Pháp bắt giữ hàng nghìn vé thăm bảo tàng Louvre giả từ Trung Quốc

ngày 12/09/2013

Bảo tàng Louvre đã trở thành nạn nhân của vé giả khi nhiều du khách Trung Quốc bị phát hiện vào đây với vé giả tên tay. Sau đó cơ quan chức năng còn bắt giữ được 4000 tấm vé giả được chuyển tới từ Trung Quốc.

Bảo tàng Louvre là một điểm thu hút du khách nổi tiếng tại Paris
Bảo tàng Louvre là một điểm thu hút du khách nổi tiếng tại Paris

Theo tờ Le Parisien của Pháp, các nhân viên bảo tàng Louvre đã bắt đầu nghi ngờ từ hôm 12/8, khi một hướng dẫn viên du lịch đi cùng một nhóm du khách Trung Quốc tìm cách đưa cho họ những tấm vé nhăn nhúm bất thường.

“Khi cầm vào, tấm vé có một sự đồng nhất rất lạ và chất lượng chung của loại giấy được sử dụng là không tốt”, một nguồn tin từ lãnh đạo bảo tàng Louvre cho biết. “Trông có vẻ như mực đã bị nhòe và in không được tốt. Các nhân viên an ninh đã được lệnh đề cao cảnh giác”.

Hai ngày sau đó, bảo vệ tiếp tục phát hiện thêm nhiều tấm vé “khả nghi”, dù lần này chất lượng làm giả cao hơn. “Chúng có cả số seri và giống hệt các tấm vé thật của chúng tôi về mọi mặt”, nguồn tin cho biết.

Đến ngày 19/8, hai người Trung Quốc đã bị bắt giữ cùng hàng chục tấm vé giả. Trong quá trình thẩm vấn những người này, cảnh sát đã làm rõ tên của người cung cấp vé cho họ. Tuy nhiên việc truy bắt không thành công bởi nghi phạm đã tẩu thoát khỏi một căn hộ ở Paris trước khi lực lượng chức năng tới.

Đến cuối tháng 8, hải quan Bỉ đã báo cho giới chức Pháp việc bắt giữ được 4000 tấm vé giả được giấu trong một kiện hàng gửi từ Trung Quốc. Với mức giá từ 36 euro/vé, lô vé giả này có thể khiến bảo tàng thiệt hại ít nhất 144.000 euro.

“Tên cầm đầu hoặc những kẻ cầm đầu mạng lưới này chưa bị phát hiện, nhưng chúng dường như đã hành động với sự tiếp tay của một số hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc”, nguồn tin của Louvre cho biết.

Theo bảo tàng này, sau vụ bắt giữ tại Bỉ, không còn tấm vé giả nào được phát hiện. “Nhưng vé vào cửa có hiệu lực trong 1 năm. Chúng tôi có thể sẽ thấy thêm nhiều vé giả được tuồn vào trong quãng thời gian này”, vị lãnh đạo bảo tàng nhận định.

Thanh Tùng
Theo Telegraph

{fcomment}