Kỳ vọng của thế hệ vàng nghệ sĩ cải lương trước cuộc thi Trần Hữu Trang

ngày 02/10/2020

Sáng 2-10, sàn tập của chương trình khai mạc cuộc thi "Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang 2020" nóng lên tại Nhà hát Trần Hữu Trang.

Các nghệ sĩ thế hệ vàng của sân khấu cải lương đã đồng hành cùng các diễn viên trẻ. NSND Minh Vương, Thanh Tuấn, Lệ Thủy, NSƯT Nam Hùng, Hùng Minh, Thanh Nguyệt, Tô Kim Hồng... bày tỏ sự phấn khởi.

NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn, NS Hoài Thanh

Đến nay, ban tổ chức đã chốt lại danh sách hơn 40 thí sinh tham gia. Các nghệ sĩ tiền bối đã ghi nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều nghệ sĩ với sự đầu tư nghiêm túc, kỹ lưỡng về chuyên môn.

NSND Lệ Thủy

NSND Bạch Tuyết, NS Thanh Thế

NSND Lệ Thủy quan tâm đến các thể loại vai: Kép Mùi, Đào Mùi; Kép Độc, Đào Lẳng; Kép Lão, Đào Mụ; Kép Hài, Đào Hài. "Đây hứa hẹn sẽ là sân chơi đẳng cấp để các nghệ sĩ chuyên diễn loại vai này có điều kiện dự thi và tỏa sáng" – NSND Lệ Thủy động viên.

Cuộc thi "Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang 2020" sẽ khai mạc tại Nhà hát Trần Hữu Trang tối 3-10; tại Hà Nội 8-10 và TP Cần Thơ 12-10.

Việc xác lập các giải thưởng đa dạng thể loại vai diễn là một sự đổi mới nhằm tạo điều kiện cho các nghệ sĩ thường đảm nhiệm những vai phụ (còn được gọi là "dàn bao" trong vở diễn) có điều kiện phát huy tài năng và khẳng định sự đóng góp của cá nhân trong sáng tạo nghệ thuật.

"Một nét mới nữa của cuộc thi "Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang 2020" là ban tổ chức không khống chế độ tuổi của thí sinh tham gia nhằm thu hút các nghệ sĩ có thời gian dài đóng góp cho sự phát triển của sân khấu cải lương mà vì nhiều nguyên nhân khách quan chưa từng được khẳng định tài năng trong các cuộc thi, liên hoan, hội diễn chuyên nghiệp trước đây. Tiếc là còn một số nghệ sĩ chưa thể thu xếp dự thi đợt này. Hy vọng cuộc thi lần sau sẽ thu hút đông hơn, nhất là diễn viên ở các tỉnh" – NSND Trần Ngọc Giàu cho biết.

NSƯT Hùng Minh và NSƯT Nam Hùng

Còn NSƯT Hùng Minh cho rằng: "Cuộc thi tôn vinh và ghi nhận lòng yêu nghề, sức sáng tạo của nghệ sĩ; khuyến khích sự phấn đấu đối với các nghệ sĩ trong sáng tạo, biểu diễn. Qua đó, xây dựng lực lượng kế thừa có đầy đủ năng lực, góp phần phát huy mạnh mẽ nghệ thuật sân khấu cải lương. Sau mùa dịch bệnh, đây là tín hiệu vui đối với sàn diễn".


Nguồn: Báo Người Lao Động