Nữ sinh cảnh sát môi trường tài sắc đam mê múa

ngày 10/04/2015

Với niềm đam mê từ bé, Nguyễn Ánh Nguyệt luôn dành thời gian cho nghệ thuật múa và cố gắng học tập để thực hiện uớc mơ trở thành nữ cảnh sát tài giỏi.

Nguyễn Ánh Nguyệt sinh năm 1996, hiện đang là sinh viên năm nhất lớp B12 - Cảnh sát điều tra tội phạm môi trường, Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Học chuyên ngành Cảnh sát điều tra môi trường nhưng Nguyệt rất thích múa. Cô bạn chia sẻ học múa giúp cơ thể khỏe khoắn, mềm dẻo hơn. Vì vậy, dù bận công việc, học tập, Nguyệt vẫn dành thời gian tập múa.

Là một nữ sinh cảnh sát, Ánh Nguyệt phải tập luyện dưới cái nắng 37,38 độ và cũng có lúc phải duyệt đội ngũ dưới mưa. Nhưng tất cả những khó khăn đó đã giúp cô trưởng thành và vững vàng hơn qua từng ngày.

Nữ sinh cảnh sát Ánh Nguyệt

- Nguyệt đến với múa như thế nào?

Ngay từ lúc bé mình đã thích múa. Môn nghệ thuật này giúp mình mềm mại, nữ tính hơn. Hhi múa sẽ giải toả được mọi bực bội, giúp mình thoải mái hơn sau khoảng thời gian học tập vất vả.

Chị gái chính là người đưa mình đến với niềm đam mê múa. Chị có năng khiếu và hiện tại chị cũng đang là giảng viên của một trường nghệ thuật. Ngay từ lúc bé, khi được nhìn chị múa và hát, mình đã cảm thấy thích rồi. Được chị dạy bảo và tập cho rất nhiều động tác, thật sự không biết niềm đam mê múa đã ngấm vào mình từ lúc nào nữa.

Nữ sinh cảnh sát

- Yêu nghệ thuật múa từ bé, vậy Ánh Nguyệt có theo học múa ở trường, lớp nào không?

Dù yêu thích múa nhưng mình không theo học một lớp múa nào cả vì với mình quan trọng nhất vẫn là học văn hóa. Mình muốn dành toàn bộ quỹ thời gian để tích luỹ kiến thức với ước mơ một ngày nào đó có thể khoác lên mình bộ quân phục của người chiến sĩ công an. 

- Bạn thích được học tập và thể hiện với loại hình múa nào?

Mình thích thể loại múa dân gian. Đặc điểm múa dân gian của người Việt là tính chất nhẹ nhàng, uyển chuyển, chậm rãi. Cấu trúc mở của múa dân gian là luôn sẵn sàng đón nhận những sáng tạo, bổ sung hoặc một sự điều chỉnh mới cho hoàn chỉnh hơn.

- Mọi người thường nói con gái cảnh sát khô khan, cứng nhắc. Nguyệt có buồn khi nghe thấy những nhận xét đó không?

Mọi người thường nói con gái học nghiệp vụ điều tra sẽ vất vả nhưng mình không sợ. Khi đã quyết tâm lựa chọn nghề công an, mình đã xác định không ngại khó, không ngại khổ. Việc học điều tra sẽ giúp mình bản lĩnh, sự nhanh nhạy và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Bên cạnh việc cố gắng học tốt chuyên ngành cảnh sát điều tra môi trường, mình cũng lại thường xuyên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ của trường, của lớp.

Nữ sinh cảnh sát

- Chắc hẳn sẽ có nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi Nguyệt tham gia các chương trình văn nghệ?

Ngay từ khi còn nhỏ, mình đã tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ do trường lớp, địa phương tổ chức. Và kỉ niệm đáng nhớ nhất của mình có lẽ là lần đầu tiên được múa trên sân khấu trường Học viện Cảnh sát trong chương trình "Chào xuân" với tư cách là thành viên của đội múa Đội Văn nghệ Xung kích nhà trường. Cảm giác đó thật sự rất tuyệt vời.

- Nguyệt sẽ cân bằng giữa việc học ở trường và học thêm múa như thế nào?

Múa là niềm đam mê và nếu có thời gian mình cũng muốn tham gia một lớp học của môn nghệ thuật này. Hiện tại mình vẫn ưu tiên đầu tư nhiều cho việc học. Ở trường, lớp có chương trình gì mình cũng sẽ tham gia nhiệt tình.

Nữ sinh cảnh sát

- Hình tượng người chiến sỹ cảnh sát trong Nguyệt như thế nào?

Đối với Nguỵêt, hình tượng người chiến sĩ cảnh sát giỏi đó là người nghiêm chỉnh chấp hành điều lệnh công an nhân dân, luôn có ý thức phê bình và tự phê bình, tạo được niềm tin yêu trong lòng dân và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc và nhân dân giao phó.

Cảnh sát trước người dân phải luôn chỉn chu. Ngôn ngữ nói với người vi phạm phải chuẩn mực. Người cảnh sát là người không thiên vị cũng như không quá cứng nhắc.

nữ sinh cảnh sát

- Dự định trong tương lai của Nguyệt thế nào?

Mình sẽ cố gắng học tập và rèn luyên thật tốt để trở thành một chiến sĩ công an ưu tú. Sau khi ra trường, mình mong muốn về quê hương Phú Thọ để công tác.

Nguồn VTC News