Rau thì là - thảo dược tuyệt vời cho sức khỏe con người

ngày 12/01/2023

Các nhà nghiên cứu và các chuyên gia dinh dưỡng ở Australia mới đây đã đưa ra kết luận rằng rau thì là một thảo dược mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Rau thì là. (Nguồn: Dawn)

Không chỉ là loại rau gia vị phổ biến trong nhiều món ăn, rau thì là còn được đánh giá cao bởi những lợi ích sức khỏe mà loại rau này mang lại.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, các nhà nghiên cứu và các chuyên gia dinh dưỡng ở Australia mới đây đã đưa ra kết luận rằng rau thì là một thảo dược mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Thì là là một loại rau gia vị có nguồn gốc từ Tây Nam Á và Đông Nam châu Âu, được sử dụng làm thảo dược và tinh dầu trong hơn 2.000 năm qua.

Người Trung Quốc và người Ấn Độ cổ đại tin rằng rau thì là có thể làm dịu cơn đau dạ dày và hỗ trợ tiêu hóa. Đó là lý do tại sao rau này từng được dùng để điều trị các triệu chứng như đau bụng, nấc cụt và thậm chí là bệnh trĩ.

Rau thì là còn là biểu tượng của sức sống trong thời Trung cổ ở châu Âu vì người ta tin rằng loại thảo mộc này giúp cải thiện tâm trạng. Ngày nay, rau thì là vẫn được đánh giá cao trên toàn cầu về đặc tính chống ôxy hóa, kháng virus và chống viêm.

Các nghiên cứu cho thấy loại rau gia vị này có hàm lượng flavonoid (một loại chất chuyển hóa trung gian của thực vật) cao, giúp giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim.

Một số bằng chứng cũng cho thấy rau thì là có thể giúp hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch.

Chuyên gia dinh dưỡng Fatima Hallal cho biết rau thì là là nguồn cung cấp vitamin A, B, C, mangan, axit folic, sắt, canxi tuyệt vời, có thể dùng hằng ngày như một phần của chế độ ăn uống cân bằng.

Bà cũng khuyến khích các đầu bếp gia đình tìm hiểu lợi ích của các loại thảo mộc vì ngay cả những nguyên liệu nhỏ nhất cũng giúp tăng giá trị dinh dưỡng cho món ăn, nâng cao thành phần dinh dưỡng của bữa ăn./.

Nguồn: vietnamplus.vn