Hình ảnh hậu trường hài hước của những đoàn làm phim nghèo

ngày 29/07/2019

Cực khổ và sáng tạo

Vì không có trường quay chuyên dụng, không có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, không có vốn đầu tư khủng và rất nhiều cái "không" khác... nên chuyện làm phim của Việt Nam gian nan, cực khổ vô cùng. Thế nhưng, cái khó luôn ló cái khôn. Trên phim trường, sự sáng tạo của anh em trong nghề được phát huy tối đa, vừa mắc cười nhưng cũng vừa xót xa.

Tin rằng, khi khán giả thấy những cảnh hậu trường phim Việt như thế này, họ sẽ thương hơn, cảm thông hơn ngay cả khi phim "có sạn". Bởi phía sau 1 tác phẩm là rất rất nhiều mồ hôi, nước mắt và cả sự sáng tạo tới... cực khổ như thế này.

Để quay 1 pha hành động làm khán giả mãn nhãn mà lại không có flycam, anh em quay phim phải treo mình như thế này và dĩ nhiên, diễn viên và xe máy cũng phải treo lên theo cho... thật.

Hay đơn giản là quay 1 cảnh mưa thật sự, quay phim phải cầm camera cùng chiếc dù ra ngồi bờ sông...

Thậm chí là kiêm luôn thợ làm đường... khi cảnh quay đòi hỏi con đường phải được lát láng mịn mà kinh phí thì hạn hẹp.

Và khi không có ngựa, anh em hiện trường kiêm luôn ngựa chở xe. Đạo diễn và quay phim phải "ăn gian" như thế này rồi "đúp" ngựa sau.

Tự làm trò mua vui cho chính mình

Dù làm nghề cực khổ như thế nhưng anh em trong đoàn, ai cũng biết "tự tạo niềm vui" để có tinh thần và sức lực "chiến đấu". Ở bất kỳ 1 đoàn phim nào, người ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh cực vui nhộn như thế này...

Khi làm bộ phim Phụ nữ là để yêu, các diễn viên nam của phim và ông chủ Hoàng Thần Tài tranh thủ "đọ bụng 6 múi" khiến cả đoàn cười lăn.

Ở một phân đoạn khác, diễn viên Hà Trí Quang mặc áo dài cách tân, ngồi vào lòng Hoàng Mập một cách e ấp...

Hay cố tình tỏ ra... đồng tính với chiếc đầm 2 dây sexy như thế này để cả đoàn xả stress...

Nguồn: Báo Thế Giới Trẻ