Nhà thép tiền chế - Xu hướng thịnh hành trong xây dựng nhà xưởng

ngày 11/06/2021

Gây bão trên thị trường xây dựng trong suốt thời gian qua, những công trình nhà xưởng thép tiền chế đang mối quan tâm nhận được đánh giá cao từ nhiều chủ đầu tư hiện nay. Vậy loại hình thiết kế, thi công này có những ưu điểm gì nổi trội?

1. Tìm hiểu về xây dựng nhà xưởng công nghiệp

Trước khi nhà thép tiền chế ra đời, nhà xưởng, nhà máy hay kho chứa đều được xây dựng dưới hình thức bê tông cốt thép. Hình thức xây dựng truyền thống này tương tự với nhà ở sinh hoạt bởi cùng sử dụng các vật liệu như bê tông, xi măng, cốt thép,…

Nhà thép tiền chế

Do đó các công trình nhà xưởng cũng có quy trình phức tạp và mất nhiều thời gian. Ưu điểm của loại hình này so với nhà xưởng thép tiền chế đó là khả năng chống chịu tốt, chịu nhiệt và chống cháy cao. Tuy nhiên, cũng có những nhược điểm khiến nhà thầu phải trăn trở tìm ra xu hướng mới. Một số điểm cần cải thiện như:

  • Thời gian thi công lâu, mất thời gian và nhân công lao động
  • Chi phí vật liệu khó được tối ưu
  • Thi công phức tạp, đòi hỏi tỉ mỉ, quá trình xây dựng có thể bị ảnh hưởng bởi yếu tố.
  • Nhiều loại nguyên vật liệu cần được bảo quản kỹ lưỡng
  • Rất khó để củng cố và sửa chữa

2. Lựa chọn nhà xưởng thép tiền chế – Xu hướng xây dựng 2021

Hiện nay có rất nhiều công trình đã ứng dụng thép tiền chế, đặc biệt là các nhà xưởng, kho chứa công nghiệp. Những ưu điểm vượt trội khiến nhà thép tiền chế nhanh chóng trở thành xu hướng đó là:

2.1 Giảm nhân công chuyên môn cao và thu ngắn thời gian thi công

Lý do khiến nhà thầu chú ý tới nhà khung thép tiền chế không thể không kể đến là sự đơn giản khi thi công và xây dựng. Chỉ cần lên bản vẽ kỹ thuật từ đó lắp đặt khung thép và hoàn thiện các phần bao quanh là có thể nhanh chóng hoàn thiện nhà xưởng. Thêm vào đó các nguyên vật liệu của móng nhà thép tiền chế cũng chỉ cần có thép, đinh ốc, và một số máy móc hỗ trợ.

Nhà thép tiền chế

Bởi sự đơn giản khi thi công khiến nhà thép tiền chế không đòi hỏi chuyên môn xây dựng cao và rút ngắn thời gian thi công, thậm chí chỉ cần vài tuần.

2.2 Tiết kiệm chi phí

Đây cũng là lý do khiến các chủ doanh nghiệp thường ưu tiên lựa chọn. Nhà thép tiền chế có thể giúp giảm 20% đến 30% chi phí. Nguyên nhân là do chi phí cho nguyên vật liệu, chi phí thi công rẻ hơn và rút ngắn được quy trình.

2.3 Thân thiện với môi trường, bắt kịp xu hướng mới

Nhà xưởng thép tiền chế chủ yếu được xây dựng nhờ lắp ghép bởi các vật liệu được tái chế lại giảm thiểu đáng kể lượng rác thải xây dựng. Bên cạnh đó việc không sử dụng gạch hay bê tông, xi măng cũng góp phần hạn chế quá trình đốt nóng, bảo vệ môi trường.

Nhà thép tiền chế

2.4 Thiết kế linh hoạt và tiện lợi

So với hình thức xây dựng truyền thống, nhà thép tiền chế thường nhẹ hơn rất nhiều, phù hợp với đa dạng địa hình ngay cả những nơi thấp. Đặc biệt, các vật liệu từ thép được cắt uốn dễ dàng, tiện lợi cho nhiều kiểu dáng và hoàn toàn có thể di chuyển.

Từ những thông tin trên có thế thấy nhà thép tiền chế là sự lựa chọn hoàn hảo, xu hướng xây dựng 2021. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo được chất lượng thì yêu cầu phải có địa chỉ xây dựng nhà thép tiền chế uy tín.

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc tìm kiếm đơn vị thi công nhà xưởng khung thép tiền chế, Tân Khánh Steel chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn

Với đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp cùng nhân công giàu kinh nghiệm,Tân Khánh đã làm hài lòng hàng trăm khách hàng xây dựng hàng nghìn công trình trên toàn quốc.

Công ty Cổ phần Kết cấu thép và xây dựng Tân Khánh

Địa chỉ: Quốc lộ 3, số 2, Phạm Văn Đồng, Tx Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên

Email: marketing@tankhanh.vn

Điện thoại : (0208) 3862 368

Fanpage: Kết cấu thép Tân Khánh

Website: tankhanh.vn