Đến bao giờ Anh Khoa mới lên bàn mổ?

ngày 28/09/2015

* Áo tuyển thủ của Quế Ngọc Hải đang được đấu giá với 60 triệu đồng

CLB SHB.Đà Nẵng sẽ tạm ứng 30.000 đô la Singapore (gần 500 triệu đồng) để chi trả cho ca phẫu thuật mà cầu thủ Trần Anh Khoa sắp trải qua tại bệnh viện Parkway Health (Singapore).

Đến bao giờ Anh Khoa mới lên bàn mổ? - ảnh 1Trần Anh Khoabị dính chấn thương nặng hơn nửa tháng nhưng vẫn chưa phẫu thuật - Ảnh: Đông Nghi
Đã hai tuần kể từ ngày Anh Khoa bị dính chấn thương nặng ở đầu gối sau pha vào bóng thô bạo của trung vệ Quế Ngọc Hải (SLNA) trong trận đấu tại vòng 25 V-League. Theo bác sĩ Nguyễn Tuấn Nguyên của CLB SHB Đà Nẵng, hiện tại anh đã bớt đau hơn nhưng đang có dấu hiệu của sự teo cơ. Bởi vậy phải khẩn trương phẫu thuật càng sớm càng tốt. Nếu để lâu hơn, những vấn đề thuộc về hậu phẫu sẽ vô cùng phức tạp. Vậy tại sao suốt gần 14 ngày qua, Anh Khoa không được mổ sớm? Phải chăng cầu thủ trẻ này đang bị bỏ rơi? Đây chính là một loạt câu hỏi vừa được đặt ra trên cộng đồng mạng, đặc biệt đã có nhiều ý kiến đưa Anh Khoa và Abass (Becamex Bình Dương) ra so sánh. Abass cũng bị chấn thương tương đối nặng vào chiều ngày 26.9 trong trận chung kết Cúp Quốc gia sau pha chuồi bóng của Dương Thanh Hào (Hà Nội T&T), nhưng ngay lập tức được đưa lên bàn mổ vào đêm 26.9. Ông Bùi Xuân Hòa - giám đốc điều hành CLB SHB Đà Nẵng đã giải tỏa sự âu lo cho dư luận bằng lời khẳng định: “Chúng tôi vẫn chăm lo chu đáo cho Anh Khoa. Thủ tục mổ cho Khoa đã được xúc tiến khẩn trương trong mấy ngày vừa qua và chỉ trong một, hai ngày tới, Khoa sẽ có mặt tại bệnh viện Parkway Health để phẫu thuật. Chúng tôi hiểu rõ, nếu để chậm hơn, có thể sẽ Khoa sẽ hỏng hẳn chân và không thể quay lại với bóng đá được nữa. Theo kết luận bằng văn bản của bệnh viện gửi sang Việt Nam cho CLB Đà Nẵng, Anh Khoa sẽ phải đại phẫu thuật chứ không phải phẫu thuật thông thường vì chấn thương quá nghiêm trọng. Ngoài đứt các loại dây chằng, tổn thương sụn chêm, tổn thương gân đầu gối, Khoa còn bị nứt xương”. Chúng tôi đã hỏi thẳng ông Hòa vấn đề khá tế nhị vì liên quan đến tiền bạc: “CLB SLNA và Quế Ngọc Hải đã thu xếp được kinh phí để đưa cho Anh Khoa chưa và liệu có phải vì đôi bên chưa thỏa thuận được chuyện tiền nong nên đã gây khó cho CLB SHB Đà Nẵng?”. Ông Hòa nói ngay: “Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam yêu cầu Ngọc Hải phải chi trả toàn bộ. Nhưng nếu cứ đợi CLB SLNA và Ngọc Hải lo được tiền thì chân Khoa hỏng mất. Theo bảng báo giá của bệnh viện Singapore, ca mổ của Khoa vào khoảng 30.000 đô la Singapore. Chúng tôi sẽ tạm ứng để sớm đưa Khoa sang Singapore. Sau đó sẽ làm việc với CLB SLNA sau”.
Đến bao giờ Anh Khoa mới lên bàn mổ? - ảnh 2Quế Ngọc Hải vẫn đang `chạy` tiền bằng cách bán đấu giá áo đấu của mình - Ảnh: Bạch Dương
Chúng tôi cũng đã liên lạc với Quế Ngọc Hải vào tối 27.9 và được anh cho hay, CLB SLNA cũng như bản thân anh đang nỗ lực lo chuyện tiền cho Anh Khoa. Trong cuộc họp tổng kết mùa giải vào sáng 28.9, lãnh đạo CLB SLNA sẽ có cuộc làm việc với ông Bùi Xuân Hòa để “thương lượng” vấn đề này. Có thể, SLNA muốn CLB chủ quản của Anh Khoa cũng đứng ra hỗ trợ một phần. Ở một diễn tiến khác, sau gần một tuần phát động quyên góp tiền vào Quỹ ủng hộ Anh Khoa trên trang web songlamplus.net, Hội cổ động viên CLB SLNA đã nhận được hơn 30 triệu đồng. Cuộc phát động kéo dài đến trung tuần tháng 10. Ngoài ra, áo tuyển thủ quốc gia của Quế Ngọc Hải được bán đấu giá trên trang web này, đến hết ngày 27.9, đã có một người hâm mộ đặt giá 60 triệu đồng. Hạn cuối cùng của đấu giá áo là vào ngày 29.9.

Nguồn: Thanh niên online