Những trận đấu điên rồ nhất của Man Utd trong ngày lễ tặng quà

ngày 25/12/2014

Man Utd là CLB giành nhiều điểm nhất vào ngày lễ tặng quà trong lịch sử Premier League, với rất nhiều trận đấu được báo chí nước Anh mô tả là điên rồ.
 
Kể từ khi Premier League ra đời vào mùa giải 1992-93 đến nay, Man Utd đã trải qua tổng cộng 22 trận đấu sau dịp Giáng sinh. Họ dẫn đầu về thành tích trong những trận cầu này, với phong độ vô cùng khủng khiếp giành 59/66 điểm tuyệt đối.
Man Utd luôn có những trận cầu điên rồ vào ngày tặng quà
Chính bởi vậy, Quỷ đỏ thành Manchester đã tạo ra vô số những trận cầu được báo chí Anh mô tả là điên rồ. Tuy nhiên, thành tích vô tiền khoáng hậu của đội chủ sân Old Trafford trong ngày "boxing day" đã có từ cách đó hàng chục năm, khi Giải ngoại hạng Anh không ra đời.
 
Derby 4-4 Man Utd (năm 1970)
 
Man Utd khi này đang là một thế lực của xứ sương mù. Họ vừa giành chức vô địch C1 năm 1968, với rất nhiều danh thủ nhưDenis Law, George Best, Bobby Charlton, Dave Mackay và Archie Gemmill trong đội hình.
 
Mặc dù vậy trước một Derby bất ngờ bùng nổ, Quỷ đỏ để đối thủ dẫn trước 2-0. Cú đúp của Law và 1 bàn của Best giúp Man Utd dẫn lại 3-2. Nhưng Derby cũng chẳng phải tay vừa khi liên tiếp ghi thêm 2 bàn nữa, trước khi Brian Kidd ấn định tỷ số hòa chung cuộc 4-4.
 
Oldham 3-6 Man Utd (năm 1991)

Man Utd bắt đầu trẻ hóa mạnh mẽ đội hình, với sự xuất hiện của nhiều cầu thủ trẻ như Ryan Giggs xuất hiện trong đội hình. Tuy nhiên sức mạnh của Quỷ đỏ đã được thể hiện khi họ sớm dẫn đội chủ nhà 2-0 trong hiệp 1.
 
Cơn mưa bàn thắng đến trong hiệp 2 khi Oldham ghi liền 2 bàn để quân bình tỷ số. Mặc dù vậy, 3 bàn thắng sau đó của Quỷ đỏ khiến nỗ lực rút ngắn tỷ số xuống 3-5 của Oldham chỉ như muối bỏ bể.
 
Trận đấu kết thúc với tỷ số của một set tennis khi Giggs dễ dàng đưa bóng vào lưới trống trong những phút cuối.
Sheffield Wednesday 3-3 Man Utd (năm 1992)
 
Man Utd lúc này chưa thống trị Premier League. Đó là lý do tại sao họ để đội chủ nhà dẫn trước tới 3 bàn chỉ sau 1 giờ. Điều đáng nói là các chân sút áo đỏ đã tỏ ra cực kỳ vô duyên khi liên tục đưa bóng vào xà và cột.
 
Tuy nhiên Man Utd đã có cuộc lội ngược dòng mạnh mẽ trong nửa giờ còn lại. Brian McClair lập cú đúp, trước khi bản hợp đồng thế kỷ Eric Cantona ấn định tỷ số hòa 3-3.
 
Hull 2-3 Man Utd (năm 2013)
 
Man Utd yếu đuối dưới thời David Moyes bị Hull sớm dẫn 2-0 khi trận đấu chưa trôi qua được 15 phút. Mặc dù vậy, cú đánh đầu cận thành của Smalling và pha vuốt bóng tuyệt đẹp của Rooney giúp Quỷ đỏ sớm đưa trận đấu về vạch xuất phát sau chưa đầy nửa giờ.
 
Man Utd chơi không hay hơn Những chú hổ trong những phút còn lại, nhưng họ lại có bàn ấn định tỷ số trong hiệp 2 khi người cũ James Chester lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà.

Theo VTC News