Những sai lầm trong ăn uống khiến bạn bị già trước tuổi

ngày 15/03/2017

Sai lầm trong thói quen ăn uống là một trong những lý do quan trọng nhất đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể bạn.

Hầu hết chúng ta thường quan tâm đến những thực phẩm giúp làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa mà rất ít người chú ý đến những món ăn hàng ngày khiến quá trình lão hóa tăng nhanh.

Nhung sai lam trong an uong khien ban bi gia truoc tuoi - Anh 1

Ảnh minh họa.

Một trong những dấu hiệu của sự lão hóa được biểu hiện rõ nhất trên cơ thể như:

- Da mỏng và nếp chân chim.

- Mất lớp mỡ dưới da, làm cho khuôn mặt gầy guộc, lộ xương gò má và mắt lõm sâu.

- Da chảy xệ.

- Giảm khả năng tiết mồ hôi để làm mát da, làm da khô hơn, có thể ngứa.

- Mái tóc hoa râm cuối cùng chuyển thành màu trắng.

- Rụng tóc.

- Móng tay cũng mỏng dần, biến dạng.

Nhung sai lam trong an uong khien ban bi gia truoc tuoi - Anh 2

Cần hạn chế ăn đồ đồ ăn nhanh và những đồ chế biến sẵn. Ảnh minh họa.

Hạn chế những thực phẩm làm gia tăng quá trình lão hóa:

Chế độ ăn ít chất béo

Nhiều người kiêng ăn chất béo để giảm cân mà không biết rằng thiếu các chất béo như omega 3 có thể ảnh hưởng đến tốc độ lão hóa của bạn. Omega 3 có nhiều trong dầu cá, quả óc chó, hạnh nhân luôn cần thiết cho chúng ta và giúp ta trẻ lâu. Nó không chỉ giữ cho làn da căng bóng, ít nếp nhăn, tăng cường sức khỏe cho não, tim mà còn tăng tuổi thọ cho bạn.

Ăn nhiều đường

Ăn quá nhiều đường sẽ làm tăng mỡ bụng. Thêm vào đó đường cùng ánh nắng mặt trời và hút thuốc là 3 nguyên nhân chính dẫn tới nếp nhăn. Một khi nồng độ đường trong máu cao sẽ gây đứt gãy các collagen dưới da. Mỗi lần đứt gãy, sự đàn hồi của collagen bị cứng đi, dẫn đến da có nếp nhăn và chảy sệ.

Sử dụng ống hút

Chúng ta chỉ thường nghĩ đồ uống nào nạp vào người sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mà không ngờ rằng cách thức uống cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến sự lão hóa. Trong thực tế, việc dùng ống hút được lý giải làm tăng sự lão hóa là do nó làm cho nếp nhăn hình thành xung quanh miệng - giống người hút thuốc. Các chuyên gia khuyên hãy uống trực tiếp không qua ông hút.

Uống nhiều nước có cồn

Tất cả chúng ta đều biết hay chứng kiến một người nào đó với khuôn mặt đỏ nựng, sưng húp sau cơn say túy lúy. Rượu làm giãn các mạch máu nhỏ trong da. Điều này làm tăng lưu lượng máu gần bề mặt da.

Theo thời gian, với sự lặp lại việc này, các mạch máu có thể bị hỏng vĩnh viễn. Sự phá hủy này dẫn đến việc da bạn bị đỏ và xuất hiện các đốm nâu.

Thực phẩm đun nấu ở nhiệt độ cao

Nhung sai lam trong an uong khien ban bi gia truoc tuoi - Anh 3

Ít ai để ý, khói cũng chính là một trong những tác nhân khiến gia tăng các nếp nhăn trên khuôn mặt chúng ta.

Ngoài ra, khi chiên đồ ăn ở nhiệt độ cao, các vitamin trong thức ăn dễ bị phân hủy, đồng thời các thành phần trong dầu ăn khi phân hủy tạo thành khói bốc lên có chứa butadiene, tương tự khi nướng thức ăn trên bếp lửa mỡ chảy ra rơi xuống tạo mùi thơm nhưng thực chất đó là carbuahydro nếu thường xuyên ăn thực phẩm này, cơ thể rất dễ bị lão hóa sớm. Vì vậy, mọi người nên giảm việc tiêu thụ các loại thực phẩm có dầu và các loại thực phẩm hun khói.

Thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn

Chúng ta thường thấy ngon miện khi ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn như thịt hộp, xúc xích, thịt hun khói... Trong đó, nitrat và nitrit được sử dụng để chết biến các loại thịt thực phẩm này, ngoài ra chất bảo quản, màu thực phẩm làm cho thức ăn có màu sắc bắt mắt và mùi vị thơm ngon thường được sử dụng trong các thực phẩm này cũng là nguyên nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa của con người.

Nguồn GDTĐ