (Theo Huffington Post)

 

{fcomment}