Công Phượng nên nhìn Công Vinh mà học hỏi

ngày 05/02/2015

Công Vinh, với kinh nghiệm và sự từng trải, đang dần lấy lại chỗ đứng của mình ở B.Bình Dương. Đó là điều mà Công Phượng cần học hỏi.
 
Hai chân sút gốc Nghệ An đều là những cái tên dễ nhắc nhớ nhất trong lứa tuổi của mình ở làng bóng Việt Nam và có nhiều nét giống nhau từ khởi nghiệp lẫn sự nổi tiếng sớm. Công Vinh lớn hơn Công Phượng 10 tuổi và chơi V-League sớm hơn một năm sau lần ra mắt ấn tượng ở JVC Cup.

10 năm trước, Công Vinh rất chật vật tìm một suất ở tuyển khi các đồng nghiệp Văn Quyến, Thanh Bình chơi ổn định trong sự bảo bọc của HLV Riedl. Có khi quá thất vọng về mình sau những cơ hội ghi bàn trôi đi, Công Vinh mất ăn mất ngủ và thậm chí là lao đầu vào tường như một cách tự trừng phạt mình cho tỉnh ra.
Công Vinh-Công Phượng: Hai cầu thủ được chờ đợi đặc biệt ở V-League 2015
Con đường của Công Phượng không trắc trở như đàn anh nhưng sự nổi tiếng đến bất ngờ của cậu bé quen sống sau lũy tre làng và mới bắt đầu va chạm với bóng đá chuyên nghiệp đã nhiều lần làm khổ em.

Dám chắc bản thân Công Phượng không thể ngờ đến sự quan tâm nhiều khi quá mức của mọi giới cũng làm em khó ở. Mọi cử chỉ, hành vi của cầu thủ trẻ khoác áo HAGL đều lọt vào ống kính chĩa từ khắp nơi lẫn ánh mắt săm soi của dư luận.

Sự bình an của chân sút trẻ bỗng chốc trở thành tâm điểm và đôi khi dẫn đến sự an nguy vì người ta xem Công Phượng không phải là một cầu thủ bình thường. Công Phượng bị mọi giới “chăm sóc đặc biệt” cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời và thậm chí cả trong… bồn tắm.

Công Phượng vẫn ra sân đều đặn, khác hẳn với Công Vinh chuyên ngồi dự bị ở B. Bình Dương. Tuy nhiên, giờ đây đôi chân đã không thể linh hoạt như lần độc diễn phá lưới U-19 Úc vang danh mặt báo bởi cái đầu bị phân tâm quá nhiều.

Công Phượng còn được khuyên nên ngồi ghế dự bị cho tĩnh tâm chờ sự đè nén rồi bùng nổ trong khi Công Vinh lại rất khao khát ra sân săn tìm cơ hội dù nhỏ nhất cho mình.

Ở vòng đấu thứ 6 V-League, lần đầu tiên đá chính, Công Vinh nỗ lực không mệt mỏi và cuối cùng cũng có bàn thắng đầu tiên muộn màng ở phút 86 vào lưới Cần Thơ. Nó đánh dấu cho sự trở lại và biết cách thể hiện mình của Công Vinh sau năm lượt đấu thờ thẫn xem đồng đội vẫy vùng.

Trong khi đó, Công Phượng đá chính liên miên và chưa thể tự giải tỏa ức chế phải ghi bàn, sau hai lần phá lưới Sanna Khánh Hòa ở vòng đầu.

510 phút ra sân của Công Phượng vẫn chưa thấy em bùng nổ trở lại và chỉ 120 phút của Công Vinh dài như thế kỷ đã thấy lấp lóe niềm tin.

Cầu mong cho Công Phượng sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này một cách mạnh mẽ, như đàn anh đồng hương Công Vinh luôn biết đứng dậy sau những biến động thường thấy của nghiệp quần đùi áo số.

Nguồn VTC News