Nhật ký chuyển nhượng ngày 29/6

ngày 29/06/2013

 Chelsea sẽ gia nhập cuộc đua giành chữ ký Lewandowski nếu như thất bại trong thương vụ Cavani. Carlo Ancelotti ưu tiên tăng cường cho vị trí tiền vệ, sau đó mới bổ sung cho hàng tấn công. Manchester United sẵn sàng gia nhập cuộc đua giành chữ ký Gareth Bale với Real Madrid.

 

Ưu tiên của tân HLV Real Madrid Ancelotti trên thị trường chuyển nhượng sẽ là chiêu mộ một tiền vệ đẳng cấp, sau đó mới tính tới chuyện tăng cường cho hàng công. Chiến lược gia người Italia đã chuẩn bị cả một danh sách dài những tiền vệ đáp ứng được yêu cầu bao gồm Illarramendi, Kondogbia, Paulinho, Vidal, Pirlo, Verratti và Gundogan. Theo tờ AS thì tiền vệ mà Ancelotti ưa thích nhất là Vidal, tuy nhiên cầu thủ người Chile đang chiếm một vị trí không thể thay thế tại Juventus.

Lewandowski là “phương án B” của Cavani trong kế hoạch tăng cường tiền đạo của Chelsea
Lewandowski là “phương án B” của Cavani trong kế hoạch tăng cường tiền đạo của Chelsea

Edson Cavani vẫn là ưu tiên số một để tăng cường cho vị trí trung phong của Chelsea, nhưng nếu như thất bại trong việc đàm phán với Napoli, Mourinho đã có phương án thay thế mang tên Robert Lewandowski. Giống như Bayern Munich và Manchester City, hai đội bóng đang theo đuổi Lewandowski, Chelsea sẵn sàng trả cho sát thủ người Ba Lan mức lương trên 10 triệu euro mỗi năm.

Atletico Madrid sẵn sàng chi ra 5 triệu euro để có được Jeremy Toulalan tuy nhiên Malaga chỉ chấp nhận bán tiền vệ kỳ cựu người Pháp với cái giá 8 triệu euro. Arsenal đang đẩy mạnh quá trình tái thiết đội hình. Sau khi bán Arshavin cho Zenit, The Gunners sẽ tiếp tục “thanh lý” Bendtner và Djourou. Nhằm trẻ hóa đội hình, Real Madrid vừa gia nhập cuộc đua giành chữ ký của Jovetic, tài năng trẻ người Montenegro.

Manchester United đã sẵn sàng để tạo nên những cơn địa chấn lớn trên thị trường chuyển nhượng. “Quỷ đỏ” đang nỗ lực bằng mọi cách để thuyết phục Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford, nhưng nếu thất bại trong thương vụ này, David Moyes sẽ cho khởi động kế hoạch chiêu mộ siêu sao Gareth Bale, cạnh tranh trực tiếp với gã khổng lồ Real Madrid.

Emeghara đã tiền bước nữa để trở về Lorient khi tờ L"Equipe sẽ không ở lại Italia vì Siena đã xuống hạng và đang gặp khá nhiều rắc rồi. Tiền đạo Djibril Cisse muốn Queens Park Rangers kết thúc hợp đồng với mình để cựu cầu thủ Liverpool này có thể gia nhập Montpellier theo dạng chuyển nhượng tự do.

Manchester United sẵn sàng gia nhập cuộc đua giành chữ ký Gareth Bale với Real Madrid
Manchester United sẵn sàng gia nhập cuộc đua giành chữ ký Gareth Bale với Real Madrid

Bến đỗ tương lai của chân sút Oscar Cardozo nhiều khả năng sẽ ở Anh khi cầu thủ người Paraguay này nhất quyết không chịu ở lại Benfica. Hiện tại Manchester City cân nhắc khả năng bỏ ra 20 triệu euro để có được Cardozo. Ngoài ra, Fenerbahce cũng rất muốn chiêu mộ sát thủ người Paraguay nhưng đội bóng này chỉ chấp nhận trả 13 triệu euro trong khi Benfica muốn thu về ít nhất 15 triệu euro.

Thông tin ngôi sao Franck Ribery gia hạn hợp đồng với Bayern Munich đến năm 2017 chỉ còn là vấn đề thời gian. Chính tiền vệ tấn công người Pháp đã phát biểu trước báo giới rằng: “Tôi rất hạnh phúc, tôi luôn nói rằng tại Bayern tôi có cảm giác như đang ở nhà”.

Mkhitaryan muốn chia tay Shakhtar Donetsk và đang có rất nhiều đội bóng lớn quan tâm tới ngôi sao đang lên người Armenia này, đặc biệt là tại Anh. Ngoài Liverpool đã công khai theo đuổi Mkhitaryan từ lâu, Tottenham cũng đang nhăm nhe nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Mkhitaryan để đề phòng trường hợp Gareth Bale ra đi.

Mùa giải tới, tiền vệ Marko Marin sẽ khoác áo Sevilla theo một bản hợp đồng cho mượn từ Chelsea. Vito Mannone nhiều khả năng sẽ chuyển từ Arsenal tới Sunderland trong thời gian tới. Thủ thành người Pháp được HLV Paolo Di Canio đánh giá có thể lấp đầy khoảng trống của Simon Mignolet, người đã chuyển tới Liverpool.

Ribery gần như chắc chắn gia hạn hợp đồng với Bayern Munich
Ribery gần như chắc chắn gia hạn hợp đồng với Bayern Munich

Martin Demichelis gần như chắc chắn sẽ chia tay Malaga để trở về quê hương khoác áo River Plate. Theo báo giới Argentina thì xác suất Demichelis gia nhập River Plate lên tới 95%. Frank de Boer và trợ lý Hennie Spijkerman vừa gia hạn hợp đồng với Ajax Amsterdam tới năm 2017. Phát biểu trước báo giới, Alexis Sanchez khẳng định muốn tiếp tục gắn bó với Barcelona: “Tôi thích sống trong một môi trường cạnh tranh cao, điều đó giúp tôi mạnh mẽ hơn và hoàn thiện từng ngày. Tôi đủ trình độ để tiếp tục chơi cho Barcelona”.

Ngọc Trung

 


 

 

{fcomment}