iPhone XS, XS Max đã bị khai tử

ngày 11/09/2019

iPhone XS và XS Max vừa bị Apple khai tử dù mới chỉ ra mắt được một năm. Tại sự kiện giới thiệu 3 chiếc iPhone 11 vừa diễn ra, hãng cho biết sẽ ngừng bán bộ đôi này trên cửa hàng trực tuyến của mình.

Như vậy, sau iPhone X, bộ đôi XS và XS Max cũng đã trở thành những sản phẩm có tuổi đời ngắn nhất mà Apple từng sản xuất.

Giá bán của một số mẫu iPhone trên cửa hàng trực tuyến của Apple. Ảnh: Engadget.

Điều này khiến không ít người chờ đợi Apple giảm giá bộ đôi XS và XS Max phải thất vọng. Tuy nhiên, đây được xem là động thái hợp lý của Apple để tránh việc chiếc XS sau khi hạ giá sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu iPhone 11 vừa ra mắt, gây ảnh hưởng đến doanh số của hãng.

Trong khi đó, iPhone XR được bán với mức giá thấp hơn, từ 599 USD cho phiên bản 64 GB. Bên cạnh bộ đôi XS, XS Max, hãng cũng ngừng bán một số thiết bị như iPhone 7, 7 Plus và chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch 4.

Hiện tại, bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus là những sản phẩm đời cũ nhất chào bán trên trang web của hãng với giá lần lượt 449 USD và 549 USD. Chúng sở hữu thiết kế "cũ kỹ" với phần viền màn hình dày cùng phím home chứa Touch ID.

Tháng 9/2018, Apple đã khai tử iPhone X nhằm dọn đường cho iPhone XS và XR. Tuy nhiên, sau khi bị khai tử, chiếc máy này lại nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ người dùng do các chương trình giảm giá liên tục từ đại lý.

Sau iPhone X, bộ đôi XS và XS Max trở thành những sản phẩm có tuổi đời ngắn nhất Apple từng sản xuất. Ảnh: CNet.

Thậm chí, nó đã trở thành mẫu iPhone bán chạy nhất tại nhiều hệ thống bán lẻ ở Việt Nam. Hiện tại, sản phẩm này vẫn được bày bán tại nhiều đại lý cũng như các cửa hàng điện thoại xách tay. Do đó, dù bị khai tử nhưng iPhone XS hay XS Max khó có thể biến mất khỏi thị trường Việt Nam.

Theo số liệu từ GfK, iPhone XS Max hiện là mẫu di động cao cấp bán chạy nhất tại Việt Nam vài tháng gần đây. Mẫu máy này chiếm 16,5% thị phần di động cao cấp vào tháng 7.


Nguồn: Báo Zing