Những lý do nên đầu tư chứng khoán trong mùa dịch

ngày 21/10/2020

Dịch Covid-19 bùng phát khiến chứng khoán toàn cầu và cả Việt Nam hứng chịu những tổn thất nặng nề, hàng tỷ USD bị "thổi bay".  Tuy nhiên, nếu nhìn vào những tín hiệu lạc quan từ thị trường, đầu tư chứng khoán trong mùa dịch có thể mang đến nhiều lợi nhuận lâu dài. 

Dưới đây là những lý do khiến đầu tư chứng khoán trong mùa dịch vẫn có sức hấp dẫn.  

Những lý do nên đầu tư chứng khoán trong mùa dịch

Cơ hội sở hữu cổ phiếu tốt giá hời

Tác động từ dịch Covid-19, kinh tế toàn cầu lâm vào suy thoái sâu. Hàng loạt doanh nghiệp phá sản, sản xuất kinh doanh ngưng trệ. Theo kết quả khảo sát của Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV), có tới 20% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết họ phải dừng hoạt động sản xuất kinh doanh. Những doanh nghiệp có nền tảng, tiềm lực tốt tuy vẫn “sống sót” song cũng không nằm ngoài vòng ảnh hưởng. 

Tuy nhiên, theo nhận định từ những chuyên gia kinh tế, đây là thời điểm lý tưởng cho những nhà đầu tư có tầm nhìn xa khi mà giá cổ phiếu đang ở mức thấp. Lựa chọn danh mục cổ phiếu giá rẻ và chờ cổ phiếu tăng giá trở lại khi hoạt động kinh doanh phục hồi có thể mang lại lợi nhuận đáng kinh ngạc cho nhà đầu tư.  

Lãi suất ngân hàng tiếp tục giảm

Đây là yếu tố rất quan trọng hàng đầu khiến nhiều nhà đầu tư quyết định lựa chọn đầu tư chứng khoán trong mùa dịch. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Việt Nam đến nay, lãi suất huy động ở hầu hết các kỳ hạn tại nhiều ngân hàng lớn nhỏ đã giảm liên tiếp. Với nhóm Big 4, lãi suất dao động từ 3,3 - 6,1% kỳ hạn từ 1 - 36 tháng. Trong khi đó, với cùng khoảng kỳ hạn, lãi suất tại các ngân hàng TMCP dao động từ 2,65 - 8,4%. 

Dịch bệnh diễn biến khó lường đẩy lãi suất ngân hàng xuống mức thấp kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây. Với thị trường chứng khoán, lãi suất thấp kích thích thị trường tăng trưởng mạnh mẽ khi mà dòng tiền phải đi tìm những nơi có tỷ suất lợi nhuận cao hơn thay vì mãi “bám trụ” với mức lãi suất thấp. Theo nhận định của chuyên gia, thị trường chứng khoán Việt Nam quý IV/2020 sẽ có nhiều khởi sắc từ việc giảm lãi suất huy động.

Những lý do nên đầu tư chứng khoán trong mùa dịch

Mặt khác, các kênh đầu tư như vàng hay bất động sản cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đối với vàng, có thời điểm, giá vàng cán mốc 62 triệu đồng/lượng - mức cao kỷ lục. Nhưng ở thời điểm hiện tại, giá vàng dao động trong khoảng 55 - 56 triệu đồng/lượng và tăng giảm thất thường. Đối với bất động sản, kênh đầu tư này vốn dĩ đòi hỏi tiềm lực tài chính mạnh trong khi tính thanh khoản kém, những rủi ro về pháp lý cũng luôn hiện hữu. Cùng với đó là chính sách thắt chặt tín dụng, chậm tiến độ dự án, thu nhập người dân thấp đi khiến nhu cầu mua nhà ở bị sụt giảm…

Mặc dù đầu tư chứng khoán trong mùa dịch mang đến nhiều cơ hội cho nhà đầu tư song có một thực tế là để đầu tư sinh lời hiệu quả thì chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt với những người chưa có kinh nghiệm. Để không thua lỗ, hoặc là bạn phải dành nhiều thời gian tìm hiểu thật kỹ trước khi xuống tiền hoặc là bạn nên tìm tới một bên thứ 3 giúp bạn lựa chọn danh mục cổ phiếu tiềm năng. 

Hiện nay, Passion Investment là công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn đầu tư tại Việt Nam. Quy tụ những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, Passion Investment sẽ giúp nhà đầu tư quản lý hiệu quả khoản đầu tư, gia tăng giá trị tài sản.

Để được tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ:

Passion Investment: Uy tín – An toàn – Hiệu quả

Địa chỉ: Tầng 3, toà FS Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0966545553
Email: info@pif.vn
Fanpage: Passion Investment
Website: Pif.vn