NSND Việt Anh: Là nghệ sĩ càng phải sống tử tế!

ngày 19/01/2022

NSND Việt Anh và học trò vừa có buổi ra mắt kênh YouTube cá nhân với sê-ri 'Chuyện tử tế'. Ông làm sê-ri này không cho mình mà cho khán giả và các học trò.

Nhiều năm qua, NSND Việt Anh hoàn toàn không có ý định lập kênh YouTube riêng. Chính trong những tháng đỉnh dịch tại TP.HCM, ông trăn trở rất nhiều về nghệ thuật, những gì mình đã làm và sẽ làm, về con người, nhân sinh và các học trò. Vì vậy, ông quyết định lập kênh riêng với sê-ri Chuyện tử tế.

NSND Việt Anh tại sự kiện.

Chuyện tử tế là sê-ri phim ngắn được xây dựng từ những câu chuyện hết sức đời thường, dung dị lồng vào những thông điệp về sự tử tế và tình yêu thương. Việt Anh và đạo diễn Ngọc Tưởng - học trò ông - nhặt nhạnh những câu chuyện tử tế trong đời thực rồi kể thành phim ngắn.

NSND Việt Anh nói với VietNamNet về định nghĩa "tử tế": "Tử tế là thái độ sống đúng đắn, đàng hoàng cho chính mình và cho cộng đồng. Bạn phải tử tế từ trong ra ngoài, từ bản thân mình lan tỏa tới gia đình, mọi người xung quanh, từ đó mới nhân rộng sự tử tế, làm cho xã hội tốt đẹp hơn. Nghệ sĩ - những người làm ra cái đẹp - càng cần sự tử tế hơn người khác".

Điểm đặc biệt của sê-ri này là tính tương tác cao với khán giả. Người dùng mạng có thể gửi câu chuyện của mình để được ê-kíp cân nhắc quay thành phim ngắn. Vì vậy, đây là dự án dài hơi.

"Tôi biết dự án của mình khó lòng đạt view cao vì mạng xã hội đang nhiễu loạn. Những câu chuyện tử tế thế này sẽ ít được quan tâm nhưng tôi tin câu "mưa dầm thấm lâu". Tôi tin tưởng vào sức lan tỏa của cái đẹp. Chúng ta mang yêu thương đến sẽ nhận lại yêu thương", NSND nói.

Quý Bình và Lê Lộc gọi NSND Việt Anh là "thầy" dù chưa học ông ngày nào. Họ trân quý từng chia sẻ của ông giúp họ tốt hơn trong cuộc sống và nghề nghiệp.

Không chỉ khán giả, Việt Anh làm sê-ri Chuyện tử tế vì các học trò. Ông muốn tạo ra sân chơi tử tế cho các diễn viên trẻ có cơ hội cọ xát nghề diễn sau khi học diễn xuất.

Ban đầu, NSND Việt Anh và các học trò xác định đây là sê-ri phim "0 đồng". Họ dự tính có gì "chơi" nấy, đồng lòng tạo nên những sản phẩm tử tế, phi lợi nhuận. Sau đó, ông được Quỹ phát triển tài năng Việt đồng cảm nên nhận hỗ trợ 500 triệu đồng từ quỹ này.

Tập phim ngắn đầu tiên của sê-ri Chuyện tử tế sẽ phát hành tối 2/2/2022 (nhằm Mồng 2 Tết Nguyên đán), sau đó phát hành định kỳ tối thứ Bảy hàng tuần.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/truyen-hinh/nsnd-viet-anh-la-nghe-si-cang-phai-song-tu-te-809958.html