Phận "kiều nữ" hầu rượu, chỉ đi với khách Tây

ngày 28/10/2014

Những cô gái được tuyển chọn theo tiêu chuẩn, dáng cao, mặt xinh xắn, có chút tiếng Anh giao tiếp và đặc biệt là phải chịu… “đi khách”.

Theo ban chuyên án của Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM, liên quan đến đường dây mại dâm cao cấp chuyên phục vụ người nước ngoài núp bóng hoạt động các nhà hàng sang trọng tại trung tâm TP.HCM mà đơn vị này vừa phá án, đến nay công an đã hoàn tất việc lấy lời khai, phân loại 34 đối tượng có liên quan bị bắt giữ hoặc bị mời về làm việc.

Phần lớn trong số đối tượng đã được công an thông báo về địa phương để giáo dục, quản lý. Còn lại những quý bà, đứng tên là chủ sở hữu 3 nhà hàng, vẫn đang bị công an tạm giữ, để điều tra, xử lý về hành vi “môi giới mại dâm”.

Tổ hợp nhà hàng biến tướng cung ứng mại dâm cao cấp cho Tây

Đội phòng ngừa tệ nạn mại dâm – cờ bạc (tức Đội nghiệp vụ số 5) của Phòng PC45 cũng thông tin, quá trình quản lý, nắm bắt địa bàn, giữa năm 2014 trinh sát của đơn vị này đã phát hiện một số nhà hàng tại trung tâm quận 1 có tổ chức như một đường dây quy mô để cung cấp mại dâm cho người nước ngoài; các nhà hàng này không tiếp khách là người Việt, kể cả Việt kiều.

Từ hoạt động nghiệp vụ khi nhận báo cáo từ Đội 5, Phòng PC45 đã có văn bản báo cáo Ban giám đốc Công an TP.HCM. Trên cơ sở đó đầu tháng 8/2014 đã xác lập chuyên án, giao trọng trách cho Đội 5, Phòng PC45 làm chủ công phá án.

Theo trinh sát của Đội 5 kể “cái khó khăn trong chuyên án này chính là việc các nhà hàng không tiếp khách Việt, do đó trinh sát không thể dùng biện pháp nghiệp vụ điều tra từ bên trong mà tung những biện pháp nắm bắt từ vòng ngoài, từ số đối tượng có liên quan để khai thác”. Và khi có đầy đủ thông tin chứng cứ thì ban chuyên án quyết định cất lưới.

Phận

Một nhà hàng trong đường dây chuyên cung ứng mại dâm cho khách Tây

Rạng sáng 15/10 khi 2 nữ tiếp viên của nhà hàng đi cùng với 2 vị khách Tây vào khách sạn White Lotus (số 6A, đường Thi Sách, phường Bến Nghé, quận 1) thì đã nằm trong mắt của trinh sát. 0 giờ 45 phút rạng sáng cùng ngày, lực lượng công an hơn 100 trinh sát, cán bộ chiến sĩ của Phòng PC45 và Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an TP.HCM đã phục kích sẵn bất ngờ nhập cuộc.

Lực lượng này bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính khách sạn White Lotus, phát hiện tại phòng 203 và 701 có 2 cô gái đang “vui vẻ” với 2 người khách Tây. Từ khai báo của những đối tượng có liên quan này, sau đó cơ quan công an đã chia thành nhiều mũi, cùng lúc ập vào 3 nhà hàng sang trọng đóng tại địa bàn phường Bến Nghé, quận 1 gồm: Nhà hàng Nhịp Điệu (số 6B, đường Thi Sách), nhà hàng Hai Chị Em (số 44, đường Đông Du) và nhà hàng Sinoba (số 13, đường Đông Du). Tại những nơi này, công an có thu nhiều sổ sách chứng tỏ các chủ nhà hàng thông kê, điều động nữ tiếp viên đi khách sạn với khách tây. 34 người bị bắt, bị mời về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra.

Chủ nhà hàng Sinoba được xác định là Nguyễn Thị Ngọc Loan (SN 1976, ngụ quận Bình Thạnh) và Nguyễn Thị Nguyệt Lan (SN 1981, ngụ quận 2). Loan còn hùn vốn với Nguyễn Thị Kim (SN 1979, ngụ quận Bình Thạnh) và Nguyễn Thanh Hiền (SN 1978, ngụ quận 1) mở nhà hàng Nhịp Điệu.

Còn nhà hàng Hai chị Em do Phạm Thị Hoa (SN 1982, ngụ quận 1) làm chủ cơ sở kinh doanh. Đến nay công an xác định, Loan có 2 phần hùn thì thu nhập từ hoạt động kinh doanh mại dâm cao cấp từ 70 – 80 triệu đồng/tháng. Còn những người khác có phần hùn riêng lẻ từ các nhà hàng cũng 30 -50 triệu đồng/tháng, sau khi đã trừ mọi chi phí cho hoạt động kinh doanh biến tướng này.

Điều tra viên tham gia vào ban chuyên án kể: “Những cô gái trong các nhà hàng biến tướng này, khai báo thì thấy xót xa khi hành nghề. Tuy nhiên đa số là xuất thân từ gia đình nghèo khó ở các tỉnh thành miền Tây, vì muốn có thu nhập cao nên chấp nhận đánh đổi. Hầu như họ làm việc không ổn định, bị đổi thường xuyên từ điểm này qua điểm khác hay bị đuổi và bị các chủ nhà hàng tận thu bằng việc bóc lột sức khoẻ, thể xác của họ…”.

Phận kiều nữ hầu rượu và chỉ đi với khách Tây

Dù các đối tượng khai báo như thế, nhưng theo một người (đề nghị giấu tên) biết rõ hoạt động của tổ hợp 3 nhà hàng nói trên cung cấp thông tin cho PV Dòng Đời thì các chủ nhà hàng kiêm những tú bà có thu nhập khủng, hàng trăm triệu mỗi tháng. Người này còn cho biết, mỗi nhà hàng thường túc trực khoảng trên dưới 10 nữ tiếp viên để hầu rượu và đi khách với Tây.

Phận

Các đối tượng là chủ nhà hàng kiêm tú bà kinh doanh dịch vụ mại dâm cao cấp cho người nước ngoài tại trung tâm TP.HCM

Nữ tiếp viên của nhà hàng Nhịp Điệu, tên Hương (tên nhân vật được thay đổi, SN 1989) kể, quê ở 1 tỉnh miền Tây, do nhà khó khăn nên học hết lớp 9 rồi lên Sài Gòn bán quán cà phê ở quận 5. Cách đây khoảng nửa năm, có người khách quen hay đến quán gạ Hương đi làm “việc nhẹ lương khủng”. Ban đầu Hương do dự nhưng vì hấp dẫn bởi lời giới thiệu loá mắt của người đàn ông này nên đến làm ở nhà hàng Nhịp Điệu. Hương kể tiếp, ban đầu khi vào nhà hàng thấy ngờ ngợ khi biết ra thì cũng thấy nhiều chị em khác khoe có thu nhập cao nên Hương đánh liều. Theo Hương làm ở đây chẳng e ngại vì không tiếp khách Việt nên không sợ gặp ai quen biết và việc “đi khách” cũng diễn ra kín đáo ở khách sạn cách đó không xa.

Một nữ tiếp viên khác tên Lý (tên nhân vật được thay đổi, SN 1990) kể, “tất cả bọn em đều không được trả lương, chỉ kiếm sống bằng tiền boa và “đi khách”. Mà anh biết đó, tiền “boa” thì dân Tây rất keo, còn tiền “đi khách” thì tụi em bị chặn đầu, chặn đuôi”. Tuy nhiên Lý cũng thừa nhận thu nhập cũng khá cao, trên dưới 20 triệu đồng/tháng.

Lý cũng cho hay, tại nhà hàng quy định rất khắt khe “tụi em buộc phải tìm mọi cách tăng doanh thu cho nhà hàng. Nhà hàng bắt khách phải uống 5 chai bia, tụi em phải uống 10 chai bia, mà giá cả là 70 ngàn đồng/chai. Khách và tụi em dù uống hết hay không cũng phải trả đủ tiền cho lượng bia đó thì mới có thể “ra ngoài”. Nhiều lúc vì tăng doanh thu cho nhà hàng như thế nên đến khách sạn rồi, tụi em cụng không biết trời trăng mây gió gì, bia rượu làm cho xụi lơ, khách làm gì cũng mặc…”.

Ngọc (tên nhân vật được thay đổi, SN 1990) cho biết là nữ tiếp viên của nhà hàng Sinoba cũng được nửa năm nay. Thi thoảng Ngọc và nhiều nữ tiếp viên khác lại được đổi qua phục vụ tại nhà Nhịp Điệu, rồi sau đó luân chuyển lại Sinoba. Chuyện 2 nhà hàng này thường xuyên thay đổi đội ngũ nữ tiếp viên thì Ngọc và những đồng nghiệp khác cũng biết nhưng theo Ngọc “làm được ngày nào kiếm tiền thì hay ngày ấy”. Ngọc kể chi tiết, ở nhà hàng Sinoba, khách vào phải uống 5 ly rượu, giá 70 ngàn đồng/ly rồi mới được phép xin chủ nhà hàng dẫn nữ tiếp viên ra ngoài “vui vẻ”.

Ngọc nói rõ, giá “đi” với khách là 100 USD/lần, nhưng phải đóng hoa hồng cho chủ nhà hàng 400 – 600 ngàn đồng/lần, mức đóng tiền môi giới này tuỳ thuộc vào nhan sắc của mỗi người. Còn 1 cô gái không nói tên, là nữ tiếp viên của nhà hàng Hai Chị Em cũng xác nhận, không nhận được bất kỳ đồng lương nào từ nhà hàng nhưng phải tìm mọi cách để “dụ” khách nhậu tới bến, rồi mới… “đi khách”, mà chỉ cần khách không được thoải mái, lên tiếng phàn nàn là lập tức bị đuổi việc.

“Tụi em sống về đêm, ngày ngủ, còn đêm về thì nhậu tiếp khách và… đi khách. Vì cuộc sống phải chấp nhận thôi, chứ tiền cũng có đồng ra đồng vào dư dả, phụ giúp gia đình, nhưng có đêm về say xỉn không biết gì, nghĩ mà ê chề”, cô gái này trần tình.

Nói về quy định khi tiếp nhận vào các nhà hàng, hầu hết các nữ tiếp viên cho biết là những người được nhận được chọn theo tiêu chuẩn, dáng cao, mặt xinh xắn, có chút tiếng Anh giao tiếp và đặc biệt là phải chịu… “đi khách”.

Các nữ tiếp viên cũng khai báo, bãi đáp giữa nữ tiếp viên và khách hầu hết do chủ nhà hàng chỉ định, mà đa phần là tại khách sạn White Lotus.

Theo 24h

{fcomment}