Những chú ý đơn giản giúp da trắng mịn

ngày 24/05/2013

 Chăm chút mỗi ngày sẽ giúp da bạn luôn rạng rỡ.

 

Rửa mặt 2 lần

Rửa mặt 2 lần

 

Trước khi ngủ phải rửa mặt sạch sẽ, khi rửa nên bôi kem tẩy trang lên mặt trước, sau đó dùng bông tẩy trang, sau đó mới dùng sữa rửa mặt và rửa sạch.

 

Mát-xa da mặt

 

Cố gắng lựa chọn loại sữa rửa mặt ít hương liệu, đầu tiên tạo sữa thành bọt, xoa đều lên mặt, sau đó dùng ngón giữa và ngón út ấn từ dưới lên trên, tiếp theo nhẹ nhang matsa theo thứ tự từ trong ra ngoài. Nếu da dầu sử dụng cọ mặt hiệu quả càng tốt. Mát-xa xong phải rửa lại mặt sạch sẽ. 

 

Ăn nhiều thực phẩm làm đẹp da

 

Thường ngày cần ăn nhiều thực phẩm dưỡng da làm đẹp da như thịt thỏ, chanh, bưởi, quả óc chó, vừng… những thực phẩm này giúp da mặt trắng mịn đồng thời có tác dụng phòng chống nếp nhăn.

 
Uống một cốc nước lọc mát trước khi ngủ

Uống một cốc nước lọc mát trước khi ngủ

 

Chuyên gia làm đẹp cho rằng, cốc nước này rất có ích cho da, bởi vì khi chúng ta ngủ, cốc nước quý báu này được tuần hoàn hấp thụ trong tế bào, làm cho da chúng ta ngày càng mềm mại, trơn mịn.

 

Trong phòng điều hòa uống nhiều nước

 

Mùa đông, trong không khí chứa lượng nước rất ít, khi làm việc trong phòng điều hòa da của chúng ta dễ bị khô, nứt hơn mùa thu rất nhiều. Mỗi tiếng uống 1 cốc nước sẽ giúp da đỡ bị khô nứt. Mùa hè vì trời nóng uống nhiều nước và không khí chứa lượng nước nhiều nhưng cũng phải uống đủ 1,5 -2 lít nước.

 

Ăn hoa quả buổi sáng

 

Học giả Nhật cho rằng, hoa quả buổi sáng là vàng, buổi trưa là bạc, buổi tối là đồng. Hoa quả giàu canbohydrate, nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, đồng thời có vitamin, các acid hữu cơ khác như chất xơ, pectin có chức năng cải thiện tâm cơ, làm mềm huyết quản, tăng cường tiêu hóa, cải thiện táo bón và chữa trị cao huyết áp, cao cholesterol. 

 

Tắm bằng nước vỏ cam

 

Người có da khô nên ăn nhiều cam và không nên vứt bỏ vỏ cam, hãy đem phơi khô, khi đi tắm, cho vỏ cam vào trong túi vải màn, ngâm trong bồn tắm, dùng nước vỏ cam tắm có tác dụng làm đẹp da.

 
Sử dụng kem dưỡng da đúng đắn

Sử dụng kem dưỡng da đúng đắn
 

Trước khi bôi kem dưỡng da lên mặt dùng hai tay cọ xát vào nhai 10 lần để ấm lên và áp vào mặt làm nóng da mặt, sau đó bôi lên phần mặt. Chờ cho kem dưỡng được mặt hấp thụ hoàn toàn lại cọ xát thêm 10 lần nữa rồi nhẹ nhàng ấn áp vào má để nâng cao hấp thụ, da mặt của bạn sẽ đỏ hồng mạnh khỏe.

 

Dương Hằng

Theo xinhuanet   

 

 

 

 

 

{fcomment}